Mourinho mê mệt Man Utd như người tình trăm năm

Bóng đá AnhThứ Sáu, 27/05/2016 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Jose Mourinho sẵn sàng khích đểu mọi đối thủ, trừ Man Utd.

(VTC News) - Mourinho chết mê chết mệt Man Utd. Gần như chưa bao giờ, Mourinho mỉa mai Quỷ đỏ như từng nhiều lần làm thế với các đối thủ khác.

Tờ Sky Sport đã tổng hợp lại những phát biểu đáng chú ý nhất của Jose Mourinho, về Man Utd và về những con người đã, đang ở Man Utd. 

Tháng 12/2014, Jose Mourinho nói về Sir Alex Ferguson như sau: "Tất cả mọi thứ xung quanh ông ấy đều đặc biệt. Tài năng của Sir Alex, nhất là khoảng thời gian ông ấy nâng tầm Man Utd cũng như đóng góp cho toàn bộ thế giới bóng đá. Niềm đam mê bất tận là lí do mà Sir Alex muốn thúc đẩy mọi thứ xung quanh ông được nâng tầm.

Và rồi, trong vài khoảnh khắc, tôi nhận ra, Sir Alex luôn là một người bạn tốt, một nhân cách tốt và cũng là một bộ óc hài hước không thể tin nổi. Tôi rất thích Sir Alex, rất thích". 
Mourinho rất tôn trọng Sir Alex Ferguson
 Mourinho rất tôn trọng Sir Alex Ferguson
Tháng 3/2013, trước trận Man Utd tiếp đón Real Madrid, Mourinho nói: "Trận đấu này luôn luôn là một sự đặc ân. Không cần biết bạn có chiến thắng hay không. Bất cứ ai cũng muốn đến đây để đối đầu với một đối thủ lớn, một tập thể lớn, những HLV lớn, những cầu thủ lớn. Man Utd là đại diện cho tất cả những điều đó". 

Tháng 4/2015, Mourinho nói về Louis Van Gaal: "Van Gaal là một HLV tuyệt vời và Man Utd luôn không chỉ có điều đó. Tôi coi Van Gaal là đàn anh, là một người bạn lớn của mình. Nhưng vì công việc, vì mục tiêu chiến đấu giống nhau, chúng ta sẽ không thường xuyên nói ra điều này. Dù gì thì sâu thẳm trong tôi, những tình cảm sâu sắc dành cho một người bạn không thay đổi". 

Tháng 5/2009. Mourinho nói về Ryan Giggs: "Bạn có thể nói gì về người đàn ông đã giành 10 chức vô địch Premier League? Đúng rồi, hình như chúng ta đang nói về cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Premier League".

'Chúng ta đang nói về cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Premier League'
 'Chúng ta đang nói về cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Premier League'
Sau khi nghe tin không phải là "Người được chọn" ở Man Utd, Mourinho buồn bã: "Không. Tôi rõ nơi tôi muốn tới. Tôi sẽ không thay đổi ý nghĩ vì bất cứ điều gì". 

Trong ngày Man Utd chính thức bổ nhiệm David Moyes làm HLV trưởng đội, tháng 1/2014, Mourinho chia sẻ: "Man Utd đã trao cho David một niềm tin rất lớn rằng, họ đã chọn ông ấy là người sẽ dẫn dắt đội bóng sau khi Sir Alex giải nghệ. Man Utd là đội bóng có truyền thống tuyệt vời. Man Utd luôn tin vào sự ổn định. Họ luôn tin vào sức mạnh của HLV. Họ tin vào những sự hỗ trợ xung quanh HLV". 

Khi Man Utd gặp khủng hoảng dưới thời HLV David Moyes, Mourinho nói: "Tôi cảm thấy tiếc cho họ. Tôi không bao giờ thích thú khi bất cứ ai gặp phải vấn đề như họ. Nhưng, Man Utd là Man Utd". 

Khi Wayne Rooney được đồn đoán sẽ chuyển tới Real Madrid, tháng 10/2010, Mourinho khẳng định: "Rooney có lí do của cậu ấy. Nhưng tôi tin rằng, Rooney thuộc về Man Utd, thuộc về những CĐV Man Utd, thuộc về sân Old Trafford. Nhưng nếu vào cuối ngày, Man Utd quyết định để Rooney ra đi, hãy gọi cho tôi".

Mourinho không ít lần bày tỏ muốn có Wayne Rooney trong đội hình của ông
 Mourinho không ít lần bày tỏ muốn có Wayne Rooney trong đội hình của ông
Tháng 7/2013, Mourinho từng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Rooney: "Cậu ấy là một cầu thủ mà tôi rất thích. Tôi không thể nói nhiều hơn được nữa. Nhanh và gọn. Tôi thích cậu ấy. Nhưng, Rooney là cầu thủ của Man Utd". 

Mourinho nói về tương lai của Juan Mata ở Chelsea: "Tôi cảm thấy tiếc khi không thể giúp Juan hạnh phúc. Bóng đá là bóng đá. Tôi phải xây dựng tập thể xung quanh Oscar và với hai vị trí hai bên cũng đang rất tốt. Juan không phù hợp. Tôi biết cậu ấy đã cố gắng rất nhiều và đã thể hiện tốt trong vài trận đấu.

Song đó không phải là môi trường thoải mái nhất với cậu ấy. Vì vậy, khi một đội bóng như Man Utd và chắc chắn với tôi, Juan sẽ được chơi ở vị trí ưa thích, củng như Juan muốn đi. Cậu ấy đi". 

Hoàng Tùng (lược dịch)
Bình luận
vtcnews.vn