Mr Đàm: Không "chơi" kiểu bịt mắt, bịt tai khán giả!

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 29/06/2010 11:55:00 +07:00

(VTC News)- Đó là lời hứa của Mr Đàm trong buổi ra mắt công ty đào tạo ca sĩ chuyên nghiệp, lần đầu tiên có tại Hà Nội, mang tên Siêu Sao.

(VTC News)- Ra mắt công ty đào tạo ca sĩ chuyên nghiệp, lần đầu tiên có tại Hà Nội, mang tên Siêu Sao(Super Stars), Mr Đàm cho biết: “Chúng tôi chỉ đào tạo chuyên nghiệp cho những ai có khả năng mà chưa đủ yếu tố tỏa sáng”.

 

Trong cuộc họp báo ra mắt công ty cổ phần giải trí truyền thông thương mại và đào tạo Siêu Sao (tên giao dịch là Super Stars Entertainment) vào chiều qua (28/6), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi sẽ chỉ nhận những học viên có khả năng thực sự, tức là ngay khi thử giọng, chúng tôi sẽ nhận những ai có giọng hát nhưng chưa được phát hiện hoặc chưa đủ khả năng để tỏa sáng. Còn với những ai không có chất giọng, dù cố thế nào cũng không trở thành ca sĩ được thì chúng tôi sẽ nói thẳng thắn với bạn đó không nên tiếp tục. Chúng tôi không “chơi” kiểu cho hát nhép, dùng thủ thuật bịt mắt, bịt tai khán giả”.


Nhật Thu, giải nhì Sao mai 2008 (bên trái) là ca sĩ độc quyền đầu tiên của Super Stars. Cô ký hợp đồng với Đàm Vĩnh Hưng ngay trong lễ ra mắt công ty (Ảnh: Ngôi sao).


Dĩ nhiên, Super Stars cũng sẽ dành những lớp đào tạo cho những ca sĩ không chuyên: “Ví như những bạn trẻ, hay kể cả những anh chị lớn tuổi, nếu muốn học thêm về kỹ năng thanh nhạc để hát hay hơn, biểu diễn đẹp hơn trong những cuộc vui chơi đoàn thể thì chúng tôi cũng rất sẵn lòng”.

 

Bên cạnh đó, Super Stars còn hứa hẹn sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho những bạn trẻ tới tham dự các lớp chiêu sinh, thử giọng và được phát hiện nhưng điều kiện quá khó khăn, không đủ tài chính tham gia các lớp huấn luyện. Giá tiền mỗi khóa huấn luyện vẫn chưa được tiết lộ, như Đàm Vĩnh Hưng nói, đó là “bí mật giữa công ty và cá nhân học viên được ký hợp đồng”.

 

Trong các khóa đào tạo chuyên nghiệp, cùng với việc học những kiến thức cơ bản như: thanh nhạc, kí xướng âm… thì học viên còn được học về kỹ năng biểu diễn, kỹ năng trong phòng thu, tạo hình trong studio, học vũ đạo. Đặc biệt, học viên còn được học về kỹ năng giao tiếp, trò chuyện trước công chúng, xây dựng hình tượng, xây dựng hình ảnh và được trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu trực tiếp với các ngôi sao lớn, những ngôi sao mình yêu thích.

 

Super Stars còn cam kết sẽ có công việc cho các học viên được đào tạo chuyên nghiệp khi kết thúc khóa đào tạo: ví dụ, học viên sẽ được tư vấn, xây dựng tiết mục, giới thiệu và bảo lãnh tới các điểm biểu diễn chuyên nghiệp, các đài truyền hình, truyền thanh… Các học viên giỏi sẽ trở thành ca sĩ độc quyền của công ty, được lăng xê và đầu tư.


Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và nhà báo Việt Thanh, hai trong số những thành viên sáng lập đầu tiên của Super Star. Nhưng do quá bận nhiều việc, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền không thể tham gia trực tiếp vào việc điều hành công ty (Ảnh: Ngôi sao).


Giáo viên của khóa học, cùng Đàm Vĩnh Hưng là các chuyên gia, các ngôi sao lớn trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí của Việt Nam và nước ngoài.

 

Ca sĩ đầu tiên được Super Stars chọn ký hợp đồng độc quyền là Nhật Thu, giải nhì Sao mai 2008. Theo nhà báo Việt Thanh, thành viên Ban Sáng lập công ty, thì: “Nhật Thu sẽ được đào tạo theo cách rất khác so với việc đào tạo ca sĩ độc quyền hiện nay ở VN, tức là sẽ đi theo đường hướng của nước ngoài, một hướng đi lạ và mới. Thời gian đầu chúng tôi sẽ không cho ra mắt album vội. Và cho tới khi Nhật Thu có sản phẩm đầu tiên, chúng tôi sẽ công bố”.

 

Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Tại sao chúng tôi lại chọn Nhật Thu mà không phải là ca sĩ giải nhất hay một ca sĩ khác? Bởi chúng tôi nhận thấy Nhật Thu có một chất giọng rất đẹp nhưng chưa biết phải tỏa sáng thế nào”.

 

Nhật Thu thì cho hay: “Tôi cũng rất vất vả để tìm kiếm con đường phát triển sự nghiệp của mình. Sau một thời gian bỏ công vào Nam tìm kiếm, tôi thấy quá mịt mùng. Và khi được biết tới sự ra đời của Super Stars, tôi đã rất mong được cộng tác, không phải để hòng “núp bóng” anh Đàm mà tôi muốn có một con đường phát triển của riêng mình”.

 

Việc ra đời của Super Stars tại Hà Nội sẽ giúp cho phần lớn các bạn trẻ yêu thích trở thành ca sĩ, hay muốn tham gia vào các cuộc thi ca nhạc chuyên nghiệp, thậm chí cả các ca sĩ trẻ đang tập tọng vào nghề sẽ không phải lặn lội ngược dòng Nam tiến để tìm kiếm con đường của mình. Như Đàm Vĩnh Hưng cho biết:

 

“Trước khi thành lập công ty, ngoài việc chuẩn bị kỹ về tài chính, chuyên môn, và tin tưởng vào những thương hiệu mà cá nhân Đàm Vĩnh Hưng hay những sáng lập viên đã tạo lập được thì chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ thị trường miền Bắc. Chúng tôi đánh giá đây là mảnh đất màu mỡ cho việc mở các lớp chiêu sinh, thử giọng và đào tạo ngôi sao”.

 

Cùng với việc đào tạo, quản và phát triển ca sĩ, Super Stars còn đào tạo vũ công với sự giảng dạy của các chuyên gia Thái Lan; làm các gói truyền thông, PR về kinh tế, giáo dục, giải trí; Sản xuất và phát hành album, CD, VCD, đặc biệt là tổ chức sự kiện mà trong đó sẽ khai trương “công nghệ cưới hoàn hảo”…

 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn