Mourinho, Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Guinness

Thể thaoThứ Sáu, 04/09/2015 03:30:00 +07:00

Mourinho và Ronaldo lập những kỷ lục Guinness vô tiền khoáng hậu và được nhận bằng chứng nhận của Guinness.

(VTC News) - Hai thầy trò Mourinho và Ronaldo nhận chứng chỉ Guinness vì những kỷ lục vô tiền khoáng hậu họ đã lập nên trong suốt sự nghiệp.

*Mourinho lập kỷ lục Guinness nhờ hàng loạt thành tích đáng tự hào
Dù đang chơi khá bết bát tại Premier League khi chỉ giành được 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên nhưng Mourinho vẫn xứng đáng được coi là một trong những HLV xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương đại. 
Mourinho nhận liền lúc 4 chứng chỉ Guinnes
Mourinho nhận liền lúc 4 chứng chỉ Guinnes 
Chẳng thế mà trong ngày hôm qua, Người đặc biệt đã vinh dự nhận liền 4 chứng chỉ Guinness ngay tại trại tập trung Cobham. Mourinho lập kỷ lục Guinness, lần lượt gồm: đội bóng giành nhiều điểm nhất lịch sử Premier League (95 điểm), vô địch Champions League với nhiều CLB khác nhau nhất (2 đội), HLV trẻ nhất đạt mốc 100 trận Champions League (49 tuổi 12 ngày), và kỷ lục bất bại nhiều nhất trên sân nhà ở Premier League (77 trận).
Sau khi được vinh danh, Người đặc biệt tỏ ra khá xúc động. Ông chia sẻ: "Cảm giác thật thú vị, giống như một đứa trẻ không bao giờ có thể tưởng tượng rằng một ngày sẽ được đi vào sách kỷ lục Guinness."
Ngoài Mourinho, cậu học trò một thời của ông ở Real Madrid, cũng có vinh dự tương tự. Ronaldo nhận chứng chỉ Guinness cho cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất tại La Liga. Siêu sao người Bồ đã có tổng cộng 27 hat-trick tại xứ bò tót, vượt qua huyền thoại Di Stefano. CR7 lẽ ra cũng có thể nhận thêm kỷ lục là cá nhân có nhiều người thích nhất trên facebook (hơn 100 triệu) và theo dõi nhất trên Twitter (hơn 27 triệu).
Lampard ghi bàn vào lưới nhiều CLB Premier League nhất
Lampard ghi bàn vào lưới nhiều CLB Premier League nhất 

Ngoài Ronaldo, một học trò khác của Mourinho, Frank Lampard cũng được vinh danh. Cựu cầu thủ Chelsea đạt kỷ lục ghi bàn vào lưới nhiều CLB nhất tại Premier League. Tính tổng cộng trong suốt gần 20 năm làm cầu thủ chuyên nghiệp, "Người không phổi" đã ghi bàn vào lưới 39 đội bóng. Có 1 chi tiết rất thú vị, đó là đội bóng thứ 39 mà Lampard tìm thấy mành lưới chính là Chelsea, khi anh thi đấu được cho Man City mượn mùa trước.
Hậu vệ Smalling của MU thậm chi còn lập 2 kỷ lục Guinness. Anh trở thành cầu thủ vào thay người ghi bàn nhanh nhất lịch sử bóng đá thế giới sau pha lập công vào lưới Burnley mùa bóng trước. Trong trận đấu đó, chỉ khoảng 1 phút sau khi thế chỗ Phil Jones, Smalling đã lập công. Kỷ lục của anh được xác lập tại 5 phút 9 giây.
Djokovic nhận chứng chỉ vô địch giải Australia mở rộng nhiều lần nhất
Djokovic nhận chứng chỉ vô địch giải Australia mở rộng nhiều lần nhất 
Bên cạnh đó, trung vệ sinh năm 1990 cũng là cầu thủ vào thay người ghi bàn nhiều nhất trong hiệp 1 tại Premier League.
Tay vợt nam số 1 thế giới, Novak Djokovic cũng được Guinness vinh danh khi trở thành nhà vô địch giải Australia mở rộng nhiều nhất (5 lần), ngang bằng Roger Federer và Stefan Edberg. Ngoài ra, anh cùng Rafael Nadal cũng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi chơi trận chung kết Grand Slam có thời gian kéo dài nhất lịch sử (5 giờ 33 phút). 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn