Mourinho sẽ mua bán thế nào tại Chelsea?

Thể thaoThứ Tư, 05/06/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Với sự xuất hiện của Jose Mourinho, nhân sự tại Chelsea hứa hẹn sẽ có nhiều xáo trộn trong mùa hè này.

(VTC News) - Với sự xuất hiện của Jose Mourinho, nhân sự tại Chelsea hứa hẹn sẽ có nhiều xáo trộn trong mùa hè này.

Những vị trí cần được bổ sung

Có một sự thật là ngoài vị trí tiền vệ tấn công, vốn đã quá chật chội với sự góp mặt của bộ ba Hazard, Mata, Oscar và nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đội hình của Chelsea hiện tại vừa mỏng vừa yếu ở tất cả các tuyến. Trong khung thành, vị trí của Petr Cech gần như là bất khả xâm phạm nhưng nhiệm vụ của Mourinho sẽ là quyết định tương lai của 2 “người thừa” Turnbull và Hilario, cũng như việc có gọi lại thủ môn trẻ tài năng Courtois đang được cho Atletico Madrid mượn hay không.

Terry-david luiz
Trung vệ là một trong những vị trí cần được bổ sung nhất hiện tại ở Chelsea. 

Ở hàng hậu vệ, John Terry đã nhiều tuổi và lại thường xuyên gặp chấn thương, Cahill thi đấu không thuyết phục còn David Luiz thì dường như phù hợp với vị trí tiền vệ trụ hơn là trung vệ. Còn ở tuyến giữa, Lampard sẽ bước sang tuổi 35 vào mùa giải tới, Romeu “mãi không lớn”, Ramires có xu hướng dâng lên tấn công nhiều hơn phòng ngự và vị trí của Obi Mikel không có người dự bị tương xứng.

Trên hàng công, ngoài Fernando Torres gần như chắc chân ở lại, Demba Ba không tạo được sự tin tưởng từ phía người hâm mộ, trong khi Benayoun và Marin sẽ phải ra đi tìm bến đỗ mới.

Ai sẽ phải ra đi?

Ngoài những cái tên gần như chắc chắn sẽ ra đi đã nhắc tới ở trên như Hilario, Turnbull, Ferreira, Marin, Benayoun, tương lai của những cầu thủ đang thuộc dạng cho mượn như Courtois, Essien, McEachran, Kevin De Bruyne và Lukaku sẽ rất được chú ý trong mùa hè này.

Ai sẽ đến?

tân binh chelsea
Schurrle gần như đã là người của The Blues. 

Một trong những bàn hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong hè này có lẽ sẽ là Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen (với mức giá khoảng 20 triệu euro). Trong khi người hâm mộ chờ đợi những động thái đầu tiên từ phía Jose Mourinho, báo chí Anh đã bắt đầu đưa ra danh sách những mục tiêu chuyển nhượng của vị HLV người Bồ Đào Nha  trong lần tái xuất tại Chelsea này. Trong đó bao gồm tiền đạo Jovetic từ Fiorentina, Dzeko từ Man City, tiền vệ De Rossi từ AS Roma và trung vệ Mangala của Porto.

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng Người đặc biệt sẽ lôi kéo những học trò cũ tại Real Madrid về với mình như Xabi Alonso, Khedira hay Coentrao.

Sẽ có bao nhiêu tiền được chi ra?

Mùa hè năm 2004, khi Mourinho lần đầu tiên đặt chân tới sân Stamfort Bridge, ông chủ Abramovic đã mạnh tay chi tới 150 triệu euro mua sắm cầu thủ theo yêu cầu của vị HLV người Bồ Đào Nha. Với mức độ cạnh tranh hiện tại ở Premier League cũng như khát khao danh hiệu của Chelsea, ông chủ người Nga chắc chắn sẽ không ngại chi tiền tăng cường lực lượng.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn