Mottainai - ngày hội đồ cũ cho sinh viên thời bão giá

Giáo dụcThứ Hai, 28/03/2011 07:10:00 +07:00

(VTC News)- Đến với Mottainai sinh viên không chỉ được đổi đồ mà còn được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn với các tiết mục sôi động như nhảy Flash mod…

(VTC News) - Sáng 27/3 tại Gò Đống Đa (Hà Nội), ngày hội trao đổi đồ cũ Mottainai lần thứ 7 do CLB 3R tổ chức đã thu hút nhiều bạn sinh viên quan tâm. Đến với Mottainai sinh viên không chỉ được đổi đồ mà còn được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn với các tiết mục sôi động như nhảy Flash mod…

Từ các bạn sinh viên…
Sinh viên các trường ĐH hào hứng với ngày hội trao đổi đồ cũ Mottainai lần thứ 7

Nhiều bạn sinh viên đã “sắm” được khá nhiều quần áo từ ngày hội đổi đồ cũ này. Tuy không phải đồ mới nhưng với các bạn sinh viên thì bão giá ảnh hưởng tới mọi chi phí sinh hoạt. Do vậy, ngày hội này được xem như một ngày sắm đồ không mất tiền với nhiều bạn.

Thu Huyền (ĐH Công Đoàn) xách một túi đồ vừa đổi được vui vẻ thông báo: “quần áo cũ của mình nhiều nên đem tới đây đổi. Mình vừa được những bộ đồ không hẳn là mới nhưng dù sao cũng tiết kiệm được khá nhiều tiền cho việc mua sắm”.

Khác với Huyền thì Bích Phương (ĐH KHXH&NV) cũng ôm một túi đồ to nhưng tiêu chí đi đổi đồ của Phương là đổi lấy quần áo cũ để mặc ở nhà. Như thế sẽ tiết kiệm được một khoản và cô bạn chỉ phải lo việc sắm đồ đi học nữa mà thôi.
 

Hoa mắt với nhiều khu đổi đồ và phải chọn quá nhiều, Luân (ĐH Thủy Lợi) cho hay “đi cả sáng mình đã đổi và chọn được rất nhiều bộ đồ ưng ý. Sinh viên đang thời buổi khó khăn về tiền nong thì đây là cơ hội sắm đồ tốt nhất với mình. Như thế tiền sẽ được dùng cho các việc khác tiện ích hơn”

Không chỉ có con gái mà phe mày râu cũng rất “chịu khó” chọn đồ. Những cậu như Lâm xách một túi đồ to trong ngày này không có gì là lạ. Hoàng (Đại học Kiến trúc) xách nguyên hai chiếc túi to đựng đầy quần áo vừa mới đổi được hớn hở khoe “Gom hết quần áo cũ của mấy người bạn trong xóm lại em mang đi đổi và đương nhiên khi đem chiến lợi phẩm về phải chia đều cho chúng nó. Không mất tiền mà được quần áo còn tốt. Giờ tiền mua sắm em sẽ dùng để mua thêm tài liệu học”

... đến các bà nội trợ

Mottainai không chỉ thu hút các bạn sinh viên mà ngay cả các bà, các cô cũng dành thời gian để đi chọn đồ.

Bác Lâm (Láng Hạ) cười tươi “Nhiều gian hàng quá, bác chọn từ sáng đến giờ mà hoa cả mắt. Bác còn những 10 phiếu B để đổi đồ nữa. Coi như tháng này gia đình bác bớt được chút tiền mua sắm”

Bác Hòa (Phường Thành Công) tay xách một túi đồ đã chọn xong vừa đi vừa kể: "Đang bão giá nên thứ gì nhà bác cũng phải tiết kiệm cả. Bác chọn được cho 4 người trong nhà mỗi người hai bộ quần áo. Đồ cũ cũng chẳng để làm gì nên chi bằng đem đi đổi lại được thêm đồ. Bác trai chắc vui lắm vì tháng này lại được dư tiền cho ông ấy đi mua bộ bàn cờ mới".
Ngày hội trao đổi đồ cũ đã lan rộng ra tất cả mọi thành viên trong xã hội

Không chỉ có các bà nội trợ lo bão giá mà cụ ông tên Mến sống ở Trung Liệt cũng đi chọn đồ. Các phiếu mà cụ có nhiều nhất là phiếu C. Cụ đi đổi từ quần áo cho tới mũ, túi, khăn quàng, giầy dép. Cụ cao tuổi nên đi chọn đồ được các bạn tình nguyện rất nhiệt tình giúp cụ chọn. Thậm chí, Minh Phương (ĐH KHXH&NV) còn biếu cụ hai phiếu B để cụ được chọn đồ tốt hơn một chút. Vì ít phiếu nên cụ chọn được ít đồ. Phương vui vẻ cho biết “ Mình thấy cụ đi chọn đồ mà trong tay có 3 – 4 phiếu thôi. Thấy cụ tội quá nên mình tặng cụ 2 phiếu loại B. Dù gì mình cũng không thiếu đồ mặc nên mình thấy vừa tặng lại đồ cũ vừa biếu cụ thêm 2 phiếu nữa lại càng vui hơn”.

Mottainai vừa tuyên truyền cho các bạn sinh viên biết và bảo vệ môi trường đồng thời cũng giúp các chị em có một tủ quần áo cũ nhưng tốt trong thời gian bão giá gần đây.

Đinh Minh Phương



Bình luận
vtcnews.vn