Mourinho: 'Trọng tài biến trận đấu thành buổi diễn xiếc'

Thể thaoThứ Hai, 29/12/2014 03:23:00 +07:00

Liệu Mourinho có đúng khi nghĩ rằng có “chiến dịch chống lại Chelsea”?

Dù Chelsea thắng, hòa hay thua, Mourinho vẫn tìm ra được điểm không hài lòng ở trọng tài.

Phút 55 trận Chelsea hòa Southampton 1-1, Cesc Fabregas bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Anthony Taylor nhận định tiền vệ người Tây Ban Nha ăn vạ và phạt thẻ vàng, không có penalty cho Chelsea. Quyết định này khiến Jose Mourinho vô cùng bất bình.
Mourinho
Mourinho giận dữ sau quyết định phạt thẻ vàng Fabregas
“Chúng tôi là những người tử tế, không hét vào trọng tài, không gây sự trên sân. Nhưng penalty là penalty. Nó quá rõ ràng, như đồng hồ Big Ben vậy. Đây không hề là một sự cố. Rõ ràng là một chiến dịch. Tất cả, từ các bình luận viên, các chuyên gia cho đến huấn luyện viên các đội còn lại. Họ đối xử với Chelsea không giống như với các đội khác. Họ tạo ra sức ép với trọng tài, để dẫn đến những sai lầm như hôm nay”.

 
Trọng tài đã giết chết trận đấu. Ông ta biến trận đấu thành một màn diễn xiếc, mua vui cho người hâm mộ
 
Đây không phải lần đầu tiên Mourinho phàn nàn về công tác trọng tài trong mùa giải 2013-14. Với “Người đặc biệt”, dường như các đối thủ luôn có những tác động để trọng tài đưa ra quyết định bất lợi cho Chelsea.


Chelsea- Bremen (4/8/2014)

Ngay từ trận giao hữu trước mùa giải với Bremen, Mourinho đã không hài lòng với cách làm việc của trọng tài. Trận đấu này, Chelsea tung ra đội hình mạnh nhưng bất ngờ thua trận 0-3 trước đội bóng Đức. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho cho rằng thất bại này của Chelsea chịu ảnh hưởng lớn bởi những quyết định hết sức thiên vị của trọng tài Harm Osmers.

Thậm chí, ông còn ngỡ mình đã được xem một màn diễn xiếc trên sân.


“Trước trận, tôi đã nghĩ về những điều tốt đẹp. Tôi chờ đợi một màn đụng độ hấp dẫn, giàu sức cạnh tranh. Thế nhưng thực tế, chẳng có bài học nào được rút ra từ trận đấu này cả. Trọng tài đã giết chết trận đấu. Ông ta biến trận đấu thành một màn diễn xiếc, mua vui cho người hâm mộ”.
Mourinho mắng trọng tài
 Mourinho mắng trọng tài
Chelsea- Burnley (19/8/2014)

Bước vào trận khai màn Premier League, Mourinho tiếp tục không hài lòng với “Vua áo đen” dù Chelsea đã thắng trận 3-1 trước Burnley. Tình huống gây tranh cãi liên quan tới Diego Costa. Tiền đạo của Chelsea bị thủ môn Tom Heaton phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Michael Oliver lại không nghĩ vậy. Sau khi hỏi ý các trợ lý, ông cho rằng Costa ăn vạ nhằm kiếm phạt đền nên đã “tặng” tiền đạo Chelsea một chiếc thẻ vàng.

Bức xúc trước tình huống trên, HLV Mourinho phản ứng sau trận: “Đó rõ ràng là một quả phạt đền. Các trọng tài biên đã sai lầm! Chúng tôi đã nói với Costa trước đó rằng giải đấu cần phải được ‘trong sạch’ và đội không thích các cầu thủ ăn vạ. Cậu ấy có vẻ thất vọng trước quyết định của trọng tài và hy vọng sẽ không bị đối xử như vậy ở nhưng trận tiếp theo”.
Clip: Southampton 1-1 Chelsea
Chelsea- Arsenal (6/10/2014)

Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 trong trận derby London nhờ các pha lập công của Eden Hazard và Diego Costa. Dù vậy, HLV Mourinho cũng tỏ ra không hài lòng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng trọng tài đã thiếu nghiêm khắc. Theo ông, các cầu thủ của Arsenal là Laurent Koscielny, Calum Chambers và Danny Welbeck đáng lý ra phải bị truất quyền thi đấu thay vì chỉ nhận thẻ vàng.

“Theo tôi, trận đấu vừa qua diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt. Có rất nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai bên. Chính vì vậy, các trọng tài đã phải trải qua một trận đấu vất vả. Dù vậy, đáng lẽ Arsenal đã kết thúc trận đấu mà chỉ còn 8 cầu thủ trên sân. Koscielny và Welbeck đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong khi Chambers cũng xứng đáng rời sân với 2 thẻ vàng”.

Chelsea- Man United (27/10/2014)

Sau trận hòa 1-1 trước Man United tại sân Old Trafford, HLV Mourinho đã chỉ trích những quyết định mà trọng tài chính Phil Dowd đã đưa ra.

“Tôi không muốn nhắc tới chiếc thẻ vàng thứ hai của Ivanovic vì khi đề cập tới tình huống này, tôi buộc phải nói về nhiều quyết định khác của trọng tài Phil Dowd. Từ tình huống mà Chelsea đáng ra phải được hưởng penalty khi Ivanovic bị Smalling phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 36 cho tới tổng số thẻ vàng mà chúng tôi phải đón nhận. Phil Dowd đã mắc khá nhiều sai lầm”.

Chelsea 2-0 West Ham
Chelsea- Maribor (6/11/2014)


Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Chelsea bị Maribor cầm hòa 1-1. Trận này, HLV Mourinho cảm thấy trọng tài đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng của Costa.

“Chúng tôi đã có lần sút tung lưới đối phương tuy nhiên bàn thứ hai không được công nhận. Đó là một bàn thắng hợp lệ. Các trọng tài đã có một ngày làm việc không tốt. Những việc như thế này tôi đã quá quen khi còn ở Italy”.
Chelsea
Cầu thủ Chelsea, West Ham va chạm với nhau trên sân
Chelsea- Stoke (21/12/2014)

Sau trận thắng 2-0 trước Hull City ở vòng 16 Premier League, cầu thủ Chelsea bị chỉ trích dữ dội vì đóng kịch. Những người căm ghét Chelsea đã được dịp để chê bai đội bóng chủ sân Stamford Bridge. HLV Mourinho đã phản pháo về những điều này.

Ông cho rằng hành vi của Diego Costa và Cahill bị chú ý quá nhiều, trong khi việc Felipe Luis bị Tom Huddlestone phạm lỗi thô bạo thì ít được nhắc đến: "Người ta nói cả 1 tuần về pha đóng kịch nhưng đó không hoàn toàn là một pha đóng kịch. Người ta lại không đề cập tới Felipe Luis, cầu thủ có thể ở trong viện lúc này để phẫu thuật đầu gối hoặc ống đồng".

HLV Mourinho cũng lên tiếng “nắn gân” trọng tài. Dường như ông vẫn cay cú về quyết định thổi phạt Chelsea do một pha bóng “bạo lực” ở trận thua 2-3 trên sân Britannia ùa trước. “Trận đấu sẽ ổn thỏa nếu có một trọng tài biết thế nào là ‘bạo lực’. Chúng tôi cần một trọng tài giỏi, một người có kinh nghiệm. Tôi đã dặn dò Thibaut Courtois trước về vấn đề này để đề phòng”, Mourinho nói.

Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn