Mourinho trừng phạt nữ bác sỹ xinh đẹp: Quen thói hành hạ kiểu bề trên

Thể thaoThứ Năm, 13/08/2015 12:00:00 +07:00

Bị Mourinho "treo giò" nội bộ nhưng bác sỹ xinh đẹp Eva Carneiro lại không phải người đầu tiên ở Chelsea nhận những sự trừng phạt khủng khiếp kiểu như vậy

(VTC News) - Bị Mourinho "treo giò" nội bộ nhưng bác sỹ xinh đẹp Eva Carneiro lại không phải người đầu tiên ở Chelsea nhận những sự trừng phạt khủng khiếp kiểu như vậy.

Mối quan hệ giữa bác sỹ Eva và Mourinho đột ngột xấu đi, sau khi cô cùng người đồng nghiệp Jon Fearn lao vào sân chăm sóc cho Eden Hazard trong những phút cuối trận mở màn Premier League với Swansea. 
Mourinho 'treo giò' nội bộ bác sĩ Eva
Mourinho 'treo giò' nội bộ bác sĩ Eva 
Lúc này The Blues đang bị cầm hòa 2-2 và chuẩn bị nhận một đợt phản công của đối phương. Chính vì thế, việc tiền vệ người Bỉ buộc phải rời sân để bác sỹ chăm sóc khiến đội chủ nhà ở vào thế 9 chống 11 ở những phút cuối, điều khiến Mourinho cực kỳ tức giận.
Người đặc biệt sau đó đã "treo giò" nội bộ với bác sỹ Eva khi không cho phép cô đến tham dự các trận đấu của Chelsea, cũng như chăm sóc các cầu thủ ở đội một - một án phạt rất khủng khiếp.
Tuy nhiên, Eva Carneiro không phải người đầu tiên phải nhận những hình phạt kiểu như vậy. Trong hơn 5 năm tại vị ở Stamford Bridge (trong cả 2 nhiệm kỳ), nhà cầm quân người Bồ đã thực hiện vô vàn những án kỷ luật nội bộ khác.
Robben bị gãy chân chỉ hơn 3 tuần trước khi chung kết Carling Cup diễn ra
Robben bị gãy chân chỉ hơn 3 tuần trước khi chung kết Carling Cup diễn ra 
Bác sĩ Neil Frazer được yêu cầu làm mọi cách để Robben khỏe trở lại
Bác sĩ Neil Frazer được yêu cầu làm mọi cách để Robben khỏe trở lại 
Tháng 2/2005, Robben bị gãy chân trong trận đấu với Blackburn, chỉ hơn 3 tuần trước khi trận chung kết Carling Cup giữa Chelsea và Liverpool diễn ra. Mourinho muốn có cầu thủ chạy cánh người Hà Lan trong trận tranh cúp đầu tiên của ông ở nước Anh, đồng thời ra lệnh cho đội ngũ y tế của Chelsea bằng mọi giá hoàn thành xong nhiệm vụ.
Dĩ nhiên, bác sỹ Neil Frazer không thể thực hiện nhiệm vụ khó hơn lên trời này. Ông tự động nộp đơn xin từ chức. Về phía Chelsea, họ thông báo vị bác sỹ này ra đi vì lý do sức khỏe.
Tháng 10/2006, tới lượt cái đầu của Petr Cech làm hại các nhân viên y tế. Thủ thành người CH Czech bất tỉnh sau cú va chạm với Stephen Hunt của Reading, và Mourinho cáo buộc bộ phận chăm sóc sức khỏe của The Blues đã để người gác đền này đợi hơn 30 phút trong phòng thay đồ trước khi xe cứu thương xuất hiện.
Thực tế, Petr Cech chỉ đợi 26 phút là đã được đưa vào bệnh viện, và giới truyền thông nước Anh cho rằng Người đặc biệt đã cố tình nghiêm trọng hóa vấn đề để gây sự với bộ phận y tế của CLB.
Petr Cech bị choáng trong hơn 20 giây sau pha va chạm rất mạnh
Petr Cech bị choáng trong hơn 20 giây sau pha va chạm rất mạnh 
Petr Cech phải rời sân bằng cáng sau đó
Petr Cech phải rời sân bằng cáng sau đó 
Đến tháng 3/2010, Mourinho tiếp tục cho báo giới ăn "bánh vẽ" khi úp mở về khả năng y tế siêu phàm của CLB cũ Chelsea. Lúc này, ông đã dẫn dắt Inter và đội bóng thành Milano đến Stamford Bridge trong trận lượt về giữa hai đội.
Nhà cầm quân người Bồ khẳng định như đinh đóng cột rằng Petr Cech sẽ ra sân bắt chính bởi bộ phân y tế của The Blues chỉ cần tiêm vài mũi là anh này sẽ khỏe lại, ngầm ý rằng Chelsea có khả năng dùng những liệu pháp bất thường trong y tế. Nếu như vậy, Chelsea hoàn toàn có thể bị UEFA sờ gáy.
Rốt cuộc, Cech hôm đấy không ra sân. Turnbull mới là người bắt chính, còn Mourinho cuối cùng đạt được mục đích là đánh bại đội bóng cũ ngay tại Stamford Bridge.
Tháng 11/2014, ông thầy của Diego Costa và Fabregas một lần nữa dùng mánh khóe khiến 2 cậu học trò gặp vấn đề về thể lực, dù trước đó vài ngày vẫn "chạy như điên" trong màu áo Chelsea. 
Sự việc bất thường đến nỗi bác sỹ của ĐT Tây Ban Nha, Oscar Celada cáo buộc chiến lược gia 52 tuổi đã tiêm gì đó vào người 2 ngôi sao trên, khiến họ gặp vấn đề. Ngay cả cậu học trò cũ Sergio Ramos cũng tỏ ý nghi ngờ về độ trung thực của ông thầy một thời. Đáp lại, Mourinho phủ nhận hoàn toàn bởi ông không hiểu gì về y tế.
Oscar va chạm rất mạnh ở vùng đầu với Ospina
Oscar va chạm rất mạnh ở vùng đầu với Ospina 
Dù có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng Mourinho cũng không rút Oscar khỏi sân
Dù có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng Mourinho cũng không rút Oscar khỏi sân 
Va chạm mới nhất giữa Mourinho và các bác sỹ là vào tháng 5/2015. Oscar va chạm mạnh với thủ thành Ospina của Arsenal và dường như đã bị đau ở vùng đầu. Rất ngạc nhiên khi Mouirnho ngăn không cho bộ phận y tế tiếp xúc tiền vệ người Brazil, thậm chí giữ cầu thủ này trên sân đến tận phút cuối.
Hành động này dĩ nhiên là bị lên án dữ dội bởi nó liên quan tới tính mạng của Oscar. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Bồ khẳng định (giống như trường hợp của Hazard) rằng Oscar hoàn toàn khỏe và không cần tới sự chăm sóc.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn