Mourinho: Tôi chọn mình là HLV xuất sắc nhất thế giới

Thể thaoThứ Bảy, 25/12/2010 03:42:00 +07:00

(VTC News) - HLV Jose Mourinho tự tin khẳng định mình là huấn luyện viên bóng đá giỏi nhất thế giới.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Gazzetta dello Sport, HLV Jose Mourinho tự tin khẳng định mình là huấn luyện viên bóng đá giỏi nhất thế giới.

Ở mùa giải trước, nếu tính thành tích trên phương diện CLB thì thật khó có một HLV nào có thể sánh nổi với Jose Mourinho. Bởi chiến lược gia người Bồ đã cùng Inter Milan giành “cú ăn ba” lịch sử (vô địch Serie A, Coppa Italia, Champions League). Thêm vào đó, kể từ khi dẫn dắt Real Madrid, thành tích của “người đặc biệt” không đến nỗi quá tệ khi  ông cùng các học trò giành chiến thắng 19 trận, hòa 2 và chỉ để thua một.

"Tôi là HLV giỏi nhất thế giới".

“Nếu có quyền, tôi lựa chọn mình là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới. 11 tháng làm việc, 57 trận đấu và 3 danh hiệu cực kì quan trọng mà nổi bật nhất là chức vô địch Champions League. Tôi đã giành được tất cả mọi thứ có thể trên tư cách HLV trong năm 2010”, Mourinho khẳng định.

Bên cạnh đó, “người đặc biệt” còn tỏ ra rất bức xúc khi cậu học trò cũ Wesley Sneijder không có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng các ứng viên có khả năng giành QBV FIFA 2010. “Nếu người chiến thắng là Andres Iniesta thì thật không công bằng. Bởi cậu ấy không thể thi đấu 5 tháng đầu tiên của năm vì chấn thương, nhưng sau đó trở lại và ghi bàn ở trận Chung kết World Cup 2010. Trong năm mà VCK World Cup được tổ chức, người ta xem mọi thứ còn lại chẳng ra gì. Còn tôi, tôi thích một chiến thắng vào ngày Chủ nhật hơn là danh hiệu QBV”, vị HLV người Bồ nói.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, “người đặc biệt” đã giành nhiều lời khen ngợi cho Zlatan Ibrahimovic và tỏ thái độ bất ngờ khi Barcelona không thể giúp tiền đạo người Thụy Điển thi đấu toả sáng. “Ibrahimovic là một hiện tượng lớn. Cậu ấy đã giành 9 chức vô địch trong 9 mùa bóng với 5 đội bóng khác nhau. Nhưng tôi không hiểu vì sao Barca lại không thể gúp cậu ấy thi đấu đúng sức mình trong quãng thời gian ở sân Nou Camp”, Mourinho kết luận.


Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn