Mourinho khơi mào cuộc chiến tiền bạc

Tổng hợpThứ Sáu, 19/02/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Theo những thông tin mà báo chí Anh đăng tải thì Jose Mourinho đang ở trung tâm của một cuộc chiến tiền bạc giữa 2 gã nhà giàu: Man City và Real.

(VTC News) - Theo những thông tin mà báo chí Anh đăng tải thì Jose Mourinho đang ở trung tâm của một cuộc chiến tiền bạc giữa 2 gã nhà giàu: Manchester City và Real Madrid.

“Người đặc biệt” hiện vẫn đang làm tốt công việc của mình tại Inter Milan. Với một lực lượng vượt trội so với 19 CLB khác tại Serie A, cộng thêm khoảng cách điểm số quá an toàn so với các đối thủ, scudetto xem như đã thuộc về thầy trò Mourinho. Tuy nhiên, thành tích của Nerazzurri tại Champions League lại không được ấn tượng như mong đợi. Năm ngoái, đội bóng áo sọc xanh - đen đã bị MU đá văng từ vòng knock-out đầu tiên. Tới mùa giải này, tham vọng tiến xa của đội bóng giàu có này tiếp tục bị thử thách với “bài test nặng đô” mang tên Chelsea, đội bóng cũ của HLV người Bồ.

Jose Mourinho có thể rời Inter trong mùa Hè này. 

Nếu không vượt qua được The Blues, cánh cửa rời San Siro sẽ mở tung với Jose Mourinho. Rõ ràng, Inter không cần một HLV danh tiếng như “Mou” chỉ để chinh phục những danh hiệu “bé tẹo” như Serie A hay Siêu Cúp Italia.

Bởi vậy, mùa Hè còn chưa đến nhưng tương lai của Mourinho đã trở thành chủ đề nóng để báo chí khai thác. Theo thông tin mà tờ Daily Mail đăng tải thì 2 đội bóng giàu có và chịu chơi bậc nhất châu Âu là Manchester City và Real Madrid đều bám sát “Người đặc biệt”. Họ sẵn sàng phát động một cuộc chiến tiền bạc để giành được cái gật đầu của chiến lược gia người BĐN.

Thất bại đáng xấu hổ 0-1 của Real Madrid trước Lyon tại Champions League đã một lần nữa khiến các Madridista hẫng hụt trong niềm khao khát “El Decima” (danh hiệu vô địch châu Âu thứ 10). Đồng thời, chiếc ghế của Manuel Pellegrini cũng run lên bần bật. HLV người Chile chưa bao giờ được xem là một kẻ xứng tầm để dẫn dắt bầy Kền kền và nếu không thể giúp Real lội ngược dòng tại Bernabeu, “Kỹ sư” sẽ bị tống cổ khỏi Nhà trắng vào mùa Hè 2010. Mourinho chính là ứng cử viê tiềm năng nhất thay thế Pellegrini.

Về phía Man City, dù The Citizens vẫn đang thi đấu không đến nỗi nào nhưng Roberto Mancini chỉ được xem như một giải pháp tạm thời ở Eastlands. Hợp đồng của HLV người Italia với Man xanh sẽ đáo hạn vào mùa Hè này và rất có thể, HLV 45 tuổi sẽ chia tay mà không được gia hạn thêm. Giống như Real, Man City cũng đang bám sát mọi tin tức về “Mou”.

Mourinho vẫn còn 3 năm hợp đồng nữa với Inter Milan, tuy nhiên, nó có thể sẽ kết thúc ngay trong mùa Hè này với chi phí bồi thường chỉ là 6 triệu bảng. HLV tài năng này từng nhiều lần thổ lộ khát vọng được trở lại Anh làm việc. Man City sẽ là lựa chọn của ông? Hay “Mou” sẽ chọn Madrid để hướng tới thành tích vô địch ở 4 giải VĐQG khác nhau?

N.Đ (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn