Mourinho nói đúng: Man Utd là đội bóng bị trọng tài chèn ép nhiều bậc nhất giải Ngoại hạng

Thể thaoThứ Ba, 03/01/2017 16:56:00 +07:00

Jose Mourinho có lí khi phớt lờ với những ưu ái mà trọng tài dành cho Manchester United, bởi đội bóng của ông đã quá nhiều lần hứng chịu bất công trong chuỗi phong độ tệ hại ở giữa mùa giải.

"Tôi đã tự răn mình phải tránh xa những phán xét không cần thiết, tôi đứng quá xa trong tại và không nhìn thấy gì cả... Nếu nói về lỗí sai của trọng tài, Man Utd mới là vua chịu đựng" - Jose Mourinho lạnh lùng trả lời khi phóng viên đề cập đến những sai lầm của trọng tài Mike Dean cùng các trợ lý trong chiến thắng 2-0 của Manchester United trước West Ham.

Video: West Ham 0-2 Manchester United 

Quỷ đỏ đã hưởng lợi khi Sofiane Feghouli bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 15 sau pha va chạm với Phil Jones. Chưa dừng lại ở đó, Zlatan Ibrahimovic đã ấn định thắng lợi cho Man Utd bằng bàn thắng trong tư thế việt vị.

Tuy nhiên, Mourinho có lí khi viện dẫn ví dụ về quả phạt đền bị bỏ lỡ trong trận gặp Crystal Palace, hay bàn thắng bị trọng tài từ chối của Zlatan Ibrahimovic. Từ đầu mùa đến giờ, Quỷ đỏ là nạn nhân của những sai lầm của tổ trọng tài với không dưới... 7 lần đón nhận những quyết định gây tranh cãi.

x4

 Jose Mourinho cùng Man Utd nhiều lần hứng chịu quyết định nhạy cảm của các trọng tài

Man Utd 1-2 Man City (trọng tài Mark Clattenburg)

Manchester United đã có trận thua toàn diện trước kình địch cùng thành phố, nhưng thầy trò Jose Mourinho có thể làm được tốt hơn nếu trọng tài Mark Clattenburg cho họ hưởng một quả phạt đền ở đầu hiệp 2.

Đó là tình huống thủ thành Claudio Bravo đã có pha xử lý mạo hiểm và để Wayne Rooney suýt nữa cướp được. Thủ thành người Chile đã có pha vào bóng nguy hiểm với Rooney để sửa sai, nhưng trọng tài không cắt còi để thổi phạt.

p1

 Claudio Bravo và pha vào bóng với Rooney

Watford 3-1 Man Utd (trọng tài Michael Oliver)

Man Utd có thêm thất bại tâm phục khẩu phục, lần này là trước Watford của Walter Mazzarri. Tuy nhiên, Jose Mourinho vẫn không hài lòng khi tình huống truy cản ác ý của Miguel Britos với Anthony Martial đã bị trọng tài làm ngơ. Không lâu sau pha bóng đó, Man Utd thủng lưới.

"Tôi không thể kiểm soát trọng tài, tôi không thể kiểm soát những pha bóng thiếu may mắn" - Mourinho lắc đầu ngán ngẩm trong phòng họp báo.

p2

 Anthony Martial bị vào bóng ác ý

Chelsea 4-0 Man Utd (trọng tài Martin Atkinson)

Jose Mourinho lại có lí do khó chịu khi David Luiz bên phía Chelsea thoát án phạt nặng của trọng tài. Trung vệ người Brazil có pha cao chân mà theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha: thẻ đỏ là quyết định hợp lý hơn cả.

"Khi tôi thua 0-4 và quyết định nói về trọng tài, điều đó thật không hay cho lắm"

p3

 David Luiz phạm lỗi với Fellaini

Man Utd 0-0 Burnley (trọng tài Mark Clattenburg)

Lại một lần nữa, Man Utd gặp vấn đề với trọng tài Mark Clattenburg. Tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1, khi Matteo Darmian ngã xuống sau pha va chạm với Jon Flanagan bên phía Burnley.

Thay vì cho Man Utd hưởng quả 11m, trọng tài thổi phạt Darmian lỗi... ăn vạ. Mourinho đã phản ứng quyết liệt trong tình huống đó, nhưng trách người cũng phải trách mình. Quỷ đỏ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và đánh rơi 2 điểm ngay trên sân nhà.

Video: Trận hòa kỷ lục với 37 cú sút của Manchester United

Man Utd 1-1 Arsenal (trọng tài Andre Marriner)

Man Utd tiếc nuối khi chơi trên chân Arsenal và phải nhận bàn thua trong những phút cuối, song họ sẽ còn tiếc nuối hơn nhiều khi nhìn lại pha phạm lỗi của Nacho Monreal với Antonio Valencia. Đó có thể là một quả phạt đền, nhưng trọng tài đã nói không với điều đó.

p4

 Antonio Valencia bị phạm lỗi trong vòng cấm

Crystal Palace 1-2 Man Utd (trọng tài Craig Pawson)

Đây là trận đấu mà sai lầm của trọng tài được chia đều cho cả hai bên. Zlatan Ibrahimovic đã kiến tạo bằng... tay để Paul Pogba ghi bàn trong tư thế việt vị. Bên kia chiến tuyến, Juan Mata bị tước đi bàn thắng hợp lệ dù tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đứng trên hàng thủ đối phương.

Man Utd 2-1 Middlesbrough (trọng tài Lee Mason)

Zlatan Ibrahimovic chỉ cần 1 bàn thắng để cân bằng thành tích của Lionel Messi trong năm 2016. Chân sút người Thụy Điển đã gần như làm được điều đó khi đưa bóng vào lưới Victor Valdes sau pha chạm bóng điệu nghệ, song trọng tài Lee Mason lại không công nhận bàn thắng đó.

Không dễ để hiểu cho quyết định này. Nếu Ibra được công nhận pha làm bàn này, cựu tiền đạo PSG đã có một năm đáng nhớ và Man Utd chẳng phải vất vả đến vậy trước Middlesbrough.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn