Mozilla ra mắt Firefox 4 dành cho Android

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 31/03/2011 08:45:00 +07:00

(VTC News) – Trình duyệt phiên bản cuối cùng của Firefox 4 đã xuất hiện dành cho Android, một tuần sau khi Firefox 4 được cung cấp cho Desktop.

(VTC News) – Trình duyệt phiên bản cuối cùng của Firefox 4 đã xuất hiện dành cho Android, một tuần sau khi Firefox 4 được cung cấp cho Desktop.

Nhưng một số người dùng nhanh chóng phàn nàn về tốc độ của trình duyệt, thêm nữa là Firefox 4 không hỗ trợ Flash.

Mozilla Firefox 4 lần đầu tiên được giới thiệu trong tháng 8 dưới phiên bản alpha có tên gọi là Fennec. Sau đó, Mozilla quyết định đổi tên để việc đồng bộ phiên bản mới với Desktop (hoặc Laptop) được tốt hơn.

Firefox 4 trên Android bị chê không tiếc lời

Hãng trình duyệt “Cáo lửa” tin tưởng rằng, Firefox 4 có tốc độ nhanh gấp 3 lần các trình duyệt tích hợp sẵn trên Android, bởi trình duyệt này được xây dựng trên nền tảng JavaScript JaegerMonkey tương tự như các phiên bản trên Desktop.

Firefox 4 trên Windows được khen có giao diện gọn, hiệu năng nhanh và khả năng đồng bộ cao, cho phép người dùng dễ dàng đánh dấu trang, tạo mật khẩu và thao tác đơn giản với các tab mở rộng trên máy tính. Tuy nhiên, với  Android thì Firefox 4 không được đánh giá tốt như thế.

Một người dùng tên Andy đã đánh giá trên Market (kho ứng dụng Android) như sau: “họ (Mozilla) nói rằng trình duyệt nhanh hơn so với trình duyệt thông thường trên Android… nhưng thực tế tôi đã mất gấp đôi thời gian để mở nó”.

“Đây là trình duyệt chậm nhất trong lịch sử Android”, một người tên Oliver nói thêm.

Firefox 4 hiện không hỗ trợ Flash mà dựa vào HTML 5, CSS và các chuẩn khác để hỗ trợ xem video khi người dùng lướt web.

Trên Market, không hề có bảng điểm người dùng để vote (bầu chọn) sao (một hình thức chấm điểm) tương tự như Mozilla giới thiệu Firefox 4 cho Windows, Mac và Linux.

Firefox 4 có dung lượng 14 MB và được cung cấp miễn phí từ Market, tương thích với hệ điều hành Android 2.0 trở lên.

Nhưng không phải tất cả smartphone chạy Android đều có thể sử dụng trình duyệt mới, những người sở hữu Motorola Droid đưa ra phản hồi rằng Firefox 4 đã không làm việc trên điện thoại của họ.

Cường Cao (theo PCworld)


Bình luận
vtcnews.vn