MU 24/7: MU sắp ra mắt đội hình trong mơ phiên bản 3.0

Thể thaoThứ Sáu, 19/10/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Nổi tiếng là một trong số những lò đào tạo trẻ xuất sắc nhất châu Âu, MU sắp sửa trình làng những gương mặt mới của Dream Team 3.0

(VTC News) - Nổi tiếng là một trong số những lò đào tạo trẻ xuất sắc nhất châu Âu, MU sắp sửa trình làng những gương mặt mới của Dream Team 3.0...

1. De Gea xuất sắc nhất Premier League

Chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Alex Ferguson nhưng David De Gea vẫn là thủ môn xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh nếu chỉ xét trên những con số. Sở dĩ như vậy là bởi tỷ lệ cản phá thành công của thủ thành người Tây Ban Nha đạt ngưỡng cao nhất.

Theo số liệu mà tạp chí Talksport công bố thì De Gea đạt tỷ lệ cản phá thành công là 77,9%. Xếp ngay sau cựu thủ môn của Atletico là Joe Hart với 77%. Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Simon Mignolet (Sunderland), Brad Friedel (Tottenham) và Michel Vorm (Swansea).

MU sắp sửa xuất xưởng Dream Team 3.0 

2. Scholes kỳ vọng vào Dream Team 3.0

Là một trong số những trung tâm đào tạo trẻ xuất sắc nhất tại châu Âu, MU đã 2 lần đăng quang tại Champions League bằng nòng cốt là những cầu thủ trẻ do họ đào tạo ra hoặc đem về từ nơi khác để phát triển.

Thế hệ thứ nhất là năm 1999 đã gọi tên những Beckham, Giggs, Scholes, anh em nhà Neville. Thế hệ thứ hai là năm 2008, với những ngôi sao như Rooney, Ronaldo.

Thành công ấy tiếp tục là sự kỳ vọng để Paul Scholes, một lão tướng còn sót lại từ thời kỳ Dream Team 1.0 tin tưởng vào tương lai. Phát biểu trước báo giới, tiền vệ kỳ cựu này cho hay: "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào thành công của MU trong tương lai, bởi ngay lúc này, tôi có thể kể tên 10 cầu thủ trẻ, đủ sức đưa đội bóng tới chiến thắng".

Những cái tên mà Scholes nhắc đến có lẽ là Jesse Lingard, Larnell Cole, anh em nhà Keane, Ryan Tunnicliffe, Ángelo Henríquez, Alexander Büttner, Nick Powell và Tom Cleverley.

Shawcross có về lại mái nhà xưa? 

3. MU cũng khoái Shawcross

Từng là một cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington nhưng Ryan Shawcross chỉ tìm thấy chỗ đứng khi rời xa Old Trafford. Hiện anh đang là đội trưởng của Stoke và tràn đầy tự tin thế chỗ John Terry ở ĐT Anh.

Cộng thêm với việc Nemanja Vidic đang bị chèo kéo, MU đang tính tới việc đón đứa con một thời này trở lại Manchester. Dự kiến, giá của trung vệ 25 tuổi này sẽ không dưới 10 triệu bảng.

Ngoài Quỷ đỏ, Chelsea và Tottenham cũng tỏ ra rất kết Shawcross.

David Gill chính thức lên Phó Chủ tịch FA 

4. Sếp của MU lên chức

Giám đốc điều hành của đội bóng áo đỏ, David Gill sẽ chính thức trở thành 1 trong 2 phó chủ tịch FA thay thế cho Sir Dave Richards. Được biết, đây là một động thái nhằm gia tăng tầm ảnh hưởng của Gill với nền bóng đá châu Âu, nhằm đảm bảo một ghế cho người đàn ông này trong cuộc bầu cử vào UEFA năm sau.

Tính tới thời điểm hiện tại, David Gill đã là thành viên của FA trong 6 năm. Và với sự thăng chức mới nhất này, vị thế cũng như tầm ảnh hưởng của MU ở xứ sở sương mù cũng như trên thế giới, dự kiến sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Nani cảnh tỉnh MU về Stoke 

5. Sức mạnh là yếu tố quyết định

Trước cuộc đọ sức với Stoke cuối tuần này, tiền vệ Nani cho biết rằng sức mạnh chính là chìa khóa dẫn tới thành công. Anh nhận xét: "Stoke luôn chơi bóng khác hẳn với những đội bóng còn lại ở Premier League. Họ lúc nào cũng đầy sức mạnh và uy lực trong những pha va chạm".

Đã rất nhiều tên tuổi lớn được nếm trải thể lực của các cầu thủ Stoke. Từ Arsenal, Man City cho tới Liverpool đều không thể có được 3 điểm trọn vẹn trước các học trò của Tony Pulis.

Chính vì thế mà với lời cảnh tỉnh của Nani, các đồng đội của anh chắc chắn không nên bỏ qua


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn