Mourinho thâu tóm quyền lực ở Real

Thể thaoThứ Bảy, 23/07/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News)-Mourinho vừa được chỉ định làm người đứng đầu trong các hoạt động thể thao và bóng đá ở Real.


(VTC News)- Trong nỗ lực cải tổ lại “kiến trúc thượng tầng” của đội bóng, các cố vấn cấp cao của ngài Florentino Perez đã nhất trí chỉ định Jose Mourinho làm người đứng đầu trong các hoạt động thể thao và bóng đá ở Real.

Mùa giải vừa qua, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Real ở La Liga và Champions League là do mối quan hệ không được tốt đẹp giữa Jose Mourinho và Jorge Valdano. Sự hục hoặc giữa hai nhân vật quyền lực này bắt đầu phát sinh từ trận thua thê thảm 0-5 của Real trước Barca hồi cuối tháng 11 năm ngoái.

Thời gian tới, Mourinho sẽ có nhiều quyền hạn hơn ở Real.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2011, khi Gonzalo Higuain dính chấn thương, “Người đặc biệt” yêu cầu BLĐ Real mua gấp một tiền đẳng cấp, nhưng Jorge Valdano không đồng ý. Sau nhiều lần tranh cãi, cuối cùng hai bên đã thống nhất trong thương vụ mượn Adebayor từ Manchester City.

Nhận thấy mối quan hệ như nước với lửa của Mourinho và Valdano không có lợi cho đội bóng, nên hồi đầu mùa Hè này, Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định sa thải Valdano.

Đáng ra, theo báo chí Tây Ban Nha, Zidane sẽ kế vị Jorge Valdano ở vị trí Giám đốc thể thao theo đúng nghĩa, nhưng vì chưa có nhiều kinh nghiệm, nên “Người đặc biệt” mới được bổ nhiệm làm người đứng đầu trong các hoạt động thể thao và bóng đá ở Real.

Với diễn biến này thì có thể thấy ông chủ “Nhà trắng” Florentino Perez đang tin tưởng vị HLV người Bồ tuyệt đối. Bởi trong lịch sử phát triển của Real không phải khi nào huấn luyện trưởng cũng kiêm nhiệm luôn chức danh người đứng đầu trong các hoạt động thể thao và bóng đá của CLB.

Như vậy, trong thời gian tới, Mourinho sẽ có toàn quyền quyết định các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng của Real, giống như ngài Alex Ferguson ở MU.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hoàng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn