Mourinho bắt đầu đấu tâm lý chiến với Wenger, Klopp

Thể thaoThứ Bảy, 06/08/2016 15:20:00 +07:00

Mourinho rất giỏi tâm lý chiến, và ông bắt đầu thể hiện điều đó qua cuộc chiến trong phòng họp báo với Wenger, Klopp và sắp tới sẽ là Ranieri.

Mourinho đối đầu Wenger, Klopp

Mới đây nhất, Jose Mourinho đã dành cho cánh báo giới 2 phút rưỡi để nói về tham vọng ở Premier League mùa này.

Qua đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có đề cập đến phát biểu châm chọc mà hai người đồng nghiệp dành cho mình. Khi Manchester United đang đàm phán để mua Pogba với mức giá trên 100 triệu bảng, Arsene Wenger đã dùng từ "điên rồ" để chỉ thương vụ này, trong khi Jurgen Klopp khẳng định: "Nếu đây gọi là bóng đá, tôi sẽ không làm huấn luyện viên nữa".

p1

 Paul Pogba là tiêu điểm tranh cãi của các chiến lược gia. Ảnh: Daily Mail

Tất nhiên, "Người đặc biệt" chẳng thể chịu kém cạnh với "Giáo sư" (biệt danh của Wenger) hay "Người bình thường" (cách Klopp tự gọi mình) được.

"Ông ấy (Klopp) nhận xét về chúng tôi, nhưng tôi sẽ không làm điều ngược lại. Tôi sẽ không nói gì về Klopp và đội bóng của ông ấy.

Tôi được nghe hai người đồng nghiệp từ các đội bóng khác nói về tôi. Tôi không thích thú về điều đó lắm, nó nằm ngoài tiêu chuẩn đạo đức của tôi. Có những điều khi tôi làm, nó được cho là không đúng đạo đức, nhưng người khác làm điều tương tự thì đó lại là chuyện bình thường".

p2

 Mourinho tiếp tục "khẩu chiến" trong phòng họp báo

Mourinho cũng không quên "đá xoáy" cách thức chuyển nhượng mà Arsenal và đặc biệt là Liverpool đề ra.

"Mọi thứ đều diễn ra trong đội bóng của tôi, chứ không phải ở các đội khác. MU chỉ mua 4 cầu thủ, chứ không phải 10 cầu thủ. Đó là đẳng cấp của MU và chúng tôi hài lòng với nỗ lực của toàn đội. Tất nhiên, với họ (Wenger và Klopp), đó lại là vấn đề".

p3

 "Người đặc biệt" hài lòng với chính sách chuyển nhượng của MU

Claudio Ranieri "chơi chiêu" với Mourinho

Chỉ còn 1 ngày trước trận chung kết Community Shield, song không khí trước trận đã được Claudio Ranieri làm nóng.

Nói về nhiệm vụ bảo vệ vinh quang của Leicester City mùa này, Ranieri cho rằng, Leicester chắc chắn không thảm hại như nhà vô địch mùa trước (Chelsea).

p5

 Ranieri tự tin với nền móng của mình

"Khi tôi xây đắp một thứ gì đó, nó không thể bị phá hủy. Leicester City có một nền tảng cực kỳ chắc chắn.

Tôi không biết điều gì xảy ra với Chelsea mùa trước. Nhưng triết lý của tôi là quan tâm tới nhà mình, thay vì nhà của họ. Mà ngôi nhà của tôi thì luôn sạch sẽ".

p4

 Ranieri đã đối đầu với Mourinho mùa trước

Mùa trước, Chelsea đã sa sút thảm hại trong vị thế của nhà đương kim vô địch. Rối loạn nội bộ cùng sự bất tuân của một số trụ cột là nguyên nhân đẩy Mourinho "ra đường". Chọc ngoáy và nỗi đau đó của người đồng nghiệp, Ranieri đã châm ngòi cho một cuộc chiến mới giữa hai chiến lược gia với triết lý đối lập.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn