Mourinho thỏa mãn: Man Utd khiến Anfield câm lặng

Thể thaoThứ Ba, 18/10/2016 06:39:00 +07:00

Mourinho hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Manchester United trong trận hòa 0-0 với Liverpool rạng sáng nay.

"Đại chiến" Liverpool vs Manchester United ở vòng 8 Ngoại hạng Anh đã không diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng. Trong khi Liverpool chủ động chơi tấn công, Manchester United đã tập trung phòng ngự để bảo toàn mành lưới và đem 1 điểm rời sân Anfield.

s5

 Man Utd (áo xanh) đã có 1 điểm rời sân Anfield. Ảnh: Mirror

Theo Jose Mourinho, Manchester United không hề lép vế so với đối thủ. Mặt khác, chính Quỷ đỏ mới là đội bóng kiểm soát trận đấu và đẩy Liverpool vào thế khó khăn.

"Chúng tôi đã kiểm soát 90 phút, dù đó không phải sự làm chủ trên phương diện chiến thuật. Man Utd đã kiểm soát cảm xúc trận đấu và khiến sân Anfield trở nên tĩnh lặng chưa từng thấy.

s6

 Mourinho tự tin với kết quả trận đấu. Ảnh: Internet 

Tôi có thể thấy phản ứng thất vọng đến từ đám đông. Họ mong chúng tôi gặp rắc rối ở sân Anfield, nhưng điều đó đã không xảy ra".

"Người đặc biệt" cũng bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, đặc biệt là David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có hai tình huống cứu thua mười mươi để giữ lại một kết quả hòa cho Quỷ đỏ thành Manchester.

"Rất khó diễn tả thành lời những pha cứu thua của De Gea. Cậu ấy đã có tình huống xử lý tuyệt vời" - Mourinho cho biết.

s3

 De Gea đã cứu thua hai lần cho Man Utd

Tuy nhiên, không phải phòng tuyến nào của Man Utd cũng hoàn tất nhiệm vụ. Phía trên, lần lượt Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba cũng những nhân tố khác trên hàng tiền vệ chưa khiến Mourinho thỏa mãn khi cho rằng, đội bóng vẫn thiếu một chút chiều sâu ở vị trí tấn công.

Cuối cùng, Mourinho đề cao tầm quan trọng của 1 điểm kiếm được trước Liverpool khi chính Man Utd là đội ngắt chuỗi 5 trận toàn thắng của đại kình địch. Đồng thời, ông thầy 53 tuổi kỳ vọng thời cơ bắt kịp nhóm đầu ngay khi lịch thi đấu trở nên thuận lợi.

Video: Liverpool 0-0 Manchester United. 

"Các ứng cử viên vô địch khác đang có lịch thi đấu dễ dàng hơn chúng tôi ở thời điểm này, nên việc quan trọng nhất là giữ khoảng cách với họ. Cơ hội để Man Utd có được 5 chiến thắng liên tiếp sớm muộn cũng đến" - Mourinho kết luận.

Sau trận đại chiến với Liverpool, Manchester United sẽ có thêm một chuyến làm khách giông bão đến sân Stamford Bridge của Chelsea vào ngày 23/10. Xen giữa chuỗi "leo núi" khó khăn của Quỷ đỏ còn có hai cuộc đối đầu với Fenerbahce ở Europa League, cuộc tiếp đón Manchester City ở cúp Liên đoàn Anh trước khi trở về sân nhà để gặp Arsenal (19/11).

Hồng Nam
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn