Mourinho bị học trò phản bội thế nào?

Thể thaoThứ Bảy, 19/12/2015 08:42:00 +07:00

Mourinho chỉ là nạn nhân của một âm mưu được tạo nên bởi những kẻ chỉ muốn ông ra đi nhanh chóng.

Mourinho chỉ là nạn nhân của một âm mưu được tạo nên bởi những kẻ chỉ muốn ông ra đi nhanh chóng.

Trong một tiết lộ mới đây, người đàn ông che kín mặt được nhìn thấy trên chiếc Jaguar rời khỏi Cobham tối thứ năm không phải Jose Mourinho mà là Kevin Campello, người chăm lo phúc lợi của cầu thủ, hỗ trợ họ trong thời gian mới đến CLB. Ông ta đã được nhờ để đánh lạc hướng của các phóng viên, khi ấy đang vây kín ở cổng khu đào tạo.
Hình ảnh được cho là Mourinho rời trung tâm huấn luyện Chelsea sau khi bị sa thải
Vậy Mourinho ở đâu vào thời điểm đó? Có thể ông ngồi lại văn phòng, thu dọn một số thứ và gặm nhấm nỗi cô đơn. Thực sự trong nhiều ngày qua, người đàn ông 52 tuổi đã sống trong cô độc. Bủa vây ông là những hoài nghi, sự ngờ vực và nỗi sợ hãi về những Judas phản Chúa. Không ai cho Mou cảm giác về sự tin tưởng, bất kỳ người nào cũng có thể là kẻ thù giấu mặt.

Mourinho đã bị phản bội trong thời gian dài


Sau trận đấu với Leicester, Mourinho đã đề cập đến sự phản bội. Nó thực sự gây sốc nhưng không nhiều người hiểu rõ tính nghiêm trọng của cụm từ này. Ông nói về các phương án chiến thuật được lên một cách chi tiết, thế nhưng, dường như đội bóng của Ranieri đã nắm được và dễ dàng phá vỡ các cố gắng cứu vãn mùa giải của ông.

Ở trận đấu với Porto giữa tuần trước, một người bạn cũ ở đội bóng Bồ Đào Nha nói với Mourinho, họ đã biết về kế hoạch không sử dụng Cesc Fabregas. May mắn là Chelsea đã thắng, nhưng ông rơi vào sự sợ hãi tột cùng khi kẻ nào đó đã tiết lộ thông tin. Và điều kinh khủng là, đó không phải lần duy nhất.
Clip: Chelsea đánh bại Porto ở Champions League
Đến lúc này Mou đã có thể khẳng định, âm mưu chống lại ông thực sự tồn tại. Một vài tháng trước đó, khi không ít nội tình của đội bóng bị rò rỉ với báo giới, Mourinho vẫn ngây thơ nghĩ rằng, các học trò của ông đã không cảnh giác với cách thức moi tin xảo quyệt của cánh phóng viên. Mourinho không bao giờ biết, những cầu thủ được tin tưởng đang làm những gì trong bóng tối.

Đừng ngạc nhiên, cuộc khủng hoảng trong nội bộ Chelsea đã bắt đầu từ giai đoạn cuối mùa giải trước. Nhìn bề ngoài, họ là đội bóng chiến thắng và đoàn kết. Nhưng bên trong, sự chán nản đã hình thành. Họ cảm thấy mệt mỏi để chiến đấu theo cách của Mourinho.
HLV Mourinho bị sa tải
Rất khó khăn khi chiến đấu theo cách của Mourinho
Thật bất ngờ, sau khi Chelsea lên ngôi vô địch Premier League 2014/2015 đã có 11 cái tên muốn rời đi ngay lập tức. Không chỉ những nhân tố phụ như Petr Cech, Didier Drogba, Filipe Luis, Juan Cuadrado, Mohamed Salah, Victor Moses và Nathan Ake, ngay cả Diego Costa, Willian, Oscar và Hazard cũng muốn tìm bến đỗ mới.

Hẳn mọi người còn nhớ vào đầu tháng 6, tờ Marca đột nhiên đăng tải những than phiền của Costa, rằng anh không cảm thấy hạnh phúc ở Tây London và gặp khó khăn với khí hậu, ngôn ngữ, các món ăn kiểu Anh quốc.


Không ai kiểm soát được tư tưởng nổi loạn

Mourinho và BLĐ đã giữ chân thành công Costa và một số trụ cột khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là kiểm soát được tư tưởng của họ. Trong chuyến du đấu đến Thái Lan và Australia sau mùa giải trước, Ruben Loftus-Cheek không phải cái tên duy nhất đến xe bus muộn hoặc bỏ lỡ các cuộc họp. Tình trạng buông thả xuất hiện ngày một nhiều trên đất Mỹ, trong tour du đấu mùa hè.
Abramovich không muốn sa thải Mourinho
 Abramovich không muốn sa thải Mourinho
Mourinho rất tức giận khi ở trận đấu tập, một cầu thủ đã bỏ lỡ 3 cơ hội ăn bàn. Anh ta chơi thiếu trách nhiệm và khi bị chất vấn, đã nói rằng đây chỉ đơn giản là buổi đào tạo và không cần phải cố gắng. Cùng với đó, Costa được báo cáo là vượt quá trọng lượng cho phép nhưng lại thiếu ý thức để lấy lại vóc dáng.

Sự ỳ trệ đó không chỉ trong quá trình chuẩn bị, nó bắt đầu lan ra những trận chính thức. Sự kiêu hãnh của Mourinho bị đánh sập sau lần đầu tiên nhận thất bại trước Wenger ở trận Siêu Cúp Anh, mà bây giờ, khi xâu chuỗi lại, nó giống như phát pháo hiệu mở màn cho những sụp đổ sau này.

Có thể Mourinho đã cảm nhận được điều gì đó và mong muốn mang về những bản hợp đồng lớn để khỏa lấp những bất mãn manh nha, nhưng chỉ nhận được 2 cái tên đầy chán nản Falcao và Bergovic.
Steve Holland tạm nắm quyền trận Chelsea-Sunderland
 Steve Holland tạm nắm quyền trận Chelsea-Sunderland
Cho đến khi mùa giải đã bắt đầu và nhận những thất bại, Mourinho mới có thêm những bản hợp đồng được mua vội vã là Pedro và Baba Rahman. HLV người Bồ Đào Nha không nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ BLĐ và buộc phải sống trong sợ hãi về một cuộc nổi loạn.


Mourinho vừa mới chiến thắng ở Premier League và muốn nhiều hơn. Nhưng đáng buồn thay, kết quả lại được tạo ra bởi các cầu thủ - mà rất nhiều người trong số họ chỉ có một ý nghĩ, làm thế nào để đẩy Mou đi nhanh chóng.

Người đặc biệt đã ra đi, theo đúng ý họ. Tất nhiên, ông sẽ không bao giờ biết những kẻ giấu mặt là ai, và làm thế nào những tai ương lại xảy đến với ông.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn