Mr Việt Nam tại Nga sợ thừa thông minh, thiếu đạo đức

PhimThứ Năm, 30/09/2010 09:55:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi thấy chúng ta chỉ nên sợ cái sự quá thông minh mà không có cái gốc của đạo đức thôi". Duy Khánh chia sẻ.

(VTC News) – Nam tiến và thi siêu mẫu nhưng thất bại, Duy Khánh - Mr Việt Nam tại Nga cho rằng đó là một kinh nghiệm thực sự tốt để nhận biết được điều gì mình còn thiếu. Tuy nhiên, anh không định “đâm đầu” hoàn toàn vào nghề người mẫu vì công việc này rất mông lung.

- Nhìn ảnh cũ vài năm trước, thấy anh rất mập. Quá trình giảm cân của anh được dựng lên từ ý thức gì? Sự chuẩn bị chinh phục sàn diễn chăng?

- Thực sự thì chưa bao giờ tôi thấy mình mập quá đâu. Thân hình cũng vừa vừa. Nhưng một thời gian thấy các người mẫu Hàn Quốc đẹp quá nên đi tập gym để thân hình chuẩn hơn thôi. Thời điểm giảm cân ấy, tôi chưa hề có ý thức rằng mình sẽ tham gia vào lĩnh vực thời trang. Suy nghĩ của tôi đơn giản lắm: Đẹp để tự tin hơn khi đứng trước người khác!

Mr Việt Nam tại Nga 2009 - người mẫu Duy Khánh. 

- Đúng là trong đời sống, nếu người ta không biết cách tự tạo những dấu ấn về mình thì sẽ rất tẻ nhạt?

- Tôi nghĩ cuộc sống vô thường lắm. Ngày hôm nay đẹp, vài năm sau lại xấu. Lạc thú nếm trải rồi cũng không nắm được nó mãi, chi bằng vui vẻ với nó, với những gì mình đang có nhưng không để mình nghiện nó. Cái quan trọng là phải học hỏi và biết nhiều thứ, mới có thể tồn tại được.

- Biết quá nhiều, quá thông minh trong mọi chuyện sẽ dễ khiến người ta sợ?

- Tôi không nghĩ thế. Tôi thấy chúng ta chỉ nên sợ sự quá thông minh mà không có cái gốc của đạo đức thôi. Ở gia đình tôi, các thành viên đều xác định rất rõ ràng rằng đạo đức là không làm hại ai bao giờ. Tất nhiên, có những người nghĩ rằng, đối diện với những người thông minh thì họ bỗng nhiên ngu dốt hơn. Đó là do người ta tự ti thôi. Nói thật là, nhiều lúc tôi cũng muốn hét toáng lên là mình đẹp cho người ta biết. Đôi khi một người đẹp mà nào có ai biết tới. Tôi không đẹp mà có nhiều người biết đến là được rồi.

- Qua cách nói chuyện của anh, có cảm giác anh có khả năng thấu tóm mọi thứ. Nhưng vì học được nhiều thứ quá khiến anh mất đi cái ngây thơ cần thiết trong cuộc sống?

- Ai cũng nói tôi già trước tuổi. Nhưng tôi không thấy thế. Sự ngây thơ vẫn hiện diện trong tôi. Có lẽ, chỉ tôi là người cảm nhận rõ ràng nhất về những điều ấy. Thế này nhé, tôi vẫn khoái chơi game, nghe nhạc, đi tô tượng, ăn uống chè chén ngoài đường. Tôi quan niệm cứ tâm hồn thoải mái là ngây thơ. Như vậy, tôi đâu có để mình mất đi điều ấy.

Duy Khánh trong vai trò người mẫu.  

- Vậy người thông minh thì nhìn những thất bại như thế nào nhỉ. Cụ thể là ở cuộc thi siêu mẫu vừa diễn ra?

- Đó thực sự là kinh nghiệm tốt để tôi biết mình thực sự thiếu cái gì. Tôi muốn cho dù là người quét rác, tôi cũng sẽ cố làm người quét rác số 1. Tuy nhiên mong muốn ấy có được hay không còn tùy duyên nữa. Lòng không quá mong cầu thì lúc không đạt được cũng không phải quá phiền lòng.


- Nhưng chẳng phải là nếu có giải thưởng thì con đường làm người mẫu sẽ mở rộng và phát triển hơn sao?


- Tôi không cho rằng mình quá lớn tuổi để sẵn sàng thi hay là học hỏi thêm để thi 5 lần nữa. Tôi là người cầu toàn trong nhiều thứ, có công việc của mình. Nhưng nếu cố gắng để mình đẹp lên thì cũng vẫn làm, làm cho vui, giao lưu thêm. Kể cả không phải siêu mẫu thì tôi cũng có cát-xê bằng siêu mẫu rồi. Dù sao, tôi cũng là Mr. Việt Nam tại Nga mà.

- Nam Tiến, anh đã thực sự bước vào đời sống showbiz chứ không chỉ "chân trong chân ngoài" nữa?

- Tôi không cho là như thế. Tôi có nhiều mối quan hệ tốt đẹp và sự đầu tư cho chính mình. Tôi không dại gì đâm đầu cả vào nghề mẫu vì nó vô định. Nhưng có thể thông qua nó tôi có được danh tiếng và tên tuổi như mình muốn vươn tới. Ở Sài Gòn, khá dễ cho việc làm người mẫu nếu khôn khéo. Mà cái đó tôi không phải không có thì sao phải sợ? Tôi chịu khó đi từ thiện và quen được nhiều người trong giới nghệ sĩ kể cả giám đốc của một số công ty mỹ phẩm hay những công ty nào có quan hệ công chúng. Cũng là may mắn, họ giúp tôi khá nhiều vì biết tôi là đứa tốt lòng tốt dạ
 
- Anh chân ướt chân ráo về Việt Nam, điều gì khiến anh có được những mối quan hệ mà có thể người mẫu lâu năm chưa có được: Bằng tiền, bằng tình, hay sự khôn khéo?

- Tôi biết có những ngôi sao và có những hạt cát trong đời sống bình thường. Mà tôi thì không muốn thành hạt cát cho lắm. Cái gì cũng rất có thể phải đánh đổi nhưng đánh đổi bằng tình cảm, nói thẳng ra là bằng những lần... lên giường, có lẽ tôi chưa phải dùng tới. Tôi có nhiều tài vặt và năng khiếu về diễn thuyết để thuyết phục người khác tin vào mình. Thực ra, cuộc sống này rất dễ mà.

- Anh có nhiều thứ, nhưng điều ấy dễ khiến người ta ngạo mạn. Cũng như vậy, có tiền chưa chắc sử dụng nó hợp lý. Tiền làm người ta nổi bật nhưng cũng dễ khiến người ta bị rẻ mạt?

- Cũng còn tùy người. Tôi không biết những người khác thế nào. Còn tôi, đương nhiên không làm những gì mình không thích.

- Xin cảm ơn anh!

Đào Gia Long
(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn