Mourinho "thèm" Quả bóng Vàng

Thể thaoThứ Sáu, 29/10/2010 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho vừa bày tỏ ước muốn giành danh hiệu “bóng vàng” huấn luyện năm 2010.

(VTC News) - Trả lời phỏng vấn trên kênh TF1 của Pháp, Jose Mourinho cho biết ông rất muốn giành danh hiệu “bóng vàng” huấn luyện - giải thưởng dành cho huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2010.

Vào ngày 10/1/2011, tại Zurich Kongresshaus, Thụy Sĩ sẽ diễn ra đêm Gala bóng đá đặc biệt của FIFA, bởi đây là lần đầu tiên danh hiệu QBV FIFA ra đời trên cơ sở hợp nhất hai danh hiệu QBV châu Âu và Cầu thủ xuât sắc nhất thế giới. Cũng trong buổi lễ này, vị huấn luyện viên xuất sắc nhất của năm sẽ được vinh danh.

Mourinho rất "thèm" bóng vàng.

So với cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA của các cầu thủ, cuộc đua giành “bóng vàng” huấn luyện cũng không kém phần quyết liệt. Hiện đã có những ứng cử viên tiềm năng như Josep Guardiola, Carlo Ancelotti, Van Marwijk, Joachim Loew. Nhưng theo giới chuyên môn, hai ứng viên sáng giá nhất sẽ là huấn luyện viên Jose Mourinho và Vicente del Bosque.

Trên phương diện CLB, thành tích của “người đặc biệt” thật ấn tượng, khi mùa trước ông cùng Inter Milan giành “cú ăn ba” vĩ đại (vô địch Serie A, Coppa Italia, Champions League). Thêm vào đó, kể từ khi dẫn dắt Real, Jose Mourinho chưa hề phải nhận lấy một thất bại nào. Hiện Real của chiến lược gia người Bồ đang ngạo nghễ ở ngôi đầu La Liga, với 20 điểm, ghi được 22 bàn thắng và chỉ 4 lần để thủng lưới.

Nhưng trên phương diện đội tuyển quốc gia thì Jose Mourinho phải “xách dép” cho HLV Del Bosque. Bởi dưới sự chèo lái của “ngài râu kẽm”, Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch World Cup 2010 một cách đầy thuyết phục. Còn tính rộng ra thì trong năm 2010, La Roja chỉ thua đúng hai trận trướcThụy Sĩ và Argentina.

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn