MU 24/7: Hơn nửa tỷ người xem Man City-MU

Thể thaoThứ Ba, 04/12/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Cuối tuần này, trận derby thành Manchester sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ

(VTC News) - Không thường xuyên ghi bàn nhưng Wayne Rooney vẫn chứng tỏ giá trị của mình bằng nhiều cách khác.


1. Lộ diện trọng tài điều khiển trận derby thành Manchester

MU và Man City là hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, chính vì vậy trân đấu giữa hai đội bóng này sẽ quyết định rất nhiều tới chức vô địch cuối mùa giải. Trước trận cầu có tính chất 6 điểm này, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã phải cân nhắc rất kỹ về người cầm cân nảy mực.

Cuối cùng, Martin Atkinson là người được chọn. Đây là một trọng tài được đánh giá rất cao tại xứ sở sương mù. Xét về danh tiếng, ông chỉ thua mỗi Howard Webb; và đặc biệt là Atkinson chưa dính phải bất cứ "cú phốt"
nào giống như Mark Clattenburg cách đây không lâu.

Năm nay 41 tuổi, Martin Atkinson đã có kinh nghiệm hơn 10 năm cầm còi. Thành tích cao nhất mà ông đạt được là bắt chính trong trận chung kết FA Cup năm 2011 giữa Man City và Stoke.

Martin Atkinson sẽ bắt chính trận derby thành Manchester 

2. Derby thành Manchester hấp dẫn hơn Siêu kinh điển

Đó là lời khẳng định sau khi các kênh truyền hình trên thế giới thống kê về lượng khán giả theo dõi trận derby thành Manchester diễn ra hồi tháng 4 vừa rồi. Theo đó, trận thư hùng tại Etihad đã thu hút tới 650 triệu lượt người từ 212 quốc gia theo dõi.

Trong khi đó, cách đấy không lâu, trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid chỉ có 400 triệu khán giả theo dõi. Không chỉ có vậy, các mạng xã hội cũng phản ứng rất mạnh với cuộc đua ở giải Ngoại hạng khi có tới hơn 1 triệu người đã để các trạng thái của họ liên quan tới trận đấu trên Twitter.

Dự kiến sẽ có hơn nửa tỉ người theo dõi trận derby thành Manchester vào chủ nhật này.

Derby thành Manchester ngày càng trở nên nóng bỏng 

3. Alex Ferguson chính thức "gạch tên" Nani

Sự kiên nhẫn mà ông thầy người Scotland dành cho cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đi tới giới hạn cuối cùng. Trong buổi chụp hình cho bộ ảnh lịch năm mới 2013, người ta đã không còn thấy hình bóng của Nani nữa.

Đây có thể coi là tín hiệu phát đi từ Old Trafford cho bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ cựu cầu thủ Sporting. Hiện Nani vẫn đang điều trị chấn thương và sẽ không thể ra sân trong một vài tuần tới. Tuy nhiên, Sir Alex không quá lo lắng vì sự vắng mặt này, bởi hàng tiền vệ của MU vẫn đang hoạt động tốt.

AC Milan, Juventus đang rất tích cực liên hệ với ngôi sao 26 tuổi. Nhưng có vẻ như, Quỷ đỏ đang tính tới phương án đổi ngang Nani lấy Sneijder của Inter.

Nani gần như sẽ rời MU vào tháng 1 tới 

4. Rooney dẫn đầu về sđường chuyền thành bàn ở Premier League

Dù phải nghỉ thi đầu gần 1 tháng vì vết rách đùi trong trận đấu với Fulham nhưng Wayne Rooney vẫn dẫn đầu về sđường chuyền thành bàn ở Premier League, với tất cả là 7 đường chuyền cho đồng đội lập công.

Đây là một điều hết sức bất ngờ bởi trong những mùa bóng trước, R10 chỉ giỏi ở khâu ghi bàn, chứ chưa khi nào được đánh giá cao ở việc chuyền bóng. Thành tích đang kinh ngạc của gã Shrek khiến rất nhiều tiền vệ kiến thiết giỏi như Juan Mata hay David Silva cũng phải thèm muốn.

Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi lại chưa tìm lại được cái duyên với mànhới đối phương. Kể tđầu giải, Rooney mới chỉ có đúng 4 pha lập công ở Premier League sau 15 vòng đấu.

Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn