'Mourinho châu Á' không tin tuyển Việt Nam từng hạ gục Hàn Quốc

Thể thaoThứ Sáu, 08/05/2015 01:00:00 +07:00

HLV Hàn Quốc đã khuyên các cầu thủ của mình hãy uống thật nhiều nước để đảm bảo thể lực nếu muốn đánh bị U23 Việt Nam.

(VTC News) – HLV Hàn Quốc đã khuyên các cầu thủ của mình hãy uống thật nhiều nước để đảm bảo thể lực nếu muốn đánh bại U23 Việt Nam.

Nói về trận thắng hiếm hoi của ĐT Việt Nam trước ĐT Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004 cách đây hơn 12 năm, ông Moon Chae-hyun bày tỏ sự ngạc nhiên: “Tôi xin lỗi, tôi không còn nhớ về chiến thắng này của các bạn! Có lẽ nó đã quá lâu rồi!”

Việc ông Moon Chae-hyun không thể nhớ về thất bại của ĐT Hàn Quốc trước ĐT Việt Nam năm 2003 là điều dễ hiểu khi mà trận thua đó chỉ như một tai nạn hy hữu của ĐT Hàn Quốc. Còn người hâm mộ Việt Nam nhớ lâu hơn bởi nó giống một kỳ tích của Văn Quyến và đồng đội trên đất Oman năm ấy. Nó là động lực để những thế hệ sau này có thêm khát vọng tái lập lại mỗi khi đối đầu với đội bóng Hàn.
Tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam luyện tập hăng say (Ảnh: Phạm Thành)
“Khi còn là cầu thủ, tôi từng thi đấu với ĐT Việt Nam một lần ở TP.HCM và kinh nghiệm rút từ lần đó cho tới giờ vẫn là phải chú ý tới thời tiết ở Việt Nam. Lần này cùng U23 Hàn Quốc trở lại Việt Nam, điều tôi lo ngại nhất vẫn là thời tiết.

Ở Hàn Quốc giữa mùa xuân và mùa hè có nhiệt độ chênh nhau không quá nhiều, nhiệt độ thường rơi vào khoảng 16 đến 18 độ. Ở Việt Nam thì mức chênh lệnh quá lớn. Những ngày qua, nhiệt độ luôn trên ngưỡng 30 độ, các cầu thủ của tôi phải uống rất nhiều nước và tôi cũng khuyên các cầu thủ thường xuyên uống nước để đảm bảo thể lực” – HLV Shin Tae-yong nói.
 HLV Shin Tea-yong và lãnh đội Moon Chae-hyun (Ảnh: Hà Thành)
Trong những buổi tập đã qua của U23 Hàn Quốc, người ta còn quát sát thấy HLV Shin Tae-yong không ít lần có những hành động khá kỳ quặc như dứt tóc, gõ vào trán các học trò. Lý giải về hành động này, người tự nhận là "Mourinho châu Á" cho biết: "Đây là cách làm của riêng tôi để gần gũi với các học trò và hiểu được những suy nghĩ của họ". 

Về thành phần U23 Hàn Quốc sang thi đấu giao hữu với U23 Việt Nam, lãnh đội Moon Chae-hyun cho biết, đội tuổi trung bình của U23 Hàn Quốc là 21, 22 và mới được bổ sung 3 cầu thủ đang thi đấu tại K-League nhưng không có cầu thủ nào đã hoặc đang thi đấu ở ĐT Quốc gia.

Ông Moon Chae-hyun cũng nhấn mạnh, U23 Hàn Quốc sang Việt Nam là để giành chiến thắng chứ không phải đi du lịch: “Tôi được biết, U23 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Ở Đông Á thời gian này không có giải đấu nào cả và các đội U23 có rất ít cơ hội được thi đấu. Vì thế, chúng tôi coi đây là một cơ hội rất tốt để kiểm tra lực lượng của mình. Chúng tôi cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo cơ hội để chúng tôi tới đây thi đấu chắc chắn chúng tôi sẽ không khiến các bạn thất vọng.
Clip: HLV U23 Hàn Quốc trả lời phỏng vấn
thethao/2015/05/08/U23-Han-Quoc-tra-loi-hop-bao-1431094370.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn