Move có giá đắt nhất, trong khi Kinect rẻ nhất

Thế giới gameChủ Nhật, 20/06/2010 02:14:00 +07:00

(VTC News) – Trong “gia đình” các thiết bị điều khiển cảm ứng chuyển động trên console, hai tân binh Move và Kinect nắm giữ những kỷ lục đắt nhất và rẻ nhất.

(VTC News) – Trong “gia đình” các thiết bị điều khiển cảm ứng chuyển động trên console, hai tân binh Move và Kinect nắm giữ những kỷ lục đắt nhất và rẻ nhất.

 
Tại E3 năm nay, nhiều người đã khấp khởi mừng thầm khi PlayStation Move có giá chỉ 49.99 USD. Nhưng không may, con số 49.99 USD đó khá là mơ hồ và làm không ít người bị lừa, vì nó chỉ là giá của riêng chiếc tay cầm điều khiển. Để có thêm camera và game bạn phải trả thêm 85 USD nữa. Game thủ cũng có thể chọn một gói “ngon lành” hơn có giá 99.99 USD cho một điều khiển, camera và game Sports Champions.

Đây là giả thiết rằng game thủ đã có sẵn một chiếc PlayStation. Tại E3 năm nay còn có một sự lựa chọn khác, đó là Kinect đến từ Microsoft.

Microsoft chưa xác nhận giá cuối cùng, nhưng tại Amazon đã cho đặt trước chiếc camera cảm ứng với giá 149.99 USD. Nhiều người cho rằng 149.99 USD thì cao hơn nhiều cái giá mà Microsoft đưa ra lúc đầu.

Bảng so sánh giá của Wiimote, Move và Kinect

Rõ ràng, mỗi người mỗi khác. Một số game thủ đã có PS3 và PS Eye rồi. Đối với họ một chiếc điều khiển và một game với giá 100 USD thì có lý hơn nhiều so với cái giá 150 USD của Kinect. Nhưng cần lưu ý rằng những thiết bị cảm ứng chuyển động này hướng tới một đối tượng khách hàng đặc biệt, đó là các gia đình.

Chúng ta lấy một gia đình kiểu mẫu với 4 thành viên, chưa có một chiếc console nào và tính xem mỗi console sẽ tiêu tốn của họ bao nhiêu. Tất nhiên cả gia đình sẽ muốn chơi cùng nhau vào cùng một thời điểm, và họ có thể muốn chơi một game với đề tài thể thao trên thiết bị điều khiển cảm ứng. Và chúng ta được bảng tính chi tiết như trên. Có thể dễ dàng nhận thấy Move có giá thành tổng cộng đắt nhất trong khi Kinect có giá dễ chịu nhất.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn