Mourinho sẽ là lựa chọn đúng đắn cho MU?

Bóng đá AnhThứ Sáu, 27/05/2016 02:06:00 +07:00

Man Utd sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bổ nhiệm Mourinho làm HLV trưởng.

Man Utd sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bổ nhiệm Mourinho làm HLV trưởng.

Giá trị của Mourinho

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, Man Utd đã đánh mất bản sắc của một đội bóng lớn. Không đối thủ nào còn sợ hãi Quỷ đỏ. Bất cứ ai cũng có thể đến Old Trafford và ra về với 3 điểm trong túi. Man Utd đã không đủ điều kiện tham dự Champions League 2 lần chỉ trong 3 mùa giải. Họ phải phục hồi ngay lập tức, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Liverpool đầu thập niên 90.
 Mourinho sẽ là lựa chọn đúng đắn cho MU?
Mourinho là sự lựa chọn có thể ngay lập tức giúp Man Utd trở lại. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn có danh hiệu ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt các đội bóng, từ Porto, Chelsea, Inter Milan cho đến Real Madrid. Mourinho đã vô địch tất cả các giải VĐQG ở những nơi ông đặt chân đến và 2 lần lên ngôi vương Champions League. Chính Sir Alex Ferguson từng lên tiếng khen ngợi Mourinho là một trong những HLV xuất sắc nhất mọi thời đại.

Những thành tựu của Mourinho trong quá khứ khiến nhiều người tin tưởng vào sự trở lại của Man Utd. Thêm nữa, CLB sẽ có sự bổ sung đáng kể từ thị trường chuyển nhượng. Quỷ đỏ chưa bao giờ là đội bóng thiếu tiền. Phó chủ tịch Ed Woodward chắc chắn sẽ vung tiền cho Mourinho mua sắm, cải thiện chất lượng đội hình Man Utd. Rất ít ngôi sao có thể cưỡng lại sự hấp dẫn từ 2 cái tên Man Utd và Mourinho.
Mourinho sẽ có 200 triệu bảng để mua sắm mùa tới
Với những tinh binh trong tay, cộng thêm khả năng truyền cảm hứng của Mourinho, bản lĩnh và tinh thần thi đấu của Man Utd chắc chắn sẽ trở lại ở mùa tới.

Sẽ không còn phong độ phập phù, những màn trình diễn thiếu cá tính như Man Utd dưới thời Van Gaal. Sẽ là hình ảnh của một Man Utd thực dụng, mạnh mẽ, khao khát chiến đấu. Họ sẽ trở lại với vóc dáng của một đội bóng lớn, gieo rắc nỗi sợ hãi cho những đối thủ ở Ngoại hạng Anh.


Nguy cơ Mourinho sẽ phải chấp nhận

Mourinho sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho Man Utd và đi kèm theo đó, chắc chắn là không ít rắc rối. Mourinho ngạo mạn và bốc đồng. Không như Sir Alex nóng tính nhưng lịch thiệp, David Moyes trầm lặng, Louis van Gaal nghiêm túc, Mourinho là mẫu HLV khó lường. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đôi lúc có những hành động quái dị, không nên có ở một gương mặt đại diện cho CLB.
 Van Gaal giỏi dùng cầu thủ trẻ, Mourinho thì không
Mourinho thường xuyên có những phát ngôn sốc, gây tranh cãi kiểu như gọi Barca là "UEFAlona" sau trận bán kết Champions League 2009/10, thời ông còn dẫn dắt Inter Milan. Mourinho chửi rủa nữ bác sỹ Eva Carneiro vì vào sân chăm sóc Eden Hazard khi chưa được sự cho phép của ông. Vị HLV này còn lấy tay chọc vào mắt người đồng nghiệp quá cố Tito Vilanova trong trận chung kết cúp Nhà vua 2010/11.

Điều này không phù hợp với một CLB coi trọng hình ảnh như Man Utd. Lối chơi mà Mourinho từng áp dụng cho các đội bóng ông dẫn dắt cũng đi ngược truyền thống của CLB này. Trăm năm qua, Man Utd luôn tôn thờ lối bóng đá tấn công và nhiều đời HLV cố gắng duy trì nó. Trong tâm khảm những người hâm mộ Quỷ đỏ, họ khó có thể chấp nhận thứ bóng đá phòng ngự xù xì, xấu xí của Mourinho.

Man Utd cũng luôn quan tâm đến sự phát triển của các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo nhưng đó không phải là thế mạnh của Mourinho. Ông ưa thích sử dụng các cầu thủ thành danh, có kinh nghiệm hơn là tạo điều kiện cho các tài năng trẻ. Trong 2 nhiệm kỳ ở Chelsea, tổng cộng 5 mùa giải, Mourinho chỉ giới thiệu 13 cầu thủ từ lò đào tạo trẻ.

Nếu để so sánh, HLV Louis van Gaal đã cho 14 cầu thủ trẻ ra mắt đội một Man Utd trong 2 mùa bóng. Việc những Marcus Rashford hay Paddy McNair ngày càng ít xuất hiện ở Man Utd sẽ là nguy cơ mà họ phải chấp nhận khi Quỷ đỏ quyết định gắn bó với Mourinho.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn