MU - Blackburn: Chinh phục ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Bảy, 27/11/2010 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Rooney vừa trở lại và anh lập tức ghi bàn vào lưới Rangers. Tối này người hâm mộ Quỷ đỏ rất mong Wazza sẽ làm được điều tương tự trước Blackburn.

(VTC News) - Vừa bắt kịp Chelsea trên bảng xếp hạng, Manchester United đã đứng trước cơ hội lớn vượt qua gã nhà giàu thành London khi chỉ phải tiếp đối thủ dễ chịu Blackburn trên sân nhà, trong khi The Blues lại có một chuyến đi được dự báo là khó khăn tới St James’ Park.


Mọi thứ đang diễn ra vô cùng tốt đẹp với các học trò của Sir Alex Ferguson. Cuối tuần trước, họ đã cân bằng được với Chelsea về mặt điểm số tại Premier League, còn tại cúp C1, pha ghi bàn sau một thời gian dài dưỡng thương của Wayne Rooney đã giúp Quỷ đỏ ghi tên mình trong danh sách 16 đội mạnh nhất. Tất cả đang đi rất đúng quỹ đạo, như nó đã từng như thế ở Old Trafford suốt nhiều năm qua.

Các CĐV đang rất chờ đợi vào sự tỏa sáng của Rooney.

Tiếp Blackburn trên sân nhà cuối tuần này, MU sẽ đón chào sự trở lại của cây săn bàn chủ lực ở mùa giải trước Wayne Rooney. Dù khi thiếu vắng anh, Alex Ferguson vẫn biết cách làm thế nào để chèo lái con thuyền đi đúng hướng nhưng sự thật thì các Manucian vẫn nhớ “gã Shrek” một cách tha thiết, nhất là những khi họ chứng kiến đội nhà hòa trên chân Man City hay phải chật vật lắm mới giành lại được 1 điểm trước Aston Villa.

Sự trở lại của ngôi sao 25 tuổi này không chỉ giải quyết triệt để sự phụ thuộc thái quá vào khả năng làm bóng của Berbatov, sức bùng nổ từ Nani và một chút duyên từ Chicharito hay Macheda, mà quan trọng hơn cả là tinh thần của Quỷ đỏ sẽ được đẩy lên mức cao nhất với sự góp mặt của một mẫu cầu thủ luôn cống hiến 100% sự nhiệt tình như Rooney. Sau những động thái mới đây của tiền đạo ĐT Anh như anh đã nổ súng trở lại và chính thức lên tiếng xin lỗi các cổ động viên thì người hâm mộ MU có quyền hy vọng vào sự trở lại của anh trong một ngày không xa.

Nani sẽ lại có dịp làm mưa làm gió trên sân.

Cơ hội để chàng cầu thủ đầu hói này tỏa sáng càng trở nên sáng sủa khi mà những trụ cột của MU đều hoàn toàn sung sức ở trận này. Darren Fletcher, Patrice Evra, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đều được cho nghỉ trong chuyến hành quân tới Scotland, còn Ryan Giggs thì luôn ở trạng thái sẵn sàng vào mỗi tối thứ bảy, có thể nói Sir Alex đã dành một sự tôn trọng đáng kể cho Sam Allardyce và đội bóng ông đang dẫn dắt. Và ngoài những chấn thương bất khả kháng của Owen, Hargreaves hay Valencia ra thì MU đã có đầy đủ những con bài tốt nhất cho việc đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, đối thủ của á quân giải Ngoại hạng ở vòng đấu thứ 15 này cũng không phải là một miếng mồi “béo bở” gì. Blackburn vẫn đang chơi tốt theo đúng cái cách mà Allardyce đã từng làm ở Bolton trước đây, đó là xây dựng đội bóng dựa trên kinh nghiệm của rất nhiều cầu thủ lão luyện. Ngòi nổ Morten Gamst Pedersen kết hợp và tốc độ của El Hadji Diouf luôn sẵn sàng trừng phạt bất cứ một sai lầm nào dù là nhỏ nhất.

Blackburn dựa khá nhiều vào cảm hứng từ Pedersen.

Mặc dù vậy, Blackburn lại không thể mang tới Old Trafford đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình khi 2 trụ cột là Brett Emerton và Martin Olsson đều phải vắng mặt vì những lý do khác nhau. Những sự thay thế mang tên Chimbonda hay Goulon chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể đối chọi lại được hàng tiền vệ cực mạnh của đội chủ nhà, đặc biệt là ở 2 bên cánh, nơi mà Nani thường xuyên có những pha quấy phá và tạo cơ hội cho các đồng đội của anh lập công.

Blackburn vừa mới làm nên một bất ngờ khi hạ gục Aston Villa với tỷ số 2-0 nhưng không một ai, kể cả những người giàu trí tưởng tượng nhất tin vào điều tương tự sẽ lặp lại ở Manchester. Rovers chưa bao giờ là chính mình mỗi khi phải đụng độ với Quỷ đỏ khi họ chỉ kiếm được 1 trận hòa duy nhất trong 5 lần gặp nhau gần đây. Tất nhiên trong bóng đá không thể nói trước được điều gì nhưng với sự trở lại của Rooney cùng việc phải làm khách tại Old Trafford, Sam Allardyce cùng các học trò nên nghĩ tới cuộc tiếp đón Wolverhampton vào cuối tuần sau thì hơn.

Đội hình dự kiến
MU: Van der Sar; Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Carrick, Giggs; Berbatov, Rooney.
Blackburn: Robinson; Salgado, Samba, Nelsen, Chimbonda; Diouf, Jones, Goulon, Pedersen; Dunn; Kalinic.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Lịch thi đấu Premier League

Thứ Bảy, 27/11
19:45 Aston Villa - Arsenal
22:00 Bolton - Blackpool
22:00 Everton - West Brom
22:00 Fulham - Birmingham
22:00 Man Utd - Blackburn
22:00 Stoke City - Man City
22:00 West Ham - Wigan
22:00 Wolves - Sunderland

Chủ Nhật, 28/11
20:30 Newcastle - Chelsea
23:00 Tottenham - Liverpool


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn