Mourinho sắp cho Casillas 'nát' sự nghiệp?

Thể thaoThứ Sáu, 29/03/2013 07:43:00 +07:00

(VTC News)- Iker Casillas đang đứng trước nguy cơ trở thành sự lựa chọn số 2 trong khung gỗ của cả đội tuyển Tây Ban Nha lẫn Real Madrid.

(VTC News)- Đang là thủ quân của cả ĐT Tây Ban Nhalẫn Real Madrid, nhưng Iker Casillas lại đứng trước nguy cơ trở thành sự lựa chọnsố 2 trong khung gỗ của cả hai đội bóng này.

Do chấn thương tay, Casillas đã không được HLV Vicente del Bosque triệutập trong đợt hội quân gần nhất của đội bóng xứ Bò tót. Người thay anh bắtchính trước Phần Lan rồi Pháp làVictorValdes.

Thủ môn của Barcelona ngay lập tức có màn trình diễn thực sự ấn tượng.Đáng khen hơn cả là ở chuyến làm khách của Pháp, khi chính những pha cứu thuaxuất thần của Valdes đã giúp Tây Ban Nha bảo toàn chiến thắng 1-0 trước đối thủlớn nhất của mình ở bảng I vòng loại World Cup 2014.

Chấn thương khiến Iker Casillas mất chĐTQG?

Chứng kiếnphong độ xuất sắc của Valdes, giới truyền thông đang nói về việc ngôi sao sinhnăm 1982 này có thể chiếm luôn vị trí của Casillas trong khung gỗ của Tây BanNha.

Nếu xét về số trận đã chơi cho La Roja, Valdes (13) còn kém cả Pepe Reina(26) chứ đừng nói tới Casillas (143). Nhưng với sự thiếu ổn định của Reinatrong màu áo Liverpool ở mùa này cộng thêm việc Casillas không được trọng dụngtại Real, cơ hội để Valdes trở thành thủ môn số 1 của Tây Ban Nha là không nhỏ.

Nên nhớ rằng ởReal lúc này, Casillas đang phải chịu sự cạnh tranh rất quyết liệt từ một ngườigác đền mang quốc tịch Tây Ban Nha khác là Diego Lopez. Lopez được HLV JoseMourinho chiêu mộ hồi tháng 1 năm nay sau khi Casillas dính chấn thương. Tận dụngcơ hội đó, Lopez đã chơi tuyệt hay để giúp mang về những chiến thắng quý giácho Real và ghi điểm trong mắt các fan Los Blancos.

Khoảnh khắc vô địch Euro 2012

Lopez đã chơitổng cộng 11 trận từ ngày cập bến Bernabeu và Real thắng 9, thua 1, hòa 1. VớiLopez trong đội hình, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang nắm trong tay chuỗi 7trận thắng liên tiếp. Có một thống kê cho thấy vai trò quan trọng của Lopeztrong các trận đấu thành công của Real gần đây là anh có trung bình 3,45 pha cứuthua/trận.

Theo báo chíTây Ban Nha, Casillas đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe và sẵn sàng ra sân choReal trước Zaragoza cuối tuần này. Song gần như chắc chắn, anh sẽ không được cótên trong đội hình xuất phát, bởi Jose Mourinho không thể loại Lopez khi anhđang chơi quá hay.

Hơn nữa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vốn đã có nhữngxích mích với Casillas từ trước. Chừng nào ông còn tại vị và chừng nào Lopezcòn bắt như lên đồng, Casillas khó lòng có cửa được bắt chính trở lại.

Casillas sắp kết thúc triều đại thống trở Bernabeu lẫn ĐT TBN

Điều duy nhấtmà Casillas có thể lạc quan về tương lai của anh là việc Mourinho có khả năng sẽchia tay Real cuối mùa này để đến Chelsea. Song vẫn chưa có điều gì chắc chắn.Phía chủ tịch Florentino Perez lại đang có những động thái cho thấy ông muốn giữchân Mourinho.

Nếu Mou cùng Real vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và ChampionsLeague mùa này, khả năng ấy càng dễ xảy ra.

Và trong trườnghợp Mourinho tiếp tục gắn bó với Real, xem ra Casillas sẽ phải đối mặt với mộtviễn cảnh không hề sáng sủa. Phải chăng người ta sắp chứng kiến Casillas - mộtbiểu tượng của Real rời khỏi sân Bernabeu, giống như Raul Gonzalez cách đây 3năm?

Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn