Mourinho dùng Ferguson làm bia “đỡ đạn” cho Ronaldo

Thể thaoThứ Năm, 02/09/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho lý luận rằng Ronaldo không phải là kịch sĩ trên sân cỏ vì một lý do rất đơn giản: cầu thủ người Bồ từng được Alex Ferguson huấn luyện.

(VTC News) – Trên AS, Mourinho lý luận rằng Cristiano Ronaldo không phải là kịch sĩ trên sân cỏ vì một lý do rất đơn giản: tiền vệ người Bồ từng được chiến lược gia lão làng Alex Ferguson huấn luyện.

Ở trận đấu với Mallorca, tiền vệ người Bồ là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía Real. Với những pha đi bóng sở trường cùng các quả sút phạt trái phá, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã khiến hàng thủ đội nhà thường xuyên lâm vào cảnh chao đảo.

Mourinho: "Ronaldo! Cậu không phải kịch sĩ."


Chính vì thế, để hạn chế tối đa sự uy hiếp của CR7, không còn cách nào khác các hậu vệ của Mallorca liên tục “chặt chém” học trò cưng của Jose Mourinho. Quá bức tức, phía bên ngoài rân, “người đặc biệt” ra tranh cãi với trọng tài. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ bị “vua áo đen” giải thích lại bằng… một thẻ vàng. Còn Ronaldo thi thoảng phải nằm lăn lóc trên sân với khuôn mặt nhăn nhó, không biết anh đau thật hay đau giả.

“Cristiano Ronaldo không phải là mẫu cầu thủ khoác lên mình văn hóa của những kẻ ăn vạ. Cậu ấy không quen với văn hóa lừa dối. Đơn giản vì Ronaldo từng thi đấu ở Anh và được huấn luyện bởi ngài Alex Ferguson”, Mourinho nói.

Ông tiếp tục: “Trong một số trường hợp, Ronaldo buộc phải né tránh các pha vào bóng ác ý của đối phương. Nhưng điều tôi thấy lạ là những hậu vệ đó không phải nhận thẻ phạt hoặc chỉ bị nhắc nhở một cách từ từ. Các trọng tài cần phải bảo vệ những cầu thủ như Ronaldo.”

Còn khi phóng viên đề cập đến những đối thủ trực tiếp của Real ở vòng đấu bảng Champions League, chiến lược gia người Bồ cho biết: “Hàng tấn công của AC Milan thật đáng sợ, gồm Zlatan Ibrahimovic, Robinho và Ronaldinho, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của bóng đá thế giới hiện đại. Thế nên, tôi đánh giá Milan là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champion League mùa này.”

Song Mai(tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn