Một vật thể kỳ quái đang tiến về quỹ đạo Trái đất

Kinh tếThứ Ba, 27/10/2015 05:31:00 +07:00

Một vật thể kỳ quái đang hướng về Trái đất và khiến các nhà khoa học phải đau đầu tìm hiểu đâu là nguồn gốc của vật thể này.

(VTC News) - Một vật thể kỳ quái đang hướng về Trái đất và khiến các nhà khoa học phải đau đầu tìm hiểu đâu là nguồn gốc của vật thể này.

Theo RT, một vật thể kỳ quái đang tiến về quỹ đạo Trái đất. Người ta vẫn chưa biết chính xác đây là gì, nguồn gốc từ đâu tới và cấu tạo bên trong như thế nào.
Vật thể kỳ quái từ vũ trụ nhìn qua ảnh vệ tinh
Vật thể kỳ quái từ vũ trụ nhìn qua ảnh vệ tinh  
Vật thể này được phát hiện bởi Catalina Sky Survey - phòng thí nghiệm đặt tại Đại học Tucson, Arizona, Hoa Kỳ. Tại đây, người ta đặt tên nó là WT1190F và tiếp tục theo dõi.

Đầu tiên, các nhà khoa học tưởng rằng vật thể kỳ quái WT1190Fnày đột ngột xuất hiện trong không gian. Tuy nhiên, sau khi xem lại các hình ảnh vệ tinh thì nhận ra vật thể WT1190F đã hướng đến hành tinh xanh trong một thời gian khá dài.
Vị trí đáp xuống Trái đất của mảnh vỡ kỳ lạ
Vị trí đáp xuống Trái đất của mảnh vỡ kỳ lạ 
Jonathan McDowell, chuyên gia vũ trụ của Trung tâm thiên văn Harvard-Smithsonian nói: "Đây là một mảnh vỡ của một vật thể lớn hơn trong vũ trụ và đang quay lại hướng về Trái đất".

Vật thể này có thể sẽ đâm sầm vào Trái đất vào ngày 13/11, cụ thể là ở vùng bờ biển Sri Lanka. Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục theo dõi vật thể kỳ quái từ vũ trụ này.

Khánh Huy (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn