Mourinho hạ MU: Chiến thắng thứ 100 lừng lẫy

Thể thaoChủ Nhật, 19/01/2014 08:15:00 +07:00

Jose Mourinho đang đứng trước cột mốc đáng nhớ: giành chiến thắng thứ 100 tại Premier League.

MOURINHO VÀ NIỀM TIẾC NUỐI
 
Có rất ít người tin là Man United vẫn còn cơ hội tranh chấp chức vô địch Premier League mùa này và Mourinho là một trong số rất ít ấy. Trong lúc người ta dành cho Quỷ đỏ những lời dè bỉu chê bai, thì Mourinho cũng là số ít bênh vực. Có lẽ rất nhiều fan của M.U đã ước gì Mou đưa ra những lời bênh vực ấy trên tư cách là... HLV của M.U.

Thời còn ở Real Madrid, Mourinho đã nhiều lần bóng gió về việc sẽ trở lại Anh cầm quân và M.U được xem là đích đến khả dĩ không kém gì Chelsea. Nhưng rốt cục M.U đã chọn David Moyes chứ không chọn Mou vì một lý do rất đơn giản: Mourinho quá thực dụng và không hợp với triết lý bóng đá cống hiến của M.U. Mou chỉ được coi là nhân vật của những mục tiêu ngắn hạn hơn là xây dựng một đế chế lâu dài.

Nhưng hỡi ôi, bây giờ thì ngay cả kết quả Man United  cũng không có được chứ đừng nói đến thứ xa xỉ là bóng đá đẹp. Và cái đế chế mong muốn kia có nguy cơ sụp đổ nếu BLĐ Man United không nhìn thấy ở Moyes những tia hy vọng.

Khi Chelsea vẫn đang so kè từng điểm một với đối thủ cùng thành phố Man City, Man United lại đang sống trong những niềm tiếc nuối về Sir Alex Ferguson - người đã rời đội - và Mourinho - người đã không đến Old Trafford. Trận đại chiến tại Stamford Bridge đêm nay là nơi những từ “giá mà” hay “phải chi” vang lên nhiều nhất. Mourinho mà vươn đến cột mốc 100 trận thắng bằng cách đánh bại chính M.U thì còn gì tuyệt vời cho bản thân ông và chua chát hơn cho M.U nữa.



ĐỐI TRỌNG LỚN NHẤT

Man City đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp với một hàng tấn công như “khủng bố” tất cả. Nhưng Chelsea của Mourinho sẽ không cho phép họ băng băng về đích một cách dễ dàng. Đấy là nhận định của cựu danh thủ Jamie Carragher trên tờ Daily Mail. Carragher khẳng định Man City chỉ hơn được Chelsea ở sự dồi dào nơi hàng tấn công mà thôi. Còn lại Chelsea trội hơn Man xanh ở sự lì lợm, khả năng tung ra những cú đấm quyết định ở những trận cầu lớn. Theo Carragher, chính Chelsea chứ không phải Arsenal mới là đối trọng lớn nhất của Man City.

Cả 2 đội bóng này đều mang màu áo xanh. Nhưng nếu màu xanh của thành Manchester như những con sóng dồn dập hướng về khung thành đối thủ, thì màu xanh của Chelsea là màu xanh của sự lạnh lẽo, thực dụng. The Blues không cần ghi bàn nhiều nhưng một khi đã ghi thì đấy cũng chính là dấu chấm hết của trận đấu. Khi Mourinho gạt bỏ qua một bên mục tiêu đá đẹp để trở về với cách chơi thực dụng, sự đáng sợ của Chelsea như những năm đầu của Mourinho trên đất Anh thực sự trở lại.

Hazard như được tháo cũi sổ lồng và trong 15 trận gần nhất, tiền vệ người Bỉ đã ghi 9 bàn, bằng với toàn bộ mùa trước. Hàng thủ của Chelsea lại trở thành một chiếc boong-ke và Petr Cech đã được hạn chế đến tối đa những pha trổ tài. Đã vậy, Fernando Torres còn ghi bàn trở lại. Hàng thủ M.U thời đỉnh cao khi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand vẫn còn trẻ khỏe đã từng bị Torres hành hạ như thế nào, có lẽ chả một fan M.U nào quên được.



TỪ MANCHESTER ĐẾN MANCHESTER

 
Sir Alex là đối thủ đầu tiên của Mourinho sau ông khi sang Anh, trong một đêm tháng 8/2004. Hôm ấy Chelsea của Mourinho thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Eidur Gudjohnsen. Chiến thắng ấy đã mở ra một kỷ nguyên mới cho Chelsea lẫn Premier League. Nó thay đổi cách nhìn của Sir Alex về Mourinho, từ một tên “ngựa non háu đá” trở thành một đối thủ đáng gờm thật sự.

Bây giờ, trận thắng thứ 100 của Mourinho có thể cũng lại đến từ một trận cầu với Man United. Chỉ có điều đối trọng số 1 của Mourinho bây giờ là Man City chứ không phải là M.U nữa. Lần đầu tiên kể từ cột mốc năm 2004 ấy, Quỷ đỏ chỉ còn là chứng nhân chứ không phải là nhân vật chính trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League. M.U mà thất bại, những lời chê bai sẽ ập xuống. M.U mà chiến thắng thì hóa ra họ lại giúp đại kình địch Man City một tay.

Chelsea - Man United, một trận đấu quá nhiều nỗi niềm, cho tất cả.

Trận thắng thứ 100 của tôi tại Premier League sớm muộn đương nhiên rồi cũng phải đến. Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất của tôi là nó sẽ đến ngay Chủ nhật này, tức đánh bại Man United
(HLV Jose Mourinho)

CON SỐ
5 Trong lịch sử mới chỉ có 5 HLV vươn đến cột mốc 100 trận thắng tại Premier League ở cùng 1 CLB. Đó là Sir Alex Ferguson (Man United, 528 trận thắng), Arsene Wenger (Arsenal, 383), David Moyes (Everton, 173), Rafael Benitez (Liverpool, 126) và Gerard Houllier (Liverpool, 112)
64 Chelsea mới phải nhận 64 cú sút trúng đích tại Premier League mùa này, ít nhất giải đấu.
142 Mourinho đã vươn đến con số 99 trận thắng tại Premier League sau 141 trận cầm quân (hòa 29 và thua 13 trận). Nếu thắng M.U đêm nay, thì Mourinho chỉ cần 142 trận để vươn đến cột mốc 100 trận thắng, ít nhất lịch sử. Ferguson cần 162 trận để có 100 chiến thắng, trong khi Wenger cần 179 trận.>
Bình luận
vtcnews.vn