Mr Đàm 'nhờ vả' Hồ Hoài Anh hướng dẫn thu âm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/10/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Mr Đàm đã phải nhờ đền sự trợ giúp của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh để thu âm ca khúc 'Đừng ngoảnh lại' cho album mới của anh.

(VTC News) - Mr Đàm đã phải nhờ đền sự trợ giúp của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh để thu âm ca khúc 'Đừng ngoảnh lại' cho album mới của anh.

Ngay sau khi ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay Hiệp sỹ mù, Mr Đàm liền tập trung cho việc phát hành album nhạc trẻ tiếp theo với tựa đề Làm sao anh biết. Album bao gồm 10 nhạc phẩm và 4 ca khúc bonus, là các sáng tác của các nhạc sỹ: Nguyễn Minh Anh, Phương Uyên, Hoàng Nhã, Lê Chí Trung...

Đặc biệt, tên album cũng chính là tên một ca khúc ballad do chính Mr Đàm sáng tác dựa trên câu chuyện tình có thật của anh, đó là những cảm xúc day dứt của một cuộc tình đau khổ.
Mr Đàm
Với ca khúc này, mặc dù không dám nhận là một người sáng tác chuyên nghiệp những Mr Đàm kỳ vọng Làm sao anh biết sẽ là một sản phẩm đánh trúng tâm lý của nhiều người yêu nhạc.

Đây cũng là album đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Mr Đàm và vợ chồng ca - nhạc sỹ Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh với việc cover lại ca khúc hit Đừng ngoảnh lại của Lưu Hương Giang. Đây được xem như là một sự phá cách của Mr Đàm, anh xem nó như là món quà nhỏ gửi đến các fans trẻ của mình.

Mr Đàm
Vừa qua, nam ca sỹ Say tình đã có buổi làm việc cùng nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và nhóm bè Cadillac để bàn bạc cho việc thu âm đoạn bè trong ca khúc Đừng ngoảnh lại. Ca khúc này được chính nhạc sỹ Hồ Hoài Anh hướng dẫn Mr Đàm xử lý phần bè trong phòng thu cùng nhóm Cadillac.

Buổi gặp gỡ diễn ra khá gọn vì ngay sau đó Mr Đàm có một buổi biểu diễn. Bã xã của Hồ Hoài Anh đi cùng nhạc sỹ đến điểm hạn nhưng không có mặt trong buổi làm việc vì cô tự lái xe giải quyết một số công việc riêng.

Mr Đàm
Với việc phát hành Làm sao anh biết, lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu đến công chúng một công nghệ nghe nhạc mới nhất từ Hàn Quốc và cũng là mới nhất trên thế giới.

Đây là công nghệ Smart Media Card (SMC) với tên gọi: Kihno. SMC được biết đến là Thẻ truyền thông đa phương tiện thông minh. Mô tả một cách cơ bản nhất về SMC: người dùng sử dụng smartphone kết nối vào phần mềm NFC có sẵn trong máy. Sau đó, người dùng chỉ cần quẹt thẻ Kihno và thao tác thật nhanh trên máy là có thể thưởng thức được các ca khúc mới phát hành của một nghệ sỹ.

Đây là loại thẻ thay thế cho đĩa nhựa, băng cassette và đĩa CD dùng cho các thiết bị thông minh. Nhờ đó, người dùng sẽ không cần dùng đến đầu đọc CD khi thưởng thức và chơi nhạc nữa.

Mr Đàm
Mr Đàm được xem là nghệ sỹ đầu tiên tại Châu Á cũng như trên thế giới tiên phong trong việc giới thiệu và sử dụng công nghệ này, trước cả thị trường Hàn Quốc.

Thông tin từ phía đối tác Việt Nam cho biết, ngay sau khi Mr Đàm là nghệ sỹ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này thì vào khoảng tháng 10/2014 SMC cũng được ra mắt tại Hàn Quốc.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn