MU - Man City: 55 năm mới có một lần

Thể thaoChủ Nhật, 07/08/2011 06:26:00 +07:00

(VTC News)-Phải mất hơn 1/2 thế kỷ, giới mộ điệu mới lại được dịp chứng kiến một trận derby Manchester tranh siêu cúp nước Anh.

(VTC News)-Phải mất hơn 1/2 thế kỷ, giới mộ điệu mới lại được dịp chứng kiến một trận derby Manchester tranh siêu cúp nước Anh.

Về bản chất, Community Shield Cup chỉ là trận đấu mang tính khởi động cho mùa giải mới. Đoạt cúp tại Wembley tối nay hay không không hề ảnh hưởng tới cơ hội lên ngôi Premier League của MU và Man City.

Theo thống kê từ năm 1992 tới nay, hiện tượng một đội bóng đoạt siêu cúp Anh rồi sau đó đăng quang ở giải vô địch quốc gia chỉ xảy ra có 7 lần. Thậm chí giai đoạn 1997-2004, chẳng có nhà vô địch Community Shield nào thành công khi bước vào mùa giải.

MU đang là kỷ lục gia tại Community Shield Cup với 18 lần đoạt cúp.

Tuy nhiên, trận đấu năm nay sẽ rất đặc biệt. Sau 55 năm, hai nửa xanh-đỏ thành Manchester lại đụng độ nhau để thống nhất hai danh hiệu vô địch bóng đá Anh. Đây cũng là lần thứ 7 Community Shield Cup biến thành một trận derby nóng bỏng.

Ngày 24/10/1956, sau khi đoạt danh hiệu FA thứ ba trong lịch sử, Man City hừng hực khí thế bước vào trận quyết đấu với kình địch cùng thành phố. Song bàn thắng duy nhất của huyền thoại Dennis Viollet đã làm câm lặng toàn bộ 30.495 CĐV tại Maine Road, đồng thời mang về chiếc siêu cúp cho "bầy quỷ đỏ".

Giờ đây, ký ức buồn trong quá khứ lại là một động lực cho thầy trò HLV Roberto Mancini. Dù thiếu vắng thủ quân Tevez, Man City vẫn hoàn toàn tự tin vào hàng công của mình với sự thay thế hoàn hảo mang tên Sergio Aguero.

Hơn thế, chiến thắng 1-0 trước MU ở FA Cup mùa trước hay màn vùi dập Inter Milan 3-0 ở Dublin Cup mới đây đã chứng minh, trong một trận đấu cụ thể, Man City có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào.

Tính chất của một trận derby không cho phép Alex Ferguson và Roberto Mancini khinh suất tại Wembley vào tối nay. 

Trái với đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến, Sir Alex lại không thể đem tới Wembley đội hình tốt nhất. Cả hai trụ cột Carrick và Chicharito đều bị gạch tên khỏi trận đấu vì chấn thương. Không những vậy, MU vừa trải qua một mùa hè vô cùng bận rộn. Hết du đấu ở Á, Mỹ, họ lại lao vào các trận đấu tôn vinh Scholes, Van der Sar cũng như trận gây quỹ từ thiện trên đất Pháp. Thể lực sẽ là dấu hỏi lớn đối với các trụ cột "bầy quỷ đỏ".

Bù lại, ba tân binh trẻ đắt giá Phil Jones, Ashley Young và De Gea đã sẵn sàng xuất trận ngay từ đầu.

Những điểm nóng trên sân:

Rooney - Joe Hart:
Thật thú vị khi được chứng kiến cuộc đối đầu giữa tiền đạo và thủ môn hay nhất nước Anh. Thành bại của trận đấu có thể được quyết định bởi sự tỏa sáng của một trong hai cái tên này.

Aguero - De Gea: Mùa trước, cả hai vẫn còn khoác chung màu áo Atletico Madrid. Chính vì vậy, De Gea thừa biết những thói quen sút bóng của Aguero và ngược lại, Aguero cũng biết điểm yếu của cựu đồng đội nằm ở đâu mà khai thác.

Yaya Toure - Ryan Giggs:
Hai tiền vệ trung tâm ở hai độ tuổi khác nhau nhưng có một điểm chung là: đang đạt phong độ rất tốt. Ryan Giggs mạnh về điều phối nhịp độ trận đấu trong khi Toure giỏi tranh chấp cũng như rất có duyên ghi bàn. Màn đụng độ giữa họ sẽ quyết định cuộc chiến ở khu vực giữa sân.


Thống kê đáng chú ý:

- 3 trên 4 trận siêu cúp nước Anh gần nhất phải phân định thắng thua bằng penalty.
- Trận đấu tối nay 7/8 sẽ là lần thứ 10 liên tiếp MU góp mặt trong trận tranh siêu cúp nước Anh.
- Xuyên suốt lịch sử giải đấu (trước kia gọi là Charity Shield), MU là đội đoạt cúp nhiều nhất - 18 lần (4 lần đồng vô địch).
- Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất là MU 8-4 Swindon năm 1911.
- Ryan Giggs đang nắm kỷ lục số lần tham dự Community Shield Cup với 13 lần (vô địch 8 lần).
- Lần cuối Man City xuất hiện tại đây là năm 1973 khi thua 0-1 trước Burnley.


Đội hình dự kiến:

MU: (4-4-2): De Gea; Jones, Vidic, Ferdinand, Evra; Young, Giggs, Anderson, Nani; Rooney, Berbatov.

Man City: (4-3-3): Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Milner, De Jong, Toure Yaya; Silva, Balotelli, Aguero.

Dự đoán: Man City thắng 1-0


Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn