Mr Đàm: Chán tin đồn giới tính như chiếc giày cũ nát

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/12/2010 10:25:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 10h sáng nay 8/12, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện tại tòa soạn Báo điện tử VTC News trong trang phục tối màu, giản dị, sang trọng.

(VTC News) - Hơn 10h sáng nay 8/12, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện tại tòa soạn Báo điện tử VTC News trong trang phục tối màu, giản dị nhưng sang trọng. Sau ít phút giao lưu và nhận những bó hoa tươi, tình cảm chân thành của nhiều cán bộ công nhân viên công ty VTC Intecom (đơn vị mà VTC News trực thuộc), Mr Đàm đã sẵn sàng để có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả.
 
Đàm Vĩnh Hưng say sưa nói về chương trình Dạ tiệc trắng 3 anh sẽ tổ chức tại Hà Nội sắp tới, cũng như cảm động trước sự bày tỏ của nhiều người hâm mộ. Không thể tránh được các câu hỏi về đời sống riêng tư, nhưng riêng với chuyện tin đồn giới tính, nhất là mối quan hệ với anh em Hoài Linh - Dương Triệu Vũ, anh thẳng thắn nói, anh chán loại tin đồn này như chán chiếc giày đã rách nát, cũ kỹ...

Mr Đàm tại toà soạn VTC News - Công ty VTC Intecom. 

Tự nhận mình là người biết rành rẽ mọi mánh khóe của nghề hát, nhưng Mr Đàm cho biết, đôi lúc anh tính vẫn bị trật và hớ hênh. Có người gọi anh là "con quỷ PR", song anh bảo, phải gọi anh là "con quỷ trong làng nhạc Việt" mới đúng.

Không ít anh em bạn nghề phải khâm phục và... thèm khi suốt những năm qua, mặc cho thị trường âm nhạc bị bão hòa, biết bao nhiêu cái tên bị chôn vùi đi và cũng không ít những cái tên xuất hiện chớp nhoáng như sao chổi thì cái tên Đàm Vĩnh Hưng vẫn “hot”, vẫn là một hiện tượng của làng giải trí Việt Nam.

Và trong đêm 4/12 vừa qua, trên sân khấu trao giải Làn Sóng Xanh 2010, ở hạng mục danh giá nhất của giải thưởng: Gương mặt của năm, cái tên Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa vang lên.Giải thưởng này dành cho ca sĩ có hoạt động nghề nghiệp nổi bật, có đạo đức nghề nghiệp, giàu sáng tạo, có phong cách riêng và được khán giả yêu mến. Và đây là lần thứ ba liên tiếp Đàm Vĩnh Hưng đón nhận danh hiệu này. Thú vị hơn, sánh vai nhận giải thưởng Gương mặt của năm với anh là cô bạn gái mà anh vẫn hằng yêu mến: nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

 

Tuy nhiên, có nhiều người nể thì cũng không ít người đố kỵ, người ta cho rằng Đàm Vĩnh Hưng không tiếc tiền để “mua” báo chí hay quá lõi đời trong việc tung ra các chiêu để PR tên tuổi. Song có một điều mà người ta phải thừa nhận: Ngay cả nếu có tiền, chưa chắc người ta đã tạo nên được những sự kiện ngang tầm với những gì mà Đàm Vĩnh Hưng đã tạo dựng được.

 

Còn Đàm Vĩnh Hưng thì tưng tửng: “Từ lúc định hình được phong cách riêng, tôi đã biết quản lý hình ảnh cho chính mình. Người ta nói tôi là một “con quỷ” trong làng PR, điều này sai, chính xác hơn, tôi là “con quỷ” trong làng nhạc Việt. Tôi biết rành rẽ đường đi nước bước, mọi thủ tục và những mánh khóe của nghề này. Tôi muốn xuất hiện hình ảnh mình lúc nào, thời gian nào, thông tin gì về mình, tôi hoàn toàn có thể kiểm soát. Nhiều sự kiện tôi “buộc” họ phải làm theo ý đồ của mình. Đàm Vĩnh Hưng rất biết đặt, để và lựa chọn. Tôi cũng không biết mình có “kỹ năng” này từ bao giờ, nhưng mỗi lần làm cái gì đó xong tôi lại muốn làm lại, ghi nhớ và để làm lại.

 

Có thể điều này đã từ từ cho tôi nghiệm ra điều mình cần phải làm, những điều mình nói ra để người ta ngạc nhiên hay thất vọng, nói điều gì để người ta chú ý. Đôi lúc, sự tính toán của tôi cũng trật và bị hớ hênh. Tuy nhiên, vì điều này người ta lại cho rằng tôi làm điều gây sốc. Thực chất, tôi chẳng dại tính toán trong việc hớ hênh, tôi chỉ tính toán sự thông minh và hoàn hảo ở mỗi vấn đề thôi. Tôi không thích chọn giải pháp an toàn vì giải pháp đó rất nhàm chán cho đối tác của mình, cho các mối quan hệ xung quanh và ngay cả bản thân mình nữa”.

Anh nhận hoa chào mừng từ ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Báo VTC News. 
Có thể dễ dàng nhận thấy, chưa bao giờ Đàm Vĩnh Hưng làm điều gì nhàm chán và khiến cho cái tên của anh bớt “hot” đi, rõ ràng, với nghệ thuật làm cho tên tuổi của mình luôn luôn nóng thì Đàm Vĩnh Hưng có thể được xem là một "con quỷ" nhiều phép thuật!

Trong đó,
bên cạnh những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đông đảo công chúng đón nhận thì những chương trình dạ tiệc âm nhạc mang thương hiệu Mr Đàm như Dạ tiệc trắng vẫn là một trong số hiếm hoi những chương trình nghệ thuật hiện tại ở VN được công chúng chờ đợi và mong muốn được tham dự và cũng là chương trình được anh "phù phép" công phu nhất.

 

Dạ tiệc trắng là chương trình ca nhạc mang tính tạp kỹ được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng, trong một không gian sang trọng với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu, những diễn viên, người mẫu, hoa hậu nổi tiếng của Việt Nam mà hầu hết họ đều là “”anh em, bạn bè thân thiết” của chủ nhân bữa tiệc.


Trong đêm Dạ tiệc trắng 2- Vũ khúc Mùa đông 2010 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vừa qua, bên cạnh sự hóa thân đặc sắc của các ca sĩ: Hồng Ngọc- cô gái hát rong đi cùng Mr Đàm; Ngô Thanh Vân- vũ công Ấn Độ, Hồ Ngọc Hà- nàng tiểu thư đài các… thì còn có sự góp mặt của các siêu mẫu Hà Anh, Vĩnh Thụy, sự trở lại của siêu mẫu Anh Thư, sự xuất hiện hiếm hoi của người đẹp có gương mặt khả ái nhất: Huỳnh Bích Phương, Nam vương Tiến Đoàn… Và chương trình này sẽ có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 12 tới. Đây chính là một điều bất ngờ thú vị cho công chúng Hà Nội, những người thực sự tò mò về đêm nhạc đặc sắc này.

 

Có thể nói, Đàm Vĩnh Hưng đúng như những gì mà anh từng hứa với các fan hâm mộ: sẽ luôn giữ cho tên tuổi của mình nóng hôi hổi cho tới năm 40 tuổi. Và gần đây nhất, anh lại tự tin cho biết: Đàm Vĩnh Hưng đang ở ngưỡng của tuổi 40 và Hưng có thể khẳng định lại rằng, tới năm 60 tuổi thì Đàm Vĩnh Hưng sẽ vẫn là một cái tên “hot”, “sốc” và… dễ ghét.

 

Và trong cuộc giao lưu trực tuyến đang diễn ra trên báo điện tử VTC News, độc giả có thể đặt câu hỏi để biết thêm về đêm Dạ tiệc trắng 2 sẽ được tổ chức ở Hà Nội vào cuối tháng này. Đàm Vĩnh Hưng cũng sẵn sàng trao đổi với độc giả, những fan hâm mộ của mình về hàng hiệu, về cuộc sống và nghệ thuật giữ cho tên tuổi của mình luôn luôn nóng.

Xin chuyển tới độc giả nội dung buổi giao lưu trực tuyến với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng:

 

- ([email protected], Nam - 30): Chào anh Hưng! Chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong con đường nghệ thuật. Tôi nghe anh hát từ ngày anh còn chưa nổi tiếng, và đến bây giờ vẫn thích nghe các bài hát do anh thể hiện. Xin hỏi anh, đâu là yếu tố quyết định vị trí và sự nổi tiếng của anh hiện nay trong làng nghệ thuật? Những yếu tố quyết định sự thành công này của anh có áp dụng được trong các lĩnh vực khác không phải là nghệ thuật hay không? Cảm ơn!

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Trước tiên Hưng xin gửi lời chào tới các độc giả của VTC News và xin lỗi vì chậm một chút so với dự kiến ban đầu là sẽ giao lưu với các bạn vào lúc 10h!

Hưng cảm ơn bạn về những tình cảm đặc biệt và khá trung thành dành cho tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng. Hưng thấy ngành nghề nào cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn, đi đến tận cùng những mong muốn của mình, phải biết rõ mình là ai, khả năng thế nào, luôn tạo dựng những vinh quang mới và không ngủ quên trên chiến thắng.

Những điều này sẽ làm bạn mỗi ngày sẽ bước trên một bước thang mới của thành công và danh vọng.

- (Văn Lưu, Nam - 19): Dạ tiệc trắng sắp tới của anh sẽ có gì mới so với Dạ tiệc trắng những lần trước? Sẽ là một Mr Đàm như thế nào tại Dạ tiệc trắng lần này?

- Như các bạn đã đọc trên mạng trong thời gian qua thì những gì Hưng mang lại là những điều khác lạ, hoàn hảo vì Hưng cũng ghét lặp lại chính mình, bởi lặp lại là chứng tỏ mình không có khả năng sáng tạo.

Điều thứ nhất là không bắt mọi người mặc đồ trắng, khung cảnh, nội dung chương trình đều được thay đổi theo từng thành phố mà Hưng tổ chức biểu diễn. Ví dụ, ở Hà Nội sắp tới là một chương trình khác với tên gọi: Mr Đàm in Hà Nội - Một ngày để nhớ.

Ở tại Hà Nội trong Dạ tiệc trắng số 3, phần nhạc kịch, đầu tiên vẫn giữ nguyên cốt truyện như Dạ tiệc trắng 2 tại TP Hồ Chí Minh, có điều tăng thêm một số bài hát nữa. Phần 2 là những ca khúc "hit" nhất được hát và dàn dựng theo yêu cầu của khán giả ngay tại chỗ (với bất kỳ bài hát nào mà quý vị thích).

Khi ra về, khán giả sẽ được chọn những tấm hình đã chụp chung với Mr Đàm trước giờ biểu diễn. Chương trình này là chương trình lập kỷ lục mới của Đàm Vĩnh Hưng với số lượng 60 bài trong một đêm biểu diễn.

Phóng viên VTC News gõ câu trả lời cho Đàm Vĩnh Hưng. 
- (Dương Văn Hiến, Nam - 22): Nếu sau này em thật giàu thì anh có đồng ý cho em xây 1 nhà hát mang tên Mr Đàm và xây tượng của anh đặt trước nhà hát đó không? Chúc anh thật nhiều sức khỏe để tiếp tục có những kỉ lục mới.

- Wow wow... Tối hôm qua trên đường từ sân bay vào Hà Nội, anh cũng vừa nói chuyện này với mấy người bạn thân về ước mơ y chang như thế. Chưa biết là sự thật có diễn ra như vậy không nhưng những lời đề nghị này cho thấy em là một fan rất đặc biệt đã dành cho anh tình cảm đặc biệt. Địa chỉ email của anh là [email protected].


- (Phạm Nam Hải, Nam - 22): Chào anh, chúc anh sớm yên bề gia thất! Và em chúc cho đêm Dạ tiệc trắng 3 của anh sẽ thành công tốt đẹp! Anh Hưng à! Ngày trước khi còn học cấp 3 phải nói thật là em ghét anh lắm! Cái ông gì mà giọng khàn khàn thấy ghét! Hát thì gào thét thấy ghê! Trông lại còn điệu đà nữa! Nhưng không hiểu vì sao sau này càng nghe anh hát em lại càng thích mê luôn! Có thể chưa phải gọi là fan ruột của anh nhưng em và đặc biệt là chị gái em rất thích nghe anh hát, nhất là những bài hát trữ tình! Anh có bí quyết nào mà khiến em (một người yêu nhạc) chuyển biến từ "ghét" sang mê anh vậy?

- Hà hà, nghe mà sung sướng quá. Em có biết em là nhân vật thứ bao nhiêu có tình cảm như thế dành cho Đàm Vĩnh Hưng không. Hưng có những cuộc "lật đổ" ngoạn mục từ ghét chuyển sang yêu thích rồi mê luôn. Điều này Hưng vẫn hay gọi hài là "thí chủ" đã "trúng độc chưởng". Ở lĩnh vực thời trang anh cũng đã từng có một cuộc "soán ngôi" trong tư tưởng của những người tổ chức một giải thưởng dành cho nghệ sĩ ăn mặc cuối năm, đó là từ ăn mặc phản cảm nhất trở thành người ăn mặc mốt nhất trong năm (cùng một đơn vị tổ chức, bình chọn).

Cảm ơn chị gái của em nữa nhé! Anh hát bằng tất cả những gì mình hiểu và cảm nhận. Bí quyết là một trong những "dụng cụ hành nghề" vì thế phải bí mật không thể "bật mí".

 Có lúc Mr Đàm tự vào máy tính xem các câu hỏi độc giả gửi về cho mình.
- (Pham Dinh Hieu, Nam - 21): Em là một fan hâm mộ của anh từ lâu rồi, em muốn thắc mắc là vì sao 40 tuổi rồi mà anh vẫn không lấy vợ, anh định sống độc thân tới già luôn hả anh?

- Bản tính anh khó khăn, lựa chọn gì cũng kỹ, chọn người lập gia đình còn kỹ hơn bất kỳ việc gì khác. Anh cũng đã cho phép mình thử khá nhiều nhưng vẫn chưa được như ý mình mong muốn. Hơn nữa, ở Việt Nam, ca sĩ nào mà lập gia đình cũng đều bị "fan" bỏ chạy... mất dép, chính vì thế Hưng không muốn trở thành của riêng ai, chỉ để dành cho khán giả của mình mà thôi.

Độc thân có rất nhiều cái hay và một ít cái dở. Hưng chọn số đông là nhiều cái hay.

- (Do Ngoc Quyen, Nữ - 19): "Con quỷ" trong làng nhạc Việt ơi, vậy bây giờ anh cố gắng, nỗ lực hơn, để đến năm 40 tuổi tên tuổi anh sẽ vang xa hơn và trở thành "con quỷ trong làng nhạc châu Á" được không?

- Không kịp nữa rồi em ơi. Nếu bây giờ anh 25 tuổi, cộng với nhiều cánh cửa trong làng giải trí cũng như các ban ngành văn hóa được mở tung và tạo điều kiện cho những cánh chim tài năng của âm nhạc VN được tung cánh, bay lượn trình diễn những gì hay nhất, sáng tạo nhất và tự do nhất thì điều em nói cũng không khó làm lắm. Nhưng... Thôi thì anh vẫn chọn giải pháp: "Hát cho dân tôi nghe!".

- (Tuấn Hưng, Nam - 28): Em thực sự ấn tượng với CD "Khoảng cách" vì CD đó giống như những gì em đã trải qua. Những bài hát trong đó có gì giống cuộc đời anh không, mà sao nghe buồn thế ạ?

- Không phải giống mà là chính xác. Những biến cố trong đời sống tình cảm của anh đã được ghi lại trong từng ca khúc, gửi gắm trong đó là những khắc khoải, tuyệt vọng, chờ đợi luôn có mặt bên mình hằng đêm không sao dứt bỏ được. Thật là bị kịch. Em có để ý những hình ảnh và khuôn mặt của anh trong album đó không? Lúc nào cũng mơ về nơi xa lắm.

 
- (Đỗ Văn Thụy, Nam - 29): Xin hỏi Mr Đàm về lời đồn đại chuyện tình yêu của anh với anh em nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ? Mới đây người ta đồn chiếc nhẫn đắt tiền mà Dương Triệu Vũ là nhẫn đính hôn của anh tặng, anh nói sao? Có phải vì tình cảm luyến ái mà anh mới nâng đỡ Vũ? Còn chuyện anh với Hoài Linh thì từ lâu lắm rồi đã nghe người ta đồn...

- Anh em chúng tôi tới giờ phút này đã chán những tin đồn kiểu này tới mức xem nó như là chiếc giày vừa rách nát, vừa cũ kỹ, lỗi thời vì thế sẵn sàng ném ngay nó vào sọt rác để khỏi phải nhìn thấy và vướng bận, chiếm chỗ của những sản phẩm đẹp khác cần được tôn vinh trong cuộc sống của mình.

Nhưng nhiều lúc ba anh em chúng tôi vẫn thường hay nói với nhau: Nếu ngày nào khán giả vẫn chưa hết thắc mắc, tò mò và luôn miệng nhắc nhở đến tên anh em mình thì ngày đó mình vẫn yên tâm vì họ vẫn đang chú ý và chưa quên mất mình là ai.

Chúng tôi không có thói quen tặng nhẫn cho nhau, chỉ cho nhau sự lo lắng, quan tâm, kinh nghiệm trong nghề nghiệp, những kỹ thuật trong chuyên môn và cho nhau sự bảo vệ lẫn nhau giữa cuộc đời này mà thôi.

- (Ha Van Tien, Nam - 24): Dòng nhạc mà phần lớn các ca sĩ hải ngoại hát với phong cách nhẹ nhàng và mượt mà, nay được trình bày theo "phong cách Đàm", hiện tại, giới trẻ Việt Nam cũng rất ưa chuộng. Anh cho rằng sự biến đổi đó là do ảnh hưởng của "Đàm" hay nhận thức mới của giới trẻ về dòng nhạc đó? Cảm ơn anh nhiều.

- Trong câu hỏi của bạn có một phần câu trả lời. Riêng Hưng thấy rằng sự ảnh hưởng của mình là có thật và có mức độ ép phê nhất định với khán giả nói chung và giới trẻ nói riêng. Giới 8X, 9X bây giờ làm sao biết được những tình khúc một thời vang bóng lẫy lừng đã khắc vào lòng khán giả bao thế hệ ngoại trừ một số những khán giả trẻ yêu thích dòng nhạc xưa. Điều này có rất nhiều lý do lý giải: Có thể do phụ huynh, bố mẹ, anh chị họ nghe hàng ngày rồi vô tình nhiễm vô hình vào trong sự yêu thích, sự lắng nghe của họ để trở thành thói quen. Đến một ngày nọ, họ bất chợt nhận ra đó cũng là một trong những thứ họ không thể thiếu.

Biết tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ đến giao lưu trực tuyến cùng độc giả VTC News, từ sáng sớm, cộng đồng game thủ Audition đã chờ đón để được gặp và chụp hình, giao lưu cùng thần tượng của mình.  
- (Lavangbay, Nữ - 40): Xin anh cho biết cảm xúc của mình nếu: Khi đang diễn trên sân khấu, phát hiện ra dưới khu vực khán giả từ đặc kín, nhưng sau 10 phút thì trống đi một nửa? Và sau đó anh sẽ làm gì???

- Hưng chưa đi qua cảm xúc này nhưng cũng đã chuẩn bị cho mình tâm lý như thế rồi. Trước khán giả đặc kín như thế mà trong vòng 10 phút người ca sĩ lại để cho khán giả lần lượt đứng lên ra về thì rõ ràng đó là một người đã không còn sức hút, không biết chọn bài hát, bất tài và không biết mình đang ở đâu để mà chọn vị trí xuất hiện trước khán giả. Nếu như trường hợp đó liên tục diễn ra thì cần phải xem lại thái độ sống, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn... Nếu mọi thứ vẫn ổn mà vẫn bị như thế thì nên rút lui trước khi vinh quang tắt hẳn.

- (Tran Thanh Binh, Nam - 23): Điều gì anh cảm thấy khó khăn nhất trong cuộc sống hiện nay của anh?

- Khó khăn nhất là phải giải quyết công việc quá nhiều mà thời gian quá ít. Để được nghỉ ngơi, relax cũng là một trong những khó khăn. Khó khăn tếp theo là khó đoán được tình cảm thật hay giả của người khác dành cho mình, nhất là giới báo chí.

- (Phạm Hương Trang, Nữ - 20): Sao lâu quá em không thấy anh và chị Mỹ Tâm hát cùng nhau vậy? Trong mấy liveshow gần đây của anh cũng không thấy, hai người có chuyện gì không bằng lòng nhau ạ?

- Có những chương trình chúng tôi hát cùng nhau nhưng không truyền hình trực tiếp nên bạn không được thấy đó thôi. Nhưng sắp tới chúng tôi sẽ tung ra một CD chỉ có đúng hai bài song ca cùng nhau và công bố những bài thơ đầy kỷ niệm mà chúng tôi đã gửi cho nhau. Chúng sẽ được phổ thành nhạc và hư cấu lại đôi chút. Trong cuộc sống đâu phải lúc nào cũng bằng lòng được với tất cả mọi điều nhưng với tôi, Tâm vẫn là bé Tâm như ngày nào. Có điều dạo này cô ấy cởi mở, mạnh dạn và chịu nói giỡn chơi hơn ngày xưa rất nhiều, đôi khi làm tôi bất ngờ, không nghĩ đó là câu nói của Mỹ Tâm. Nói chung là Tâm bản lĩnh hơn rất nhiều so với ngày trước.

 
- (Dang Xuan Truong, Nam - 23): Anh tự nhận mình giỏi PR và có nhiều chiêu. Vậy có thể cho biết năm 2011 tới, anh làm những chương trình gì để PR tên tuổi của mình tới cho khán giả hâm mộ?

- Bây giờ nói trước thì sẽ mất hay. Hưng thích đưa khán giả của mình đi từ bình yên tới dữ dội, những dòng nhạc, những album luôn được tung ra để khán giả không bao giờ đoán được Hưng sẽ làm gì. Một dự án âm nhạc lớn nhất, kinh khủng nhất với tôi, ở đó cần sự kết hợp với rất nhiều thiên tài của Việt Nam. Riêng chương trrình Mr Đàm Night sẽ được mang đi trình diễn khắp nơi ở tất cả mọi miền đất nước trong năm 2011.

- (Nguyễn Hồng Vân, Nữ - 40): Đã nhiều năm qua nghe tiếng hát của bạn, đã quen các giai điệu, các điểm nhấn, luyến láy cũng như các câu bạn "GẰN LÊN" trong bài hát, tất nhiên rất hay, nhưng mãi rồi nên cũng quá quen. Bạn có ý định làm mới mình từ phong cách biểu diễn cũng như thay đổi hay đổi mới cách thể hiện ca khúc (theo chiều hướng mới nhưng vẫn phải hay và đi vào lòng người)để người hâm mộ "luôn muốn được khám phá ĐVH, ĐVH luôn là 1 ẩn số đối với người hâm mộ"?

Lần đầu tiên tôi xem bạn biểu diễn tại Mátxcova đến bây giờ sau bao năm mà bạn vẫn rất trẻ nhưng bước đường bạn đi thì có chuyển biến quá lớn, Chúc mừng bạn! Tôi mong là khi mái tóc bạc rồi vẫn thích nghe tiếng hát của bạn!

- Cảm ơn chị thật là nhiều, một khán giả đặc biệt trung thành của em. Thay đổi phong cách là điều thách đố lớn với mọi ca sĩ, nhất là những người đã được định hình lâu và hoạt động lâu năm như em. Nhưng em sẽ biết nắm bắt thị hiếu của khán giả để có những điều hợp lý khiến khán giả phải liên tục bất ngờ về Đàm Vĩnh Hưng. Em thích câu nói ví von "Đàm Vĩnh Hưng là một ẩn số" của chị.

Vâng, đó là một trong những ý muốn của em. Em muốn đến và đi như một... bóng ma dễ thương, luôn để lại những thắc mắc khó hiểu cho mọi người, bởi vì con ma này là một con ma hiền lành, nhân nhậu, thích đồ hiệu, thích gây sốc, thích đạp đổ những luật lệ kỳ quặc và rất thích hát.

 
- (Babi , Nữ - 24): Xin chào anh Đàm đẹp trai! Em đã đọc 1 bài báo về anh trong đó, anh nói "Muốn biết giới tính ĐVH phải... lên giường thôi". Anh là thần tượng của nhiều tầng lớp khán giả, trong đó số lượng khán giả trẻ và ở độ tuổi rất trẻ khá đông. Anh không lo lắng những tuyên bố gây shock của anh sẽ làm ảnh hưởng cả 1 thế hệ giới trẻ đang hâm mộ anh sao?

- Hưng nghĩ khán giả trẻ bây giờ thông minh, cá tính và biết rõ cái gì hư, cái gì thực. Nếu sự ý thức và sự hiểu biết của mọi người kém đến mức độ phải muốn biết cho bằng được mặc dù sau khi thoả mãn được thắc mắc của mình thì điều đó có còn giá trị, ý nghĩa gì nữa. Điều này buộc Hưng phải có những những lý lẽ cá tính của riêng mình. Nếu tư duy một chút sẽ nhận ra đó là một câu thách đố khiến mọi người thắc mắc và tò mò về mình nhiều hơn.

- ([email protected], Nam - 25): Em là một fan hâm mộ của anh, nếu nhận xét công bằng thì giọng hát của anh không được "hàn lâm" cho lắm. Có phải đó là nguyên nhân khiến anh không có suất tham dự những sự kiện âm nhạc tầm cỡ khu vực như festival Asia hay không, mặc dù anh vẫn là cái tên số 1 trong làng ca nhạc Việt Nam. Và anh nghĩ gì khi festival Asia 2010 VN không có đại diện, phải chăng nền âm nhạc ta đang đi vào ngõ cụt hay đó là sự bình yên trước một cơn bão lớn?

- Em nói đúng, anh tự biết rõ mình là người đến từ đâu, chính vì thế anh phải có giải pháp cho riêng mình. Nhưng em có thấy, ở VN sự yêu mến cuồng nhiệt: các "fan" hò hét điên loạn, chạy theo hình ảnh, reo hò tên tuổi, lập trang web, viết blog, lên face book... có giọng ca hàn lâm nào được họ quan tâm hay không? Dĩ nhiên, những giọng ca này vẫn có khán giả riêng và luôn được người trong nghề như anh phải nghiêng mình ngưỡng mộ. Hiện  nay, sự đề cử để chọn một người đại diện đi thi vẫn bị khống chế bởi những quan hệ: sự thích và ghét của những người có thẩm quyền với một số giọng hát xứng đáng. Với anh, nếu anh là người được quyền lựa chọn thì Thu Minh, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Nguyên Thảo là bốn nhân vật đủ "nội công thâm hậu" để mọi người phải nghiêng mình lắng nghe và ngưỡng mộ.

- (ndt3370, Nam - 31): Anh có dự định phát hành DVD Dạ tiệc trắng 2 không?

- Có chứ. Kỳ này Đàm Vĩnh Hưng sẽ quay Dạ tiệc trắng 2 tại TP.HCM và Dạ tiệc trắng 3 tại Hà Nội mix lại với nhau để khán giả cùng chiêm ngưỡng.

 
- (Linh, Nam - 23): Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Dạ tiệc trắng 3 ở Hà Nội. Công việc chuẩn bị đến đâu rồi anh?

- Ngày hôm nay Hưng đang có mặt ở Hà Nội. Có 3 ngày để chuẩn bị. Hưng đang làm việc với báo, đài, để chuẩn bị kỹ lưỡng, set up sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Hơn 60 ca khúc hit nhất từ Hưng và các ca sĩ như Dương Triệu Vũ, Hoài Linh, Thanh Thảo, Lệ Quyên sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội một đêm xứng đáng, hài lòng và thoả mãn nhất như tên gọi của nó Dạ tiệc trắng 3 - Mr Đàm in Hà Nội. Lần đầu tiên, Mr Đàm sẽ cùng những nghệ sỹ và khán giả đón giao thừa tại Hà Nội.

Chỉ có gần 2 giờ giao lưu trực tuyến bởi còn bận chuẩn bị cho buổi họp báo Dạ tiệc trắng 3 sẽ diễn ra vào ngày mai nên Đàm Vĩnh Hưng không thể trả lời hết các câu hỏi của độc giả gửi về VTC News. Tuy nhiên, tất cả những câu có thể trả lời, anh đều chia sẻ một cách thông minh, thú vị và thẳng thắn nhất. Mr Đàm hẹn gặp khán giả, người hâm mộ tại đêm diễn sắp tới của anh vào cuối tháng này.

Ban Văn hóa VTC News
Ảnh: Hà Thành - Hồ Quang

Bình luận
vtcnews.vn