Mourinho săn cả “voi” lẫn “sói”

Tổng hợpChủ Nhật, 22/08/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Theo tờ Marca và Daily Star, kế hoạch mua sắm của huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

(VTC News) - Theo tờ MarcaDaily Star, kế hoạch mua sắm của huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo đó, “người đặc biệt” đang muốn mua thêm một tiền đạo nữa.


Trong tay vị chiến lược gia người Bồ hiện chỉ có hai tiền đạo, đó là Karim Benzema và Gonzalo Higuain. Ở mùa giải trước, trong khi tiền đạo người Pháp thể hiện một phong độ rất tồi thì “El Pipita” lại thi đấu rực sáng bằng 27 bàn thắng ở La Liga.

Mourinho đang muốn mua thêm một tiền đạo nữa.

Tuy nhiên, Higuain không phải là mẫu tiền đạo mà Jose Mourinho ưa thích, bởi “El Pipita” thường chỉ thích hợp với vai trò của một trung phong cắm, trong khi cựu huấn luyện viên của Inter thường tin dùng những chân sút có thể lực, tốc độ, kỹ thuật, sức càn lướt và đặc biệt có thể tự xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ bằng một cú sút hoặc đánh đầu.

Chiếu vào đó để thấy rằng  Mourinho vẫn chưa thể yên tâm với hàng công của Real, nhất là khi tiền đạo Karim Benzema vừa dính chấn thương trong một buổi tập.  Thế nên “người đặc biệt” buộc phải gấp rút lên kế hoạch tậu về một tiền đạo nữa để gia tăng sức tấn công cho Club Blanco, nhất là khi mùa giải mới đang sắp đến ngày mở màn.

Cách đây chừng một tuần, Mourinho đã ngỏ ý muốn chiêu mộ lại tiền đạo Didier Drogba, nhưng bất thành vì Chelsea nhất quyết không bán chân sút đã lập cú hat-trick trong ngày mở màn Premier League 2010-2011, giúp Chelsea có chiến thắng vang dội 6-0 trước West Brom.

Mourinho đặt quyết tâm "tái hôn" cùng Drogba.

Không chịu từ bỏ ý định, theo ấn bản điện tử Daily Star, Real đã nâng giá mua Drogba lên 20 triệu bảng, tức cao hơn 10 triệu bảng so với lời đề nghị ban đầu, đồng thời các thêm cho The Blues “món hàng free” mang tên Rafael van der Vaart.

Hiện phía Chelsea chưa có phản ứng chính thức nào từ thông tin này. Tuy nhiên người đại diện của Drogba, “cò” Thierno Seydi đã bỏ ngỏ khả năng thân chủ của mình đến đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi phát biểu: “Cho đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa mọi khả năng đều có thể xảy ra.”

"Sói nhỏ" Dzeko lọt vào tầm ngắm của Real.

Song song với thương vụ “voi rừng”, Real Madrid còn theo đuổi cả “sói nhỏ” Dzeko của Wolfsburg. Theo thông tin từ tờ Marca, mức phí chuyển nhượng của Dzeko vào khoảng 35 triệu euro. Còn trong trường hợp đội bóng nước Đức gây khó dễ, Real lại đưa Van der Vaart ra làm “vật tế thần” để bôi trơn thương vụ Dzeko.

Ngoài hai cầu thủ kể trên, hiện Club Blanco còn có hai mục tiêu khác có thể vươn tới, đó là tiền đạo Fernando Llorente (Athletic Bilbao) và Mario Gomez (Bayern Munich).

Song Mai (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn