Motorola nộp đơn khiếu nại chống lại Apple

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 25/04/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo một quyết định của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ, iPhone và iPad của Apple đã vi phạm một bằng sáng chế của Motorola.

(VTC News) - Theo quyết định ngày 24/4 của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ, iPhone và iPad của Apple đã vi phạm một bằng sáng chế của Motorola.

Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vừa đưa ra quyết định hôm 24/4/2012 về việc điện thoại iPhone và máy tính bảng của Apple vi phạm bằng sáng chế của Motorola về các thiết bị Android. Vụ việc đã gây ra một cú đánh mạnh đối với Apple trong cuộc cạnh tranh giữa hai công ty này.

Theo đó, trong một quyết đinh do thẩm phán Thomas Pender của ITC đưa ra sáng ngày 24/4 thì Apple đã vi phạm một bằng sáng chế của Motorola là công nghệ Wi-Fi. Thêm vào đó, trong đơn khiếu nại ban đầu, Motorola cho biết Apple, cùng với 4 công ty khác, đã vi phạm bằng sáng chế của Motorola thông qua các thiết bị di động của Apple bao gồm cả iPhone và iPad.

Apple và Motorola "thi nhau" nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ

Đây mới chỉ là phán quyết sơ bộ và cần phải được sự chấp thuận từ Ủy ban 6 thành viên của ITC. Đây được coi là một cú đánh mạnh đối với Apple trong cuộc đua “song mã” giữa nó với Motorola.  Năm 2010, Apple đã gây ra một tổn thất lớn cho Motorola vào đầu tháng Giêng năm này, khi một nhóm tư pháp cho biết trên thực tế, dòng điện thoại thông minh Android của Motorola đã vi phạm ba bằng sáng chế của Apple. Theo đó, Apple đã nộp đơn khiếu nại chống lại Motorola vào tháng 10/2010, cùng với hai đơn kiện khác.

Trong một email thông báo của mình, Motorola cho biết: “Xác nhận ban đầu của tòa án hành chính cho thấy Apple vi phạm sở hữu trí tuệ của Motorola”.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc này.

Trong những năm gần đây, các tập đoàn công nghệ đã “thi nhau” nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ để giải quyết các tranh chấp của họ. Với áp lực gây ra từ những vụ khiếu nại như thế này, mối đe dọa về một lệnh cấm vận được đưa ra đối với những sản phẩm của công ty bị khiếu nại sẽ khiến những công ty này giải quyết tranh chấp với “đối thủ cạnh tranh” một cách nhanh chóng hơn.

Lan Tâm


Bình luận
vtcnews.vn