Mourinho phải tàn nhẫn với Ibrahimovic

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2016 08:14:00 +07:00

Tiền đạo người Thụy Điển trải qua thời gian dài tịt ngòi và ngày càng trở nên nặng nề mỗi khi có bóng.

Ở nửa đầu trận đấu với Man City tại cúp Liên đoàn giữa tuần qua, Ibrahimovic thi đấu tệ hại đến mức khiến cựu hậu vệ Jamie Carragher phải thốt lên khi bình luận trên kênh Sky Sports: “Đây là 45 phút kém cỏi nhất trong sự nghiệp của anh ấy”.

Ở tuổi 35, Ibrahimovic không còn có khả năng bứt tốc hay tranh chấp bằng sức mạnh. Anh hoàn toàn vô hại với cầu môn đối phương nếu nhận bóng ở khoảng cách ngoài 20 mét. Tiền đạo người Thụy Điển chỉ còn lại chút bóng dáng của một cầu thủ hàng đầu ở các tình huống không chiến. Nhưng vấn đề là Quỷ đỏ hiện nay chỉ còn mỗi Antonio Valencia biết tung ra những quả tạt đạt yêu cầu.

Ibra chỉ còn mạnh ở những pha không chiến

Ibra chỉ còn mạnh ở những pha không chiến

Với tình hình hiện nay, đã đến lúc HLV Jose Mourinho đưa Ibrahimovic lên ghế dự bị, như ông đã từng làm với Wayne Rooney. Việc để Marcus Rashford chơi ở vị trí cao nhất sẽ mang lại hình ảnh mới cho hàng công Quỷ đỏ.

Thay vì lặp đi lặp lại bài đưa bóng ra cánh phải dễ bị đối phương bắt bài, Man United sẽ linh hoạt hơn nhờ một Rashford cơ động và chọn vị trí tốt.

Ibrahimovic hiện nay vào loại hoang phí cơ hội bậc nhất Man United. Hiệu suất ghi bàn của anh kém xa đàn em Rashford. Nếu như tiền đạo trẻ người Anh chỉ cần 164 phút để ghi 1 bàn, thì Ibrahimovic mất tới 202 phút mới làm tung lưới đối phương. Giờ là lúc HLV Mourinho cần đưa ra những quyết định mang tính đột phá để đưa M.U về với quỹ đạo chiến thắng.

Ibrahimovic hiện đã trải qua 5 trận liên tiếp không ghi bàn tại Premier League. Đây là chuỗi phong độ tệ hại nhất của tiền đạo người Thụy Điển ở giải VĐQG kể từ năm 2010. Nếu không thể ghi bàn vào đêm nay, Ibrahimovic sẽ cân bằng cột mốc 6 trận liên tiếp “tịt ngòi” mà anh từng trải qua vào tháng 12/2007.

Nguồn: Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn