MU- Aston Villa: Xua đi sợ hãi

Thể thaoChủ Nhật, 15/04/2012 09:00:00 +07:00

Đội bóng của Alex Ferguson chắc sẽ không có gì phải lo ngại Aston Villa vào đêm nay, dù cái bẫy như ở DW có thể sập lại với họ.

Việc Man United để thua một đối thủ mà họ đã thắng 14 trận trước đó (13 tại Premier League, 1 ở chung kết Carling Cup) dễ được giải thích bằng yếu tố tâm lý, thể lực hơn là sự sa sút về phong độ. Vì thế, đội bóng của Alex Ferguson chắc sẽ không có gì phải lo ngại Aston Villa vào đêm nay, dù cái bẫy như ở DW có thể sập lại với họ. Nghĩa là Villa sẽ khó gây bất ngờ dù họ chỉ thắng 1 trong 19 trận gần đây tại Old Trafford.

Ai sức ép hơn ai?

Roberto Mancini đã đi một nước cờ khôn ngoan sau vòng 33 hồi giữa tuần khi ông thừa nhận rằng, Man City không còn cửa vô địch Premier League và rằng, Man United quá kinh nghiệm, quá bản lĩnh để vứt đi lợi thế dẫn 5 điểm trong 5 trận đấu cuối cùng. 

Xua đi sợ hãi 

Bằng những phát biểu như thế, HLV người Italia sẽ gỡ bỏ phần nào áp lực khỏi các cầu thủ của ông, thế nhưng, liệu giải pháp đấy có đẩy sức ép sang phía Man United hay không, thật không dễ để ông hù dọa một ông già đã 70 tuổi như Ferguson. Thậm chí, Ferguson cũng chẳng vừa khi thẳng thừng rằng: “Đòn tâm lý ư? Chúng tôi không có gì phải lo lắng. Chúng tôi có nhiều cơ hội để nói về điều đó. Ông ta (Mancini) đã lựa chọn một thời điểm không thích hợp để khiêu chiến”.

Nói vậy nhưng Ferguson ngay lập tức cũng đẩy trả sức ép về phía Man City khi khẳng định cuộc đua giữa họ và người láng giềng vẫn đang diễn ra. “Họ không có cơ hội ư? Họ nói họ không chơi tốt ư? 4-0 (thắng West Brom) là một kết quả ấn tượng vào thời điểm này”.

Ai khôn hơn ai? Ai bản lĩnh hơn ai? Giờ thì thực tế sân cỏ sẽ chứng tỏ tất cả. Man City có lợi thế là được ra sân trước 1 ngày nhưng lợi thế đó cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều nếu Man United làm tốt phần việc của họ là đánh bại Aston Villa. Sau cùng thì cách tốt nhất để đội bóng của Ferguson xua đi nỗi sợ hãi khi bị bám đuổi là họ không cần phải nhìn lại phía sau và cố gắng chạy thật nhanh. Đấy là bài học Man City đã nhận được sau 5 tháng chạy trước và rồi bị vượt qua, còn lúc này, Man United chỉ còn cách đích vài bước chân nữa. Sau Aston Villa sẽ là Everton, rồi trận derby, Newcastle và QPR. Tất cả đều không quá khó để họ vấp ngã một lần nữa như tại DW.

Lời nói đi đôi với hành động

Và thật may cho đội chủ nhà là họ sẽ có cơ hội gượng dậy trước một đối thủ như Aston Villa. Chỉ riêng việc CLB vùng Midlands mới thắng được 1 trong 30 trận gần đây giữa hai đội đủ nói lên ưu thế của Man United, trong đó có cuộc rượt đuổi kịch tính tại Old Trafford cách đây 3 năm. Đấy là thời điểm thầy trò Ferguson còn chịu một sức ép lớn hơn trong cuộc đua với Liverpool và nhờ pha ghi bàn ở phút cuối cùng của Federico Macheda, họ đã thắng lại Aston Villa 3-2 sau khi bị dẫn 2-0. Màn ngược dòng đó về sau giúp họ có thêm động lực để kéo dài thành tích bất bại đến hết mùa giải và vô địch.

 

Ngược lại, Ferguson sẽ lấy thất bại 0-1 trên sân nhà trước đối thủ này ở mùa giải sau đấy như một lời cảnh báo, hay điềm gở, để thận trọng hơn khi gặp lại họ vào đêm nay. Nói vậy vì thắng lợi của Villa là trận thắng duy nhất mà đội bóng thành Birmingham có được trong 30 trận đối đầu từ năm 1999. Thành tích đấy rõ ràng cũng tệ chẳng kém Wigan cho đến đêm thứ tư vừa qua và trong khi tất cả đều chưa biết cú sảy chân tại DW có để lại hậu quả gì xấu cho Man United hay không, trận thua Aston Villa vào tháng 12/2009 sau đấy đã khiến họ phải nhường lại danh hiệu cho Chelsea.

Hy vọng cho đội chủ nhà là Aston Villa trở lại Old Trafford lần này với một đội hình què quặt. Alex McLeish có thể có sự góp mặt của Carlos Cuellar, Charles N'Zogbia, Ciaran Clark và Nathan Delfouneso nhưng Stephen Warnock khó ra sân vì đau mắt cá chân, tương tự như vậy là Chris Herd, Marc Albrighton và Fabian Delph. Đó là chưa kể đội trưởng Stiliyan Petrov bị ung thư bạch cầu.

DỰ ĐOÁN: 2-0

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
MAN UNITED: Anderson, Fletcher, Lindegaard, Macheda, Owen, Vidic vắng mặt.
ASTON VILLA: Bent, Dunne, Petrov, Delph, Clark vắng mặt, Albrighton, Warnock, Herd nghi ngờ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UNITED (4-4-2): De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Scholes, Carrick, Young, Rooney, Welbeck.

ASTON VILLA (4-4-2): Given, Hutton, Collins, Baker, Lichaj, Bannan, Ireland, Gardner, N'Zogbia, Wiemann, Agbonlahor.

Theo TT24h
Bình luận
vtcnews.vn