Mourinho khao khát ở lại Bernabeu

Tổng hợpThứ Bảy, 30/04/2011 05:39:00 +07:00

(VTC News)- Trái với dự đoán của nhiều người, Mourinho đã gây bất ngờ cho tất cả khi tuyên bố thay đổi ý định rời TBN.

(VTC News)- Sau khi cùng Real Madrid nếm trải thất bại "khó nuốt" trước Barcelona trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League, Mourinho đã gây bất ngờ cho tất cả khi tuyên bố thay đổi ý định rời TBN.

Trước đó, cựu HLV Porto, Chelsea và Inter Milan tiết lộ nhiều khả năng sẽ rời TBN để trở lại Anh quốc ngay khi mùa giải 2010-11 kết thúc. Nguyên nhân chính là bất đồng về việc chi tiêu trong thị trường chuyển nhượng mùa đông. "Người đặc biệt" muốn có thêm một trung phong cắm đẳng cấp bổ sung vào đội hình hiện tại trong khi BLĐ Real Madrid thì cho rằng việc đó quá lãng phí vì trong tay HLV Bồ Đào Nha đã có Higuain, Ronaldo và Benzema. Cuối cùng, chủ tịch Perez và bộ sậu đành chịu nhún nhường khi đem Aderbayor cập bến Bernabeu theo một hợp đồng mượn từ Man City. Dẫu vậy, những tin đồn về việc Man United rồi Chelsea liên hệ với Jose Mourinho vẫn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Nỗi đau El Clasico không làm Mourinho chùn bước. 

Trở lại với trận đấu thứ Năm vừa qua giữa Real Madrid và Barcelona. Trọng tài Stark đã phải rút ra đến 3 chiếc thẻ đỏ để hạ nhiệt những cái đầu bốc hỏa của đôi bên. Thậm chí sau khi trận đấu kết thúc, tình hình còn ngày càng căng thẳng hơn. Đội bóng tới từ xứ Catalonia tuyên bố sẽ kiện Mourinho lên UEFA về những lời nói xúc phạm tới HLV Pep Guardiola. Trong động thái ngược lại, đội bóng hoàng gia TBN liên tục tố cáo những pha đóng kịch lộ liễu của đối phương, điển hình là tình huống Pepe bị đuổi khi chưa hề chạm vào chân của Alves.

Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất, Jose Mourinho tỏ ra khá điềm tĩnh: "Tôi không muốn nhắc tới vụ việc ấy nữa bởi một lý do đơn giản: Một bức ảnh còn đáng giá hơn ngàn lời nói". Ngoài ra, HLV người Bồ Đào Nha cũng khẳng định mong muốn tiếp tục dẫn dắt Real Madrid mùa giải tới: "Tôi đang ở phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện. Và tôi khao khát muốn tiếp tục làm việc tại Real Madrid".

Có thể thấy, ngoài lý do kể trên, một nguyên nhân quan trọng khiến "người đặc biệt" thay đổi ý định rời TBN là: ông muốn phục thù Barcelona. Với tính cách của mình, Mourinho không dễ gì chấp nhận thua cuộc rồi ra đi một cách ấm ức như vậy. Tính từ đầu mùa, tỉ số đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona đang tạm nghiêng về phía đội bóng của Guardiola (Barca thắng 2 hòa 1 thua 1).

Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn