Mr. Siro viết nhạc buồn nhờ gia đình yên ấm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/11/2016 18:36:00 +07:00

Khi khán giả vẫn còn tha thiết với "Gương mặt lạ lẫm", nhạc sĩ - ca sĩ Mr. Siro tiếp tục tung ra single mới mang tên "Đừng rời xa anh".

Với những ai đã quen với âm nhạc của Mr. Siro, chẳng khó gì để nhận ra Đừng rời xa anh thật sự là một sự trưởng thành trong cảm xúc. Nếu ngày xưa EmLắng nghe nước mắt là những cảm xúc thuở mới chớm hẹn hò thì Đừng rời xa anh là khi chàng trai đã nhận thức rõ tầm quan trọng trong cuộc đời mình.

unnamed

 Mr.Siro vừa cho ra mắt ca khúc mới Đừng rời xa anh

Mr. Siro cho biết, câu nói “Anh yêu em” của chàng trai trong bài hát không phải bật ra trong hoàn cảnh bình thường mà đó chính là thời điểm anh muốn có bước tiến sâu vào mối quan hệ, như trong lúc đang cầu hôn chẳng hạn. Chỉ tiếc là, khi chàng trai đưa ra quyết định nghiêm túc ấy cũng là lúc cô gái cảm thấy đắn đo.

Tình yêu là có nhưng để gắn bó với một người cả một cuộc đời không phải là chuyện cô đang nghĩ đến. Cô chưa muốn dừng chân và muốn tập trung cho sự nghiệp. Và lời chia tay ấy đã bật ra trong những giọt nước mắt, khi hai người vẫn còn hướng về nhau.

Để giải thích rõ hơn cho ca từ và ý nghĩa của bài hát, Mr. Siro dự định sẽ thực hiện một MV trong thời gian gần nhất và anh tin chắc, sẽ có không ít người tìm thấy chính mình trong câu chuyện tình yêu không có kết thúc đẹp này.

“Khi tình yêu kéo dài qua thời gian và không được nuôi dưỡng, cái tôi của mỗi người sẽ trỗi dậy. Họ bắt đầu nghĩ đến quyền lợi của bản thân. Nếu cả hai đều dần trở nên nhạt nhẽo trong nhau thì dễ xử quá rồi. Nhưng khi một trong hai người không còn muốn bước tiếp nữa, kết thúc ắt sẽ buồn.

Tình yêu là có thật, vì vậy nỗi đau cũng chẳng phải là điều giả dối. Nếu rơi vào hoàn cảnh đó, hãy để bản thân ở tận cùng của nỗi đau, khi cạn nước mắt rồi thì chúng ta mới có thể bước qua một cách dứt khoát. Đừng đau nỗi đau nửa vời, đừng để cảm xúc cũ làm ảnh hưởng người đến sau. Bài hát này tôi muốn gửi gắm đến những bạn biết yêu nghiêm túc”, nhạc sĩ Mr. Siro chia sẻ về ca khúc mới.

unnamed (1)

 Mr.Siro có nhiều ca khúc được các bạn trẻ yêu thích

Thật không quá khi nói rằng, Mr. Siro là nhạc sĩ chuyên trị những bài buồn vì ca khúc nào của anh cũng có thể khiến người nghe rơi lệ. Nhưng nỗi buồn đó không phải là nỗi buồn thuộc về anh.

Từ ngày bắt đầu sáng tác đến thời điểm hiện tại, nhạc sĩ - ca sĩ Mr. Siro chưa bao giờ có ý định thương mại hóa cảm xúc của mình, tất cả những sáng tác của anh đều hướng đến khán giả, đều muốn họ tìm thấy mình trong đó. Đặc biệt hơn nữa, một gia đình êm ấm lại chính là nền tảng, chỗ dựa vững chắc để anh phiêu lưu với cảm xúc.

“Những nhạc sĩ khác thông thường viết ca khúc bằng chính cảm xúc của họ, còn tôi, khi nhìn vào bản thảo và những gì đưa ra với công chúng, hai bên khác nhau một trời một vực. Những ca từ chính thức chỉ bằng 1/10 những gì tôi viết.

Bài hát Đừng rời xa anh được tôi sáng tác cách đây 3 năm nhưng ở thời điểm đó, tôi thấy mình không hợp. Ca từ và cảm xúc của bài hát khá sâu sắc còn tôi lúc đó đối với công chúng còn quá mới mẻ.

Tôi muốn âm nhạc của mình đi theo một quỹ đạo, ban đầu là trẻ trung và vụng dại, rồi sau đó mới trở nên sâu sắc. Đến thời điểm này, 4 năm sau Lắng nghe nước mắt, tôi mới quyết định đào sâu hơn vì khán giả của tôi cũng đã trưởng thành hơn rồi.

Nếu để họ tiếp tục nghe những bài đơn giản đồng nghĩa với việc tôi sẽ đánh mất họ. Thế nên, âm nhạc của tôi lúc nào cũng ưu ái những khán giả đầu tiên của mình chứ không đi theo bất cứ một trào lưu nào hết”, Mr. Siro tâm sự về quyết định “om” ca khúc Đừng rời xa anh suốt 3 năm.

Thông qua ca khúc mới Đừng rời xa anh, Mr. Siro muốn gửi đến khán giả một thông điệp có ý nghĩa: “Yêu âm nhạc - Tôn trọng âm nhạc”. Khán giả thay vì chọn nghe nhạc miễn phí như trước nay vẫn làm, hãy chọn kênh nghe nhạc trả phí.

 Mr. Siro là một trong tám nghệ sĩ khởi đầu phát động chiến dịch “Yêu âm nhạc - Tôn trọng âm nhạc” cùng với Issac, Trung Quân Idol, Chi Dân, Phan Mạnh Quỳnh, Yanbi, Minh Vương M4U và Anh Quân Idol. Như vậy, single Đừng rời xa anh chỉ được phát hành độc quyền trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến số 1 Việt Nam MOOV.

Ứng dụng đặc biệt này sẽ giúp khán giả yêu nhạc xây dựng thói quen thưởng thức âm nhạc bản quyền và mang các ca khúc này đến gần hơn với thị trường âm nhạc thế giới, trong đó Hongkong là thị trường đầu tiên.

Video Mr.Siro vừa đệm đàn vừa hát "Gương mặt lạ lẫm"

Cẩm Giang
Bình luận
vtcnews.vn