Một thiếu nữ chết ngay vì dị ứng lạc

Sức khỏeThứ Năm, 25/11/2010 04:49:00 +07:00

Ngay khi đang ăn món cà ri có chứa lạc, cô gái 18 tuổi Emma Egerton đã thấy không ổn nên lập tức gọi cấp cứu, nhưng vẫn không kịp.

Ngay khi đang ăn món cà ri có chứa lạc, cô gái 18 tuổi Emma Egerton đã thấy không ổn nên lập tức gọi cấp cứu, nhưng vẫn không kịp.

Emma là một cô gái dễ thương, xinh đẹp 
Emma Egerton, 18 tuổi, sống ở Sale, Greater Manchester, Anh. Hôm ấy cô ở nhà một mình. Khi nhận ra trong món cà ri Ấn Độ mà cô gọi giao tại nhà chứa lạc, thứ thực phẩm cơ thể cô vốn dị ứng, Emma đã lập tức gọi 999 và mở sẵn cửa cánh cửa chờ nhân viên cấp cứu. Tuy nhiên, khi họ đến thì cô đã bất tỉnh, rồi chết trong bệnh viện ngay tối hôm đó.

Emma được phát hiện là bị dị ứng lạc khi mới 5 tuổi. Khi đó, các bác sĩ cảnh báo rằng chỉ một hạt lạc duy nhất cũng có thể giết chết cô. Thời gian gần đây Emma bị mắc chứng cuồng ăn và có thể vì thế, cô đã không kịp kiểm tra thành phần món cà ri trước khi ăn.

John Egerton, bố nạn nhân, cũng là chánh thanh tra cảnh sát Greater Manchester, đau đớn nói: "Con bé là một thiếu nữ xinh đẹp, luôn trìu mến và chăm sóc mọi người. Những ai đã biết Emma sẽ không thể quên được nó".  Emma vốn đang học tại trường Cao đẳng Mỹ thuật Xaverian ở Manchester và được đánh giá là có tài về hội họa.

Ở Anh, cứ 50 đứa trẻ thì một bị dị ứng với lạc và tỷ lệ này đang tăng nhanh. Dấu hiệu dị ứng có thể chỉ là ngứa nhẹ và phát ban, hoặc rất nặng như sưng nề đường hô hấp, gây khó thở và chứng hen nặng. Trung bình mỗi năm có 7 em bé Anh chết vì dị ứng lạc.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn