Mourinho hạnh phúc với... án phạt của UEFA

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho là một HLV rất cá tính và ngông ngược, ngay cả lúc ông bị phạt.

(VTC News) - Ba ngày sau án phạt cấm chỉ đạo 2 trận của LĐBĐ châu Âu (UEFA), huấn luyện viên Jose Mourinho đã lên tiếng giãi bày.

Sau khi chỉ đạo học trò ‘câu thẻ’ ở trận đấu với Ajax Amsterdam, HLV Jose Mourinho đã bị UEFA cấm chỉ đạo hai trận, trong đó có một trận án treo. Với án phạt này, ‘người đặc biệt’ sẽ vắng mặt ở trận đấu cuối cùng của Real tại vòng đấu bảng Champions League với Auxerre và một trận ở vòng đấu knock-out.

Mourinho thấy hạnh phúc với... án phạt của UEFA.

“Tôi coi đây như một phần thưởng cao quý dành cho mình chứ không phải một án phạt. Bà ngoại tôi, người đã qua đời cách đây nhiều năm luôn nói với tôi rằng: nếu có nhiều người ghen tị với cháu, cháu nên hạnh phúc, và điều đó đã xảy ra với tôi”, Mourinho nói một cách đầy mỉa mai.

Ông tiếp tục: “Thật thú vị vì có một quy định dành riêng cho Jose Mourinho và một quy định khác dành cho các HLV khác. Đó là một hình phạt mang tính lịch sử đối với tôi. Tôi không thể rời khu vực kỹ thuật, nhưng người khác thì có thể. Tôi không thể nhặt bóng đưa cho người đối đầu với mình, còn người khác thì có thể. Tôi không thể trao đổi với trọng tài thứ tư, song những người khác thì vẫn có thể".

Khi phóng viên đề cập đến trận thua đậm 0-5 trước Barcelona hồi đầu tuần, Jose Mourinho khéo léo đã trả lời: “Trong phòng thay đồ của sân Nou Camp, tôi đã dành 3-4 phút để nói chuyện với các học trò. Vì thế, tôi không muốn nhắc lại thất bại này nữa vì mọi chuyện đã qua. Hơn nữa, tôi cũng không còn nhớ rõ các bàn thắng ở trận cầu đó. Điều quan trọng bây giờ là các cầu thủ phải biết vượt qua chính mình để có một trận đấu tốt với Valencia".

Ngoài ra,‘người đặc biệt’ còn cho biết ông chưa có ý định mua thêm một mẫu tiền đạo số 9 vì Karim Benzema và Gonzalo Higuain đang thi đấu tốt. Thêm vào đó, theo Mourinho, mua sắm cầu thủ là công việc của Tổng giám đốc Jorge Valdano.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn