Mourinho hé lộ bộ 3 không thể đụng tới của Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 03/01/2015 12:41:00 +07:00

Theo Mourinho, Fabregas, Matic và Hazard là bộ 3 không thể thiếu của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Theo Mourinho, Fabregas, Matic và Hazard là bộ 3 không thể thiếu của Chelsea ở mùa giải năm nay.


Jose Mourinho là 1 trong những HLV than vãn nhiều nhất trong giai đoạn đón Giáng sinh – năm mới ở Premier League. Song hành với đó, chiến lược người Bồ đã phải tiến hành xoay tua lực lượng ở một số vị trí. Tuy vậy, có 3 nhân tố mà Special One không thể đụng tới là Fabregas, Matic và Hazard.
 
Đích thân Jose Mourinho đã thừa nhận điều này sau trận thua đau đớn ở White Hart Lane. Ông khẳng định lối chơi của The Blues phụ thuộc rất lớn vào bộ 3 trên.

“Chúng tôi đã làm những điều mà các đội bóng khác đều phải làm. Đó là việc xoay tua 2-3 vị trí. Tuy vậy, có những cầu thủ mà tôi buộc phải sử dụng để đảm bảo lối chơi của đội bóng, đó là những Fabregas, Matic và Hazard”, HLV Jose Mourinho chia sẻ.

Thực tế, Fabregas, Matic và Hazard đều đá chính ở Premier League mùa này nếu không dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Matic và Fabregas mới chỉ nghỉ duy nhất 1 trận sau 20 vòng đấu, trong khi Hazard chưa bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào ở sân chơi số 1 nước Anh mùa này.

Trong giai đoạn khốc liệt vừa qua, HLV Mourinho đã thay đổi 1 số vị trí trụ cột như Oscar, Azpilicueta hay Wilian (thay thế bằng Mikel, Felipe Luis và Schurrle). Tuy nhiên, ông vẫn quyết định giữ nguyên bộ khung là Fabregas, Matic và Hazard, những người đều đá chính ở trận gặp West Ham, Southampton và Tottenham.

Có lẽ do phải cày ải liên tục nên bộ 3 trên không thể đảm bảo thể lực và phong độ tốt nhất trong giai đoạn “3 trận/6 ngày”. Bởi vậy, Chelsea chỉ kiếm được 4 điểm/3 trận, chuỗi trận kém nhất của họ kể từ đầu mùa.

Cũng bởi chuỗi thành tích không tốt này, Chelsea đã bị Man City bắt kịp trong cuộc đua Premier League 2014-15. Hiện tại, cả 2 đội đều đạt sự cân bằng khó tin về cả điểm số, số trận thắng, hòa, thua và hiệu số bàn thắng. Chelsea chỉ được xếp trên nhờ thứ tự bảng chữ cái.

Clip cú sốc của Chelsea ở vòng 20 Ngoại hạng Anh

Theo bongdaso
Bình luận
vtcnews.vn