Mourinho và ly "cồn Catenaccio pha tango Argentina"

Tổng hợpThứ Sáu, 26/02/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho đã chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc tiếp đón đội bóng cũ trên sân nhà bằng cách dọn sẵn bàn tiệc với hai thứ rượu chính: Cocktail và whisky.

(VTC News) - Ít ai biết rằng, Jose Mourinho đã chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc tiếp đón đội bóng cũ Chelsea trên sân nhà hôm giữa tuần bằng cách dọn sẵn bàn tiệc với hai thứ rượu chính: Cocktail và whisky.

Inter đã gần như bỏ dở cả 3 trận đấu gần đây nhất ở Serie A để dồn toàn lực vào cuộc tiếp đón đại diện của nước Anh. Dưới sự chỉ đạo của "thủ lĩnh tinh thần" Mourinho, tiệc rượu mà đội bóng thành Milano dọn ra đã không làm các tifosi phải thất vọng.

Mourinho nhẹ nhàng và lôi cuốn cùng cocktail...

Thứ cocktail Mourinho “mời” Chelsea ngay khi khai cuộc được pha trộn một cách khéo léo giữa chất cồn catenaccio đặc trưng của Italia và một chút hương tango phảng phất của miền nhiệt đới Argentina. Một ly cocktail làm những cái đầu đã quen chinh chiến xa nhà như của Chelsea cũng bị “váng vất” đến hơn 30 phút sau tiếng còi khai cuộc. Điển hình nhất là đội trưởng John Terry bên phía các vị khách. Hương men nồng của món khai vị người thầy cũ mang ra đã khiến một trung vệ đẳng cấp thế giới như anh bị “mờ mắt” và để Diego Milito vượt qua trong tình huống làm bàn một cách khá dễ dàng.

Nhưng Chelsea ngày hôm nay đâu phải có được tên tuổi chỉ nhờ một chút hư danh còn sót lại từ khi Mourinho còn tại vị. Người khổng lồ phía Tây London đã không để “ly rượu con” của Người đặc biệt ru ngủ một cách dễ dàng. Bản lĩnh của một con người dạn dày đã giúp The Blues vùng lên mạnh mẽ trong những phút còn lại của hiệp 1 và khoảng 10 phút đầu hiệp 2. Và hệ quả của sự chống trả quyết liệt ấy chính là bàn gỡ của Salomon Kalou.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại có lẽ không ai hiểu Chelsea bằng Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thấy ngay được rằng thứ “ma mị” ông giăng ra kể từ đầu trận đã chẳng còn tác dụng nữa; và thay vì run rẩy và “co quắp” như thường lệ mỗi khi bay ra trời Âu, cựu HLV trưởng Chelsea đã thay “đồ uống”. Một loại rượu mới được tung ra - whisky.

... nhưng cũng sẵn sàng bùng nổ và dữ dội cùng whisky 

Không dịu ngọt và mê đắm như cocktail, ly rượu thứ hai của Mourinho gần như gây sốc cho đối phương ngay khi được bày ra. Hương vị nóng bỏng của khát khao chiến thắng đã quyện lại gần như làm một với vị khói cay nồng của sự liều lĩnh. Nerazzurri sau bàn gỡ của đối thủ đã gần như “say mèm” trong những đòi hỏi về lợi thế, và họ luôn chỉ chực lao lên phía trước mỗi khi Chelsea lơ đãng.

Tác dụng của những dữ dội đó giúp những chiếc áo xanh đen thiết lập lại gần như ngay lập tức lợi thế dẫn bàn. Con “ma men” đã tiếp tục dẫn lối cho đệ tử của “đấng lưu linh” lao vào một cuộc săn mồi tập thể khi liên tiếp Balotelli và Pandev có mặt trên sân. Và nếu như không có lời thức tỉnh của Frank Lampard ở phút thứ 65 thì không rõ liệu Inter sẽ tiếp tục “điên cuồng” tới đâu.

Phút lạnh gáy ấy đã giúp Mourinho sực tỉnh. Người con của bán đảo Iberia này hiểu rằng chất đàn ông trong Chelsea vẫn "khét lẹt" và nếu cứ xông lên như không có ngày mai như vậy thì Inter của ông có thể dính đòn hồi mã thương bất cứ lúc nào. Và thế là Mou đã nhẹ nhàng pha "mật đắng" vào những ly rượu. Nó có thể làm cho những khán giả thưởng thức thấy nhàm chán, làm đội bóng cũ của ông thấy vô vị, nhưng quan trọng hơn là nó đã khiến những cái đầu nóng của Inter qua được cơn phấn khích tột độ, để quay trở về đúng bản chất của những người Italia chân chính.

Bị đối thủ ghi bàn trên sân nhà và chỉ tạo được lợi thế tối thiểu trước trận lượt về, Mourinho ắt sẽ phải tiếp tục dày công suy nghĩ ra những hương vị mới trong chuyến vượt biển Manche. Còn với khán giả, họ lại có quyền hy vọng về một bữa tiệc thịnh soạn ở Stamford Bridge vào 3 tuần nữa.

Âu Âu

Theo bạn, với lợi thế mong manh từ trận lượt đi, Inter có thể giành vé đi tiếp sau bao năm thất bại dưới tay người Anh? Liệu đội bóng áo xanh - đen có hết sắm vai kẻ học việc mỗi khi bước ra ngoài biên giới Italia? Có người cho rằng Inter không vượt qua Chelsea, mà đã vượt qua chính bản thân mình. Bạn có đồng ý với nhận định ấy? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với VTC News qua hộp thảo luận cuối bài! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn