Mourinho: MU không phải là con tin trên thị trường chuyển nhượng

Thể thaoThứ Sáu, 21/07/2017 07:04:00 +07:00

Mourinho sẽ không để Man Utd bị ép giá trên thị trường chuyển nhượng hè này khi mà giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ đã trở nên điên rồ.

MU đã chi tới 75 triệu bảng (có thể lên tới 90 triệu bảng) để mua Lukaku, và trước đó là hợp đồng trị giá 30 triệu bảng với Victor Lindelof từ Benfica. Tuy nhiên, vẫn còn 2 mục tiêu giá trị khác được đồn thổi là đang nằm trong tầm ngắm của HLV Mourinho là Ivan Perisic của Inter Milan (được định giá 49 triệu bảng) và Eric Dier của Tottenham (55 triệu bảng).

lukaku-2

Lukaku là "bom tấn" quan trọng của MU trong hè 2017

Trước đó, MU từng gặp khó khăn cho lời đề nghị với Alvaro Morata từ Real Madrid. Trong khi Chelsea gần như sẽ hoàn tất hợp đồng với cầu thủ này với mức giá là 60 triệu bảng, MU từng bị “vòi vĩnh” nhiều hơn tới 20 triệu bảng bởi Real. Có thể thấy, với tiềm lực về tài chính cùng nhu cầu lớn về việc gia cố đội hình, MU đang bị các đội bóng khác dễ dàng ép giá.

Mourinho buộc phải lên tiếng về điều này. Theo ông, mặc dù MU vẫn chưa dừng lại trong việc bổ sung lực lượng, họ sẽ không để bị ép giá trên thị trường chuyển nhượng:

“Mọi người đều biết rằng tôi đã nói là cần thêm 4 tân binh. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng giảm đi một người nếu như thị trường quá khó khăn. Bởi có một số đội bóng nhìn thị trường chuyển nhượng theo cách khác với bình thường.

Chúng tôi không phải là đội bóng sẵn sàng mua và mua không ngừng nghỉ. Chúng tôi không phải là đội bóng sẵn sàng trả bất cứ giá nào mà các đội bóng khác đưa ra. Bởi vậy, tôi sẵn sàng giảm từ 4 xuống còn 3 (tân binh). Với 3 cầu thủ mới, chúng tôi thậm chí còn có thể có được sự cân bằng cho đội bóng tốt hơn, và nó đem lại điều kiện tốt hơn cho sức cạnh tranh của đội bóng.

Những mức phí chuyển nhượng giờ đây không làm tôi ngạc nhiên. Tôi luôn nói rằng, có những nguồn lực về tài chính giúp các đội bóng có thể nói không, hoặc đòi hỏi những gì mà họ muốn. Man City muốn trả 25 triệu bảng cho Kyle, nhưng tôi chắc rằng họ buộc phải chấp nhận mức giá của Spurs, hoặc sẽ không thể có được cầu thủ mình muốn.

kyle-1

Walker đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá

Vậy nên bạn luôn có 2 lựa chọn là hoặc mua hoặc không. Điều kỳ lạ là tôi đã từng chi rất nhiều tiền cho những cầu thủ hàng đầu, và giờ thì mọi người phải chi rất nhiều tiền cho những cầu thủ tốt. Có một sự khác biệt lớn giữa cầu thủ tốt và cầu thủ lớn, nhưng giờ thì những con số đã trở nên thực sự điên rồ kể cả với những cầu thủ bình thường”, Mourinho kết thúc một cách thẳng thắn.

Thế Anh
Bình luận
vtcnews.vn