Mourinho "bóp nghẹt" giấc mơ Inter của Villas-Boas

Tổng hợpThứ Sáu, 30/03/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Cùng là người Bồ Đào Nha, nhưng "Người đặc biệt" vừa khuyên Chủ tịch của Inter Milan không nên chọn Andre Villas-Boas (AVB) làm thuyền trưởng.

(VTC News)- Cùng là  người Bồ Đào Nha, nhưng "Người đặc biệt" vừa khuyên Chủ tịch của Inter Milan không nên chọn Andre Villas-Boas (AVB) làm thuyền trưởng cho Inter Milan trong tương lai.

Mới đây, Inter đã sa thải “gã đầu bạc” Claudio Ranieri sau thành tích kém cỏi 9 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. HLV của U20 Inter là Andrea Stramaccioni đã được bổ nhiệm là HLV trưởng của đoàn quân Nerazzurri từ nay cho đến khi mùa giải kết thúc.

 Đã chia tay Inter, nhưng Mourinho vẫn rất thân với ngài Moratti.

Còn Villas-Boas, người vừa mới bị Chelsea sa thải cách đây một tháng vẫn đang là một đối thủ nặng kí chạy đua vào chiếc ghế nóng tại Inter sau khi Serie A mùa này kết thúc. Chủ tịch Massimo Moratti từng nhắm vị chiến lược gia 34 tuổi này trước khi ông rời Porto để đến với The Blues tháng 6 năm ngoái. Moratti tin rằng AVB sẽ là người đưa Inter ra khỏi cuộc khủng hoảng lúc này.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch Inter mới đây đã có vẻ không mặn mà AVB nữa. Một trong những lí do khiến Moratti thay đổi quyết định đó là Mourinho. Mặc dù đang là HLV của Real Madrid song “Người đặc biệt” vẫn giữ được một mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Inter. Ông cho rằng AVB không thực sự phù hợp với Inter lúc này.

AVB đã làm việc với Mourinho ở cả Porto và Inter. Nhưng mối quan hệ của cả 2 đã có phần bị rạn nứt kể từ khi AVB chia tay Mourinho để đến dẫn dắt Academica. Tuy nhiên, đó cũng không phải là điều chủ chốt khiến cho Mourinho không tin tưởng vào sự thành công của AVB tại Inter.

 Villas-Boas vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Chelsea.

Mourinho cảnh báo Moratti rằng nguyên nhân dẫn đến việc AVB không thành công tại Chelsea là bởi chiến lược gia này đã không có được sự tin tưởng cũng như có những bất đồng với các công thần, những người có “quyền lực đen” trong phòng thay đồ của The Blues.

Theo những tiết lộ hồi đầu tháng 3 vừa qua, Chủ tịch Inter đã có buổi gặp gỡ với đại diện của Villas-Boas sau khi ông rời Chelsea. Nhưng giờ này, có lẽ Moratti sẽ xem xét lại quyết định của mình khi nghe những lời khuyên từ Jose Mourinho.

Thêm vào đó, khả năng của HLV 36 tuổi Stramaccioni cũng đã được kiểm chứng khi ông vừa đưa đội trẻ Inter vượt qua Ajax trong trận chung kết giải NextGen Series. Quyết định sử dụng “cây nhà lá vườn” của Moratti cũng sẽ giúp Inter tránh đi một khoản thâm hụt tài chính do việc chiêu mộ HLV mới trong 9 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn