Mourinho, Ancelotti nhắc nhau năm đại hạn trên ghế HLV

Thể thaoThứ Sáu, 01/01/2016 09:00:00 +07:00

Không ai có thể ngờ Ancelotti và Mourinho, những người vừa đạt được thành công vang dội trong năm 2014 và nửa đầu năm 2015 có thể ra đi

(VTC News) - Không ai có thể ngờ Ancelotti và Mourinho, những người vừa đạt được thành công vang dội trong năm 2014 và nửa đầu năm 2015 có thể ra đi.

Bất ngờ nhất chắc chắn là Carlo Ancelotti. Giờ này năm ngoái, nhà cầm quân người Italia vừa giành chức vô địch thế giới các CLB. Trước đó, ông đã ghi tên mình vào lịch sử Real Madrid với cú Decima hoành tráng. Ấy thế mà sự sa sút không phanh ở giai đoạn lượt về đã khiến Carletto mất tất cả.
Ancelotti bị sa thải dù vừa giành Champions League
Ancelotti bị sa thải dù vừa giành Champions League 
Từ chỗ là HLV giành nhiều Champions Leauge nhất trong lịch sử (3 lần), hơn cả Pep Guardiola lẫn Jose Mourinho, Ancelotti vẫn bị BLĐ "Kền kền trắng" đẩy ra đường. Dù được các học trò như Ronaldo, Modric hay James Rodriguez hết lòng ủng hộ nhưng cựu thuyền trưởng của AC Milan, Chelsea và PSG vẫn phải ra đi, lấy chỗ cho Rafa Benitez.

Năm 2015 không chỉ đại hạn với Carlo Ancelotti mà Jose Mourinho cũng phải chung cảnh ngộ. Chiến lược gia thành công nhất lịch sử Chelsea, với 3 chức vô địch Premier Leauge, tỷ lệ chiến thắng cao ngất trăm năm truyền thống của The Blues, một lần nữa phải đầu hàng cái dớp 3 năm.

Không ai có thể ngờ, đoàn quân bách chiến bách thắng, vừa vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu, với những ngôi sao hàng đầu như Eden Hazard, Cesc Fabregas, Nemanja Matic, Diego Costa, Oscar lại có thể thảm bại trước những cái tên chẳng mấy tên tuổi như Bournemouth hay Crystal Palace.

Sự chống đối của các học trò lên đến đỉnh điểm ở trận thua Leicester City. Sau trận thua này, ông chính thức bị sa thải - điều không thể tưởng tượng nổi nếu như biết rằng ở cùng kỳ năm ngoái, Chelsea đang băng băng về đích và mới chỉ để thua đúng 1 trận.
Mourinho dù là HLV thành công nhất lịch sử Chelsea cũng phải ra đi
Mourinho dù là HLV thành công nhất lịch sử Chelsea cũng phải ra đi 
Băng ghế HLV năm 2015 còn ghi nhận sự khốn khổ của Louis van Gaal ở MU. Nếu như năm 2014, ông vẫn còn là người hùng, là vị cứu tinh của Quỷ đỏ thì bây giờ, hỏi 10 người thì có đến 9 CĐV đội bóng áo đỏ muốn "tulip thép" ra đi.

Như chính ông từng nhận định, MU đã có một tháng 12 tai hại, với 8 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng. Từ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng hồi đầu tháng 11, Quỷ đỏ sa sút không phanh và giờ đã nằm ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội đứng sau là Liverpool, và chỉ còn hơn West Ham, Watford và Stoke City đúng 1 điểm.

Thậm chí, Louis van Gaal hoàn toàn đã có thể nối bước Carlo Ancelotti và Jose Mourinho, nằm trong cảnh thất nghiệp cuối năm 2015 nếu như đội bóng của ông không cầm hòa Chelsea trong thế thắng vào ngày 28/12 vừa rồi. Giờ thì ông cam đoan đã ở lại, với niềm tin rất lớn từ sự ủng hộ của BLĐ.

Tuy nhiên chẳng ai biết, liệu ông trụ lại ở Old Trafford trong bao lâu nữa, khi mà lối chơi ru ngủ của ông vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.
Khả năng Van Gaal rời MU là rất cao
Khả năng Van Gaal rời MU là rất cao 
Danh sách những nhà cầm quân tài ba bị khốn đốn trong năm 2015 còn có cả Brendan Rodgers của Liverpool và Nuno Santo của Valencia. Cả hai có điểm chung là cùng giúp CLB trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu Champions Leauge, nhưng giờ, họ đều phải gặm nhấm nỗi buồn thất nghiệp.

Cái sai của Rodgers là ông mua nhầm quá nhiều. Những ngôi sao đắt giá mà ông đưa về Anfield như Roberto Firmino, Adam Lallana hay Mario Balotelli đều thất bại thảm hại dưới tay ông. Chiến lược gia người Bắc Ireland có lẽ vẫn chỉ quen với những ngôi sao "của nhà trồng được" hơn là sử dụng những ngôi sao tầm cỡ thế giới.

Trong khi đó, Nuno Santo lại vướng vào rắc rối với ngôi sao số 1 Alvaro Negredo. Ông bị CĐV nhà hô hào: “Hãy cút đi” ngay cả khi Valencia chiến thắng. Sâu xa hơn, thất bại ngày hôm nay của Santo bắt nguồn từ việc ông mâu thuẫn sâu sắc với Giám đốc kỹ thuật cũ của CLB. Người này có mối quan hệ thân cận với đại bộ phận cầu thủ Valencia và khi Nuno Santo ở thế cô lập, ông buộc phải ra đi.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn