Mourinho xấu hổ khi Chelsea thua sốc

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 09:08:00 +07:00

Mourinho xấu hổ vì không kiên quyết đưa ra những thay đổi sớm hơn trên sân dẫn đến Chelsea thua sốc Crystal Palace 1-2.

(VTC News)- Mourinho tự trách bản thân vì không kiên quyết đưa ra những thay đổi sớm hơn trên sân.

Trận thua 1-2 trước Crystal Palaca là đòn đau giáng mạnh vào tinh thần của Chelsea. Trong khi Man City đang bứt đi thần tốc thì trận thua thứ 2 kể từ đầu giải khiến The Blues ngậm ngùi đứng ở nửa sau bảng xếp hạng với 8 điểm kém hơn đội đầu bảng Man City. Mourinho cảm thấy xấu hổ vì thất bại đáng quên trong trận 100 trên băng ghế huấn luyện tại Premier League.
Mourinho
Mourinho gây thất vọng với 2 trận thua kể từ đầu mùa
"Nếu một cầu thủ chơi bóng dưới sức mình, có 2 cách để đối diện với nó. Một là, bạn tiếp tục tin tưởng cậu ta, đủ nhiều để trông chờ vào sự tiến bộ. Đợi, đợi và đợi và có thể bạn sẽ được đền đáp hoặc không. Hai là, dù cho tin tưởng cậu ta đến nhường nào, bạn cũng phải đưa ra quyết định thay đổi ngay lập tức. Hôm nay, tôi đã trải qua cả hai trạng thái đó.

Tôi tự cảm thấy xấu hổ vì không đưa ra những quyết định sớm hơn, rút ra 2-3 người chơi đáng thất vọng. Khi tôi thay cầu thủ thứ 3, tôi nhận ra rằng, mình cần phải thay thêm người nữa. Tôi không thể nói tôi có 11 cầu thủ lúc nào cũng chơi hay đúng thời điểm. Hai, ba người trong số họ còn đứng cách rất xa yêu cầu mà tôi đặt ra. Song quãng thời gian 2 tuần sắp tới chẳng thay đổi được điều gì. Cầu thủ Chelsea phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia và trong 2 tuần, tôi chỉ còn vỏn vẹn 4 cầu thủ.

Bây giờ, tôi chẳng thể làm gì để cải thiện tình trạng của đội bóng cả".
Chelsea thua sốc Crystal Palace
 Chelsea thua sốc Crystal Palace
Mourinho cũng tỏ ra lịch sự khi khen ngợi Crystal Palace. "Crystal Palace ra sân bằng sự chuẩn bị tốt nhất trên mọi phương diện: BHL, cầu thủ, CĐV đều rất tuyệt vời. Crystal Palace đã may mắn, quả là vậy, nhưng họ xứng đáng với 3 điểm. Còn Chelsea, chúng tôi cũng xứng đáng giành 1 điểm nhưng để chiến thắng thì không hợp lý chút nào".

Chelsea mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận được thi đấu trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh 2015/16. Họ đang đứng thứ 13 trên BXH, vị trí thấp nhất trong triều đại Mourinho tại Chelsea.

Mourinho là HLV giành được thành tích tốt nhất trong 100 trận đầu cầm quân ở Ngoại hạng Anh, xếp trên cả Sir Alex Ferguson.

Nhạc Dương
Bình luận