Movitel nhận giải thưởng danh giá của Mozambique

Kinh tếThứ Sáu, 16/08/2013 05:33:00 +07:00

(VTC News) - Thương hiệu Movitel vừa nhận giải “Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động” của ngành viễn thông Mozambique.

(VTC News) - Thương hiệu Movitel vừa nhận giải “Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động” của ngành viễn thông Mozambique.

Qua 10 bước thẩm định và đánh giá, chiến lược phổ cập dịch vụ của Movitel đã giành được 9 điểm, gần gấp đôi điểm số của các đối thủ tên tuổi khác như Vodacom, TM. Với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, các chuyên gia hàng đầu thế giới của Frost and Sullivan nhận định “Movitel đã rất thông minh khi đầu tư cho tương lai, hướng tới phần đông dân số Mozambique, là những người có thu nhập thấp thông qua chiến lược bình dân hóa dịch vụ viễn thông.

Movitel
 
Không chỉ tập trung ở thành thị và người giàu như các đối thủ, Movitel đã mở rộng mạng lưới, đưa dịch vụ tới mọi người dân bằng các chương trình xã hội như miễn phí Internet trường học, hỗ trợ cước sử dụng... để giúp người dân nông thôn được tiếp cận dịch vụ, từ đó cải thiện đời sống và quay trở lại thành khách  hàng”.

Theo số liệu phân tích của Frost and Sullivan, thị trường đã rất cạnh tranh trước khi Movitel xuất hiện. Các đối thủ đã có mặt ở thị trường này trên 10 năm, có nhiều lợi thế cạnh tranh và rất am hiểu văn hóa và thói quen của người sử dụng. Chiến lược phổ cập dịch vụ chính là sự khác biệt để Movitel có thể vượt qua những lợi thế này của các đối thủ.

Gần 1 năm trước đó, Movitel cũng giành được giải thưởng: doanh nghiệp có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông nông thôn châu Phi của Tổ chức Africacom.

Với hai giải thưởng quốc tế uy tín nhất khu vực châu Phi trong 1 năm, ngành viễn thông Mozambique đã được ghi danh trên bản đồ viễn thông thế giới.
Với chiến lược này, Movitel đã đóng góp 80% tổng số thuê bao phát triển mới của toàn Mozambique, tạo ra hơn 20.000 công ăn việc làm cho người dân nông thôn. Hàng triệu giáo viên, học sinh, sinh viên được tiếp cận dịch vụ thông qua chương trình miễn phí Internet cho 4.200 trường học trên toàn quốc. Gần 70% tổng hạ tầng viễn thông Mozambique do Movitel xây dựng. Nhờ đó, 30% số xã trên toàn Mozambique lần đầu tiên có sóng di động; mật độ hạ tầng Mozambique tăng gấp đôi, vùng phủ sóng ở khu vực nông thôn tăng gấp đôi từ 35% lên 70%.


Mozambique lọt vào top 3 quốc gia hàng đầu ở Vùng cận Sahara (cùng với Nigeria và Nam Phi) có hạ tầng mạng viễn thông hiện đại nhất. Với hạ tầng này, ngành viễn thông Mozambique đã hoàn toàn sẵn sàng triển khai các công cụ quản lý cấp cao như chính phủ điện tử, phát triển ứng dụng CNTT-VT trên các lĩnh vực y tế, giáo dục phục vụ phát triển kinh tế.
bà Safura, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Movitel
Safura, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Movitel nhận giải thưởng danh giá của ngành viễn thông Mozambique

Phát biểu khi nhận giải, bà Safura, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Movitel nói: “Đây là giải thưởng dành cho ngành viễn thông và nhân dân Mozambique về những nỗ lực không ngừng trong thời gian qua mà Movitel chỉ là người đại diện nhận giải.  Movitel vinh dự được mang lại niềm tự hào cho đất nước Mozambique. Nhân dịp này, Tôi xin thay mặt Movitel gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, các Bộ ban ngành, nhân dân, khách hàng và tất cả các công ty viễn thông tại Mozambique đã ủng hộ Movitel”.

Có mặt tại buổi lễ trao giải, ông Americo Muchanga, Giám đốc Cơ quan quản lý viễn thông Mozambique (INCM) khẳng định: “Diện mạo ngành viễn thông Mozambique đã hoàn toàn thay đổi và được thế giới ghi nhận với sự đóng góp rất lớn từ thương hiệu Movitel”.
Thông tin về Giải thưởng:
-    Giải: Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh nằm trong khuôn khổ giải thưởng: thực hành tốt nhất (Best practice Award) do tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, Frost & Sullivan lựa chọn và trao cho các doanh nghiệp có chiến lược cạnh tranh xuất sắc. Giải thưởng được tổ chức hàng năm và Movitel giành được giải thưởng này sau 1 năm chính thức tham gia thị trường.
-    Frost and Sullivan có 50 năm kinh nghiệm, với 1800 chuyên gia phân tích và 40 văn phòng trên toàn cầu.

Thùy Minh

Bình luận
vtcnews.vn