'Mourinho Việt Nam': Công Phượng là số 1

Thể thaoThứ Hai, 07/08/2017 07:22:00 +07:00

HLV đầy cá tính và thường được gọi là 'Mourinho Việt Nam' Phạm Minh Đức khẳng định, với cá nhân ông Công Phượng ở U22 Việt Nam là số 1.

 Video: HLV Phạm Minh Đức chia sẻ về Công Phượng

"Tôi nghĩ rất mừng khi Công Phượng vượt qua được những áp lực thời gian qua. Công Phượng đã có thời gian mất thăng bằng, tôi đã gặp em ấy ở Sài Gòn và chia sẻ để em ấy thay đổi. Tôi cho rằng, em ấy có những tố chất rất tốt nhưng nếu biết thay đổi tư duy, cố gắng chơi cùng các bạn. Nếu sửa được, em ấy sẽ phát huy", HLV Phạm Minh Đức mở đầu những chia sẻ của mình về Công Phượng trên Cafe On Sport.

Chiến lược gia từng dẫn dắt U21 Việt Nam 2 lần đối đầu Công Phượng trong màu áo U21 HAGL ở giải U21 Quốc tế cũng cho biết thêm, việc nhìn nhận ra những điểm yếu của Công Phượng và sửa cho cầu thủ này là điều mà bất cứ HLV nào cũng phải làm. Đến thời điểm này, theo ông Đức, Công Phượng đã trở thành cầu nối ở U22 Việt Nam và là cầu thủ số 1.

"Nếu U22 Việt Nam không có Công Phượng ở trên thì không thể dựa vào ai khác được. Thanh Bình, Tuấn Tài thì bình thường, Hà Đức Chinh nếu gặp những đội bóng mạnh và có những trung vệ tốt sẽ rất khó phát huy.

5 năm trở lại đây, tôi làm bóng đá trẻ và đều gặp những em này. Gặp các em, hậu vệ của tôi nhàn lắm. Nhưng gặp Công Phượng, Văn Toàn, kể cả Thanh Tùng (của HAGL) thì cực kỳ vất vả vì đây là những cầu thủ đột biến trên hàng công và có khả năng kiểm soát bóng rất tốt trong phạm vi hẹp.

Nếu Công Phượng hợp lý hơn trong các tình huống bóng, Công Phượng sẽ phát huy. Đối với tôi, Công Phượng lúc này là số 1", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn