Mourinho: Vô địch Europa League không phải canh bạc của MU

Thể thaoThứ Năm, 11/05/2017 12:15:00 +07:00

Trong khi nhiều người cho rằng việc Man United cố gắng tìm kiếm cơ hội tham dự Champions League mùa tới bằng cách vô địch Europa League là một canh bạc mạo hiểm thì Jose Mourinho lại không nghĩ vậy.

Trong khi nhiều người nói rằng vô địch Europa League là cạnh bạc mạo hiểm của Mourinho thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại cho rằng đó là điều rất bình thường.

"Đó là một quyết định rất đơn giản, một điều rất bình thường", Mourinho nói. "17 trận đấu trong vòng 7 tuần, đó là không tưởng. Nó không phải là một canh bạc, chỉ là kết quả của tình hình đội bóng".

Ông cũng cho biết sẽ không cảm thấy hội hận nếu không thể giành chức vô địch.

"Hãy chờ xem chúng tôi có làm được hay không? Không có vấn đề gì cả. Sẽ không có sự hối hận. Tôi và các cầu thủ đang làm hết sức mình để có kết quả tốt nhất".

Hinh anh

 Chuỗi 25 trận bất bại của Manchester United đã bị chặn đứng bởi Arsenal

Tiền đạo Wayne Rooney cũng ủng hộ quyết định này của HLV Mourinho.

"Câu lạc bộ này thuộc về Champions League. Thực tế sẽ rất khó làm được điều đó bằng cách lọt vào top 4. Chúng tôi cần phải tập trung giành chức vô địch Europa League".

Rooney đang nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ Trung Quốc, từ đội bóng cũ Everton và cả các đội bóng Mỹ. Tuy nhiên tiền đạo người Anh vẫn muốn ở lại Old Trafford.

"Tôi có muốn ở lại không? Tôi đã ở đây 13 năm", Rooney cho biết. "Tất nhiên, tôi muốn chơi bóng ở đây".

Manchester United đã có được lợi thế ở trận bán kết lượt đi bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Celta Vigo. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Quỷ đỏ được phép chủ quan trong trận đấu lượt về tại Old Trafford đêm nay.

Thầy trò HLV Jose Mourinho vừa thất bại 2-0 trước Arsenal cuối tuần qua với một đội hình không có đầy đủ các trụ cột. Trận thua đó gần như đã chấm dứt cơ hội lọt vào top 4 của Man United khi mùa giải kết thúc, họ đang kém Manchester City 4 điểm và cả hai đều còn 3 trận chưa đá. Vô địch Europa League vào lúc này chắc chắn là con đường thuận lợi nhất để Quỷ đỏ có mặt ở sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa sau.

Hinh anh

 Wayne Rooney ủng hộ quyết định của Mourinho

Nói về trận thua trước Arsenal, Mourinho cho rằng: "Để lọt vào top 4, chúng tôi cần phải chiến thắng cả 4 trận. Còn để vô địch Europa League, chúng tôi chỉ cần chiến thắng 2 trận. Thắng 2 trận luôn dễ hơn thắng 4 trận".

Với chiến thắng của Arsenal trước Southampton ở trận đấu bù rạng sáng nay, Man United đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn đội bóng London.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn