Mourinho: 'Ferguson không nghỉ hưu vì còn phải gặp tôi'

Thể thaoThứ Ba, 23/11/2010 07:18:00 +07:00

(VTC News) - “Tôi hy vọng ông ấy sẽ ở lại MU lâu dài và khi đó 2 chúng tôi sẽ có cơ hội đối đầu nhau vài lần nữa”, Mourinho phát biểu về Ferguson.

(VTC News) - Jose Mourinho vừa vinh dự được lưu tên vào ngôi nhà danh vọng của Hiệp hội HLV Premiership (LMA). Trong buổi lễ, ông đã khẳng định “Sir Alex sẽ không nghỉ hưu”.


“Tôi hy vọng ông ấy sẽ ở lại MU lâu dài và khi đó 2 chúng tôi sẽ có cơ hội đối đầu nhau vài lần nữa”, “Người đặc biệt” phát biểu về đối thủ cũ Sir Alex Ferguson.

Gần 4 năm trên cương vị dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho đã biến CLB thành London trở thành một thế lực hùng mạnh ở Premier League với 2 chức vô địch mùa 2004/05 và 2005/06. Vì vậy ông đã trở thành khách mời danh dự của bữa tiệc tôn vinh những nhà cầm quên tên tuổi bậc nhất nước Anh như Sir Matt Busby, Bob Paisley hay Arsene Wenger.

“Tôi rất tự hào khi được tôn vinh vì tôi không phải người Anh và thời gian ở Chelsea cũng chưa hẳn đủ để tạo nên một trang sử nổi bật cho CLB. Nhưng thực sự đó là thời gian mà tôi hạnh phúc nhất trong sự nghiệp, cho dù ở Bồ Đào Nha và Italia tôi đã dành được Champions League”.

Mourinho trong đem Gala tôn vinh các HLV Premier League.

“Thật đặc biệt khi được gặp những con người tôi mến mộ và kính trọng. Tôi vẫn có nhà ở nước Anh, gia đình tôi vẫn yêu quý mảnh đất này. Cảm giác thật giống như được trở về nhà”.

Thời gian ở lại Stamford Bridge cũng là lúc cuộc chiến Ferguson - Mourinho bùng nổ cả trên sân bóng cũng như trong phòng họp báo khiến cuộc đối đầu truyền kỳ Ferguson - Wenger lui vào dĩ vãng lúc nào không hay. Ông thầy người Bồ không những thế còn trở thành một cái tên sáng giá cho chiếc ghế “nóng” nhất của cả Premier League mà Sir Alex đã ngồi ấm trong hơn 2 thập kỷ.

Tuy nhiên Mourinho cho rằng Fergie sẽ còn lâu mới về vườn chừng nào 2 người chưa giải quyết xong chuyện “ân oán”: “Tôi đã có những cuộc đối đầu thật thú vị với Alex. Ông ấy là một nhà cầm quân đầy nhiệt huyết và tham vọng”.

“Tôi ước rằng khi bước qua ngưỡng tuổi 60, tôi vẫn còn duy trì được khát khao chinh phục vinh quang như Alex. Cũng vì thế mà tôi tin rằng ông ấy sẽ không nghỉ hưu trong nhiều năm nữa, và khi đó chúng tôi sẽ lại có dịp chạm trán nhau”.

"Sir Alex sẽ không nghỉ hưu cho đến khi tôi tái đấu với ông ấy".

Nói về sự nghiệp của mình, “Người đặc biệt” cho rằng con đường mà ông đã trải qua là việc giải đáp những câu hỏi: “Tôi khởi đầu khi không phải là một cầu thủ danh tiếng và cũng chưa có nhiều tiếng tăm trong giới HLV. Khi thành công ở Porto, mọi người lại hỏi rằng liệu tôi có thể thành công ở nước ngoài?”

“Khi tôi đã thành công ở Anh, người ta lại hỏi rằng liệu tôi có phải là một thủ lĩnh và là một chiến thuật gia tài ba? Tôi đã tới Italia, mảnh đất sản sinh ra những HLV nổi tiếng và tôi đã chứng minh cho mọi người thấy tôi có thể làm được”.

“Thế rồi tôi tới Madrid, và thêm một câu hỏi nữa xuất hiện: Real là một CLB khác thường hơn bất kỳ đội bóng nào trên thế giới, liệu tôi có thể thành công? Tôi đang từng bước chinh phục từng thử thách, mỗi câu hỏi đặt ra đều khiến tôi cảm thấy có thêm nhiều động lực hơn”, 'Mou' kết lại.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn