Mourinho đã có thể dẫn dắt Manchester United sớm hơn

Thể thaoThứ Tư, 12/10/2016 06:43:00 +07:00

Theo báo giới Anh, Jose Mourinho là người được Manchester United chọn lựa để dẫn dắt vào năm 2013 - thời điểm Sir Alex Ferguson rời sân Old Trafford sau 27 năm gắn bó.

Đây là thông tin gây bất ngờ cho không ít người bởi mùa hè năm đó (2013), Manchester United bổ nhiệm David Moyes vào vị trí "thuyền trưởng" đội bóng trong khi Jose Mourinho có cuộc đoàn tụ với Chelsea.

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đã đi theo chiều hướng khác nếu "cuộc họp thượng đỉnh" giữa đại diện Man Utd và Mourinho đạt được thỏa thuận sau cùng.

c1

 Mourinho đã có thể cập bến Old Trafford cách đây 3 năm. Ảnh: Daily Mail

Theo tiết lộ của Daily Mail, Man Utd đã để ý đến Mourinho ngay khi Sir Alex Ferguson quyết định chấm dứt 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ vào cuối mùa bóng.

Với ban lãnh đạo đội bóng, thành công của Jose Mourinho ở Porto, Inter Milan (giành chức vô địch Champions League) hay Chelsea (vô địch Premier League 2 lần liên tiếp, phá nhiều kỷ lục của bóng đá Anh) là quá thuyết phục.

Chỉ có "Người đặc biệt" mới đủ khả năng tiếp nối kỷ nguyên thống trị của Man Utd - Ferguson trong bối cảnh Premier League ngày càng giàu tính cạnh tranh.

c2

 Thành công quá khứ khiến Mourinho được Man Utd chú ý 

Trước tình hình đó, đại diện Man Utd - đứng đầu là phó chủ tịch Ed Woodward, đã có mặt tại Madrid để tiếp xúc với Mourinho. Cuộc gặp diễn ra vào tháng 4/2013 trong một chiếc xe đặt phía ngoài sân Vicente Calderon (Atletico Madrid), nơi Ed Woodward cần thuyết phục Mourinho rời Real Madrid để tới dẫn dắt Quỷ đỏ.

Ed Woodward đã thành công... một nửa. Đúng là Mourinho chấp nhận rời Madrid, nhưng là để trở về dẫn dắt Chelsea. Trên thực tế, Mourinho đã chuẩn bị một cuộc sống mới tại Manchester, nhưng lời đề nghị từ Chelsea cùng tỉ phú Roman Abramovich đã thay đổi tất cả.

c3

 Ed Woodward không thể khiến Mourinho đổi ý

Với "Người đặc biệt", Chelsea luôn nằm ở vị trí trang trọng trong trái tim. Mourinho lựa chọn Chelsea bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin tưởng có được sự tôn trọng từ người hâm mộ cùng các cầu thủ sau những thành công trong giai đoạn 2004-2007. Do đó, Manchester United chuyển hướng sang mục tiêu David Moyes và bộ nhiệm cựu HLV Everton không lâu sau đó.

Nhìn những thất bại trong 3 năm cùng David Moyes và Louis van Gaal, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ tiếc nuối: Giá như Mourinho đến sớm hơn. Nhưng điều đó chẳng phải vấn đề nữa bởi sau tất cả, Mourinho đã là người của Manchester United.

Hồng Nam
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn