Mourinho: MU phải cố mà đá Europa League

Thể thaoThứ Năm, 15/09/2016 14:15:00 +07:00

Mourinho đã lo ngại về sự ảnh hưởng của Europa League đến tham vọng chinh phục danh hiệu của Manchester United.

Mất vé vào top 4 cuối mùa trước, Manchester United phải dự Europa League ngay từ vòng đấu bảng. Europa League cũng là đấu trường thứ tư mùa này mà MU tham dự (cùng với Premier League, FA Cup và Capital One Cup).

Quỷ đỏ phải tham dự ít nhất 6 trận vòng bảng Europa League và nhiều hơn thế nếu lọt vào vòng loại trực tiếp. Theo Sky Sports, Jose Mourinho lo ngại đấu trường châu Âu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của MU mùa này.

Untitled

 Mourinho lo ngại về Europa League

"Có Europa League, mọi chuyện khó khăn hơn rất nhiều. Mỗi đội bóng luôn có đặc quyền thi đấu vào ngày thứ Hai để có thêm ngày nghỉ, nhưng điều đó không đến với MU. Chúng tôi không được có thêm ngày nghỉ khi trở về từ Europa League" - Mourinho chia sẻ với giới truyền thông.

Nói về sự bất cập của lịch thi đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn chứng từ 3 trận đấu liên tiếp của MU trong giai đoạn giữa tháng 10. Khi đó, MU có 1 trận đấu vào ngày thứ Hai, nhưng đó là cuộc đối đầu trước khi Europa League diễn ra.

Cụ thể, MU gặp Liverpool vào thứ Hai (17/10), đối đầu với Fenerbahce vào thứ Năm (20/10) trước khi đụng độ Chelsea vào Chủ nhật (23/10). Như vậy, Quỷ đỏ không có nhiều hơn 48 giờ để chuẩn bị thể lực cho trận đại chiến cuối tuần với Chelsea, trong khi trận đấu vào ngày thứ Hai trước đó (với Liverpool) chẳng giúp gì cho việc phục hồi của đội chủ sân Old Trafford.

a1

 MU phải chạy đua với thời gian khi tham dự Europa League

"Đây không phải giải đấu mà tôi hay các cầu thủ mong muốn. Nhưng chúng tôi phải tôn trọng Europa League và thể hiện khát khao chiến thắng tại đấu trường này. Dễ nói, khó làm, nhưng MU sẽ thể hiện quyết tâm ở trận đấu mở màn đêm nay.

Cả đội phải tìm ra động lực cho riêng mình. Tôi đang làm công tác tư tưởng cho các học trò bởi ai cũng hiểu, Europa League không phải giấc mơ đối với mọi cầu thủ. Song MU đâu có được dự Champions League, chúng tôi phải tự cố gắng ở Europa League mà thôi" - Mourinho kết luận.

Trên thực tế, dù Mourinho và các học trò có đặt mục tiêu cao tại Europa League hay không, trận đấu đêm nay trên đất Hà Lan cũng hứa hẹn không ít thách thức. Feyenoord Rotterdam - đối thủ của MU, đang có thành tích toàn thắng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (15 điểm sau 5 vòng), ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Nếu Quỷ đỏ cần một bài học nhãn tiền tại Europa League, thất bại 1-2 trước Midtjylland là ví dụ không thể tốt hơn.

a2

 MU chưa quên thất bại trước Midtjylland mùa trước

"Nếu là cổ động viên MU, bạn sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra với Midtjylland mùa trước. Chúng tôi phải đảm bảo điều đó không xảy ra khi mang đến đội hình mạnh nhất cùng những cầu thủ tốt nhất - Mourinho thận trọng trước cuộc chạm trán.

Ngoại trừ Wayne Rooney, Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard, MU có được những quân bài ưu tú nhất cho trận đấu với Feyenoord Rotterdam. 0h đêm nay (15/9 theo giờ Việt Nam), hành trình Europa League của MU chính thức bắt đầu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn